0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Hướng dẫn kiểm tra máy thủy bình bị lỗi. Địa chỉ sửa máy thủy bình uy tín

Maykhoanbosch.net 2 năm trước 490 lượt xem

    Máy thủy bình bị lỗi có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân. Nếu bạn nắm được cách kiểm tra và sửa máy thủy bình trong một vài trường hợp sẽ giúp tiết kiệm chi phí đem ra hàng và hạn chế ảnh hưởng đến tiến độ công việc.

    Hướng dẫn kiểm tra, sửa máy thủy bình
    Hướng dẫn kiểm tra, sửa máy thủy bình

    Nguyên nhân khiến cho máy thủy bình bị hỏng

    Trước khi tiến hành sửa chữa máy thủy bình bạn cần phải xác định được đúng nguyên nhân khiến cho máy bị hỏng thì mới có cơ sở để khắc phục lỗi chính xác. Có nhiều yếu tố dẫn đến việc máy thủy bình bị hỏng, trong đó 2 nguyên nhân chính là:

    Nguyên nhân chủ quan từ người dùng

    Trong quá trình sử dụng, máy thủy bình gặp phải các tác động cơ học (va chạm mạnh, rơi, rớt..) do sự vô ý của người dùng, gây ra các chấn động, ảnh hưởng đến các bộ phận, động cơ bên trong khiến cho máy bị hỏng. Hoặc bạn làm rơi máy xuống nước hay bảo quản máy ở khu vực ẩm ướt khiến cho nước và độ ẩm xâm nhập vào máy, làm mờ ống kính, gây hư hỏng cho các linh kiện.

    Điều này khiến cho máy không thể hoạt động được hoặc kết quả đo thu về không chính xác, ảnh hưởng trực tiếp đến công việc của người sử dụng.

    Nguyên nhân do máy

    Máy thủy bình bị hỏng còn có thể do người dùng mua phải các sản phẩm giá rẻ, không rõ nguồn gốc xuất xứ hãy máy của các thương hiệu không uy tín nên chất lượng không được đảm bảo, thường bị hỏng sau một vài lần sử dụng dù người dùng đã sử dụng máy đúng kỹ thuật và không gây ra bất cứ va chạm vật lý nào.

    Có nhiều nguyên nhân khiến máy thủy bình bị hỏng
    Có nhiều nguyên nhân khiến máy thủy bình bị hỏng

    Hướng dẫn kiểm tra máy thủy bình bị lỗi

    Để sửa máy thủy bình, bạn tiến hành kiểm tra theo các bước hướng dẫn dưới đây:

    Kiểm tra bọt thủy 

    Đầu tiên, bạn cân bọt thủy trên máy thủy bình và để ở vị trí 90 độ. Sau đó, tiến hành quay máy thủy chuẩn 180 độ để kiểm tra xem bọt thủy có bị lệch hay không. Nếu phát hiện bọt thủy bị lệch thì bạn cần phải cân chỉnh lại máy, nếu không sẽ làm ảnh hưởng đến độ cân bằng bù trừ gây sai số góc, sai số đo trên cao và độ cao sai.

    Kiểm tra bọt thủy máy thủy bình là điều cần thiết
    Kiểm tra bọt thủy máy thủy bình là điều cần thiết

    Kiểm tra ốc cân bằng thủy bình

    Nếu máy thủy bình laser bị hỏng do gặp phải tác động cơ học thì khả năng cao làm ốc cân bằng sẽ bị ảnh hưởng. Nếu phát hiện ốc cân bằng bị cong vênh, bạn hãy mua ốc mới phù hợp để thay thế, đảm bảo máy hoạt động tốt nhất.

    Kiểm tra điều quang của máy thủy chuẩn

    Khi kiểm tra máy, nếu núm điều quang của thiết bị bị hỏng hoặc kẹt bạn sẽ thấy nó không thể điều chỉnh được. Điều này sẽ khiến cho việc ngắm mục tiêu thông qua máy thủy chuẩn gặp khó khăn, không đảm bảo độ chính xác của phép đo.

    Kiểm tra bộ cân bằng bù trừ của thiết bị

    Sau khi xác định các bộ phận bọt thủy, ốc cân bằng, núm chỉnh điều quang không gặp vấn đề gì, bạn tiến hành cân bọt thủy, chỉnh núm điều quang để xác định rõ mục tiêu. Thông qua ống kính, ngắm thẳng vào mục tiêu, đồng thời tay điều chỉnh nhẹ ốc cân bằng để xem chữ thập có hồi về đúng mục tiêu cũ hay không.

    Kiểm tra bộ cân bằng bù trừ của thiết bị
    Kiểm tra bộ cân bằng bù trừ của thiết bị

    Nếu chữ thập không hồi về đúng mục tiêu ban đầu mà dịch chuyển lên cao hoặc xuống thấp thì nghĩa là bộ cân bằng bù trừ đã bị giãn hoặc bị đứt dây khiến máy bị sai lệch, hoạt động không chính xác.

    Đối với những lỗi phức tạp, nếu không có chuyên môn kỹ thuật thì cách tốt nhất là bạn nên đưa máy đến các trung tâm sửa máy thủy bình uy tín để kiểm tra và sửa chữa.

    Xem thêm: Cách sử dụng máy thủy bình chi tiết cho người mới bắt đầu

    Địa chỉ sửa máy thủy bình ở Hà Nội, Hồ Chí Minh

    Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ sửa máy thủy bình uy tín ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh thì có thể tham khảo THB Việt Nam - đại lý phân phối thiết bị đo chính xác của nhiều hãng nổi tiếng như: Bosch, Leica, Stanley, Total Meter,... đồng thời là trung tâm bảo hành, sửa chữa thiết bị, dụng cụ điện uy tín được nhiều người tin tưởng.

    Hiện THB Việt Nam có 2 địa chỉ tại Hà Nội: Số 30 Mạc Thái Tổ, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy và Hồ Chí Minh: 275F Lý Thường Kiệt, P. 15, Quận 11. Khách hàng có thể ghé qua để được hỗ trợ trực tiếp.

    THB Việt Nam sửa máy thủy bình uy tín ở Hà Nội, Hồ Chí Minh
    THB Việt Nam sửa máy thủy bình uy tín ở Hà Nội, Hồ Chí Minh

    Quy trình sửa máy thủy bình tại THB Việt Nam:

    • Tiếp nhận thông tin của khách hàng. Nhận máy và thông tin cá nhân của khách hàng, tiến hành đánh giá sơ bộ và chẩn đoán tình trạng hư hỏng của thiết bị. Hẹn thời gian sửa và lấy máy.

    • Xác định nguyên nhân. Nhân viên kỹ thuật sẽ tiến hành kiểm tra và xác định nguyên nhân dẫn đến hư hỏng máy

    • Tiến hành sửa chữa. Nhân viên của chúng tôi sẽ bắt tay vào sửa chữa và khôi phục lại hiện trạng ban đầu của thiết bị. Tại THB Việt Nam, chúng tôi luôn có sẵn các linh kiện, phụ tùng chính hãng của máy nên trong trường hợp máy phải thay thế linh kiện, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng của linh kiện thay thế

    • Đánh giá, kiểm tra lại tình trạng của máy sau khi sửa chữa xem máy đã hoạt động ổn định hay chưa. Vệ sinh máy cẩn thận và liên hệ khách hàng đến lấy máy

    • Hỗ trợ giải đáp thắc mắc của khách hàng về tình trạng máy, hướng dẫn cách sử dụng và bảo quản máy đúng cách cho khách hàng và tiến hành bàn giao máy, thanh toán chi phí. Đối với các sản phẩm vẫn nằm trong thời gian bảo hành, THB Việt Nam sẽ hỗ trợ sửa chữa miễn phí.

    Trên đây là hướng dẫn kiểm tra máy thủy bình bị lỗi và địa chỉ sửa máy thủy bình uy tín cho các bạn cần. Mọi thắc mắc liên quan bạn có thể liên hệ website maykhoanbosch.net - maydochuyendung.com hoặc HOTLINE Hà Nội: 0904 810 817 - TP.HCM: 0979 244 335 để được giải đáp chi tiết trong thời gian sớm nhất.

    490 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn