0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Hướng dẫn sử dụng đầu chuyển máy khoan thành máy cắt đa năng

Maykhoanbosch.net 2 năm trước 1971 lượt xem

    Để tiết kiệm chi phí đầu tư thêm một chiếc máy cắt mới, bạn có thể sử dụng máy khoan có sẵn kết hợp với đầu chuyển máy khoan thành máy cắt để chế tạo máy khoan thành máy cắt đa năng nhằm phục vụ công việc. Cùng xem cách sử dụng bộ chuyển đổi này chi tiết trong bài viết dưới đây nhé!

    Phụ kiện chuyển máy khoan thành máy cắt có những gì?

    Để có thể vừa đảm bảo được hiệu quả công việc, vừa tiết kiệm chi phí đầu tư, nhiều thợ chuyên nghiệp đã sử dụng đầu chuyển đổi máy khoan thành máy cắt để biến tấu chiếc máy khoan cầm tay cơ bản thành với chức năng chính là khoan lỗ thành một dụng cụ có khả năng cắt vật liệu đơn giản đa di năng.

    Bộ phụ kiện chuyển máy khoan thành máy cắt
    Bộ phụ kiện chuyển máy khoan thành máy cắt

    Hiện nay trên thị trường bộ chuyển máy khoan thành máy cắt có rất nhiều loại, có khả năng tương thích với các loại máy khoan khác nhau như: máy khoan động lực, máy khoan kim loại gỗ, máy khoan pin, ngoại trừ máy khoan bê tông.

    Bộ chuyển đổi máy khoan sang máy cắt thường bao gồm: kẹp lưỡi lắp vào trục kẹp 100- 110mm, đường kính trục kẹp 9mm dùng để lắp vào đầu kẹp mũi khoan và ren giữ lưỡi cắt đường kính 16mm có nhiệm vụ cố định lưỡi cắt chắc chắn hơn. Ngoài ra, một số bộ chuyển đổi còn được trang bị thêm tay vặn và vành chắn tia lửa điện để hỗ trợ thao tác và đảm bảo an toàn cho người dùng khi thực hiện công việc.

    Xem thêm: Bộ chuyển máy khoan thành máy cưa lọng gồm những gì?

    Ưu điểm nổi bật của bộ chuyển máy khoan thành máy cắt

    • Bộ chuyển máy khoan thành máy cắt cho phép người dùng mở rộng chức năng của máy khoan, nhờ đó giúp tiết kiệm tối đa chi phí. Bên cạnh đó, bộ dụng cụ này còn có thể lắp với các đĩa mài làm việc rất hiệu quả

    Một số bộ chuyên đổi có thể dùng làm cưa bàn cữ đẩy 1 bên tiện lợi
    Một số bộ chuyên đổi có thể dùng làm cưa bàn cữ đẩy 1 bên tiện lợi
    • Một số sản phẩm có thể bắt được vào bàn chắc chắn để làm máy cưa bàn cữ đẩy 1 bên giúp cắt gỗ 1 cách nhanh chóng, thẳng và đều hơn so với cưa tay thủ công

    • Đầu chuyển máy khoan sang máy cắt thường được làm từ thép cao cấp và mạ sơn tĩnh điện chống rỉ sét nên có độ bền cao, thời gian sử dụng lâu dài

    • Kích thước kẹp thông dụng, có thể tương thích với nhiều loại máy khoan trên thị trường hiện nay và cố định máy chắc chắn

    Cách lắp và sử dụng đầu chuyển máy khoan thành máy cắt

    Sau khi đã chọn được phụ kiện chuyển máy khoan thành máy cắt phù hợp với máy khoan của bạn, hãy thực hiện các bước chế máy khoan thành máy cắt theo hướng dẫn chi tiết dưới đây:

    Bước 1: Bắt đầu bằng việc lắp phần trục kẹp vào đầu kẹp mũi khoan. Cách lắp tương tự như khi bạn các thao tác lắp đặt mũi khoan lên đầu kẹp. Sau khi trục kẹp được đưa vào đầu mũi khoan, bạn tiến hành siết thật chặt đầu kẹp để cố định và đảm bảo an toàn khi sử dụng.

    Lắp trục kẹp vào đầu kẹp mũi khoan
    Lắp trục kẹp vào đầu kẹp mũi khoan

    Bước 2: Tiếp theo, bạn lắp kẹp lưỡi vào trục kẹp, hai kẹp lưỡi sẽ cố định. Thiết kế này tương tự như máy cắt, không có sự khác biệt nhiều.

    Lắp kẹp lưỡi vào trục kẹp
    Lắp kẹp lưỡi vào trục kẹp

    Bước 3: Sau khi đã lựa chọn được loại lưỡi cắt phù hợp, bước cuối cùng, bạn tiến hành lắp lưỡi cắt và ren lưỡi cắt. Hãy lưu ý lắp ren lưỡi cắt để có thể cố định lưỡi cắt chắc chắn.

    Lắp ren lưỡi cắt
    Lắp ren lưỡi cắt

    Một số lưu ý khi sử dụng bộ chuyển máy khoan sang máy cắt

    Với các bước hướng dẫn chế máy khoan thành máy cắt chi tiết ở trên, các bạn có thể biến một chiếc máy khoan cầm tay thành máy cắt đa năng đơn giản, dễ dàng. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn khi sử dụng cũng như hiệu quả công việc là tốt nhất, các bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

    • Luôn trang bị đầy đủ đồ bảo hộ (găng tay, khẩu trang, mắt kính,...) khi thi công

    • Không sử dụng máy cưa đa năng được chế tạo từ máy khoan cho các công việc đòi hỏi tính kỹ thuật cao, phải cắt vật liệu dày, có độ cứng cao bởi bản chất dụng cụ này không thể so sánh được với máy cắt chuyên dụng

    • Không đè ép lưỡi cắt mà nên để chúng từ từ ăn sâu vào vật liệu, giúp đường cắt tạo ra đẹp mắt nhất

    Trên đây là cách sử dụng đầu chuyển máy khoan thành máy cắt chi tiết nhất cho những bạn chưa biết. Hy vọng những kiến thức này sẽ thực sự hữu ích cho bạn trong quá trình làm việc!

    1971 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    1 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    • B...Bùi Thanh Hoà

      Khi sử dụng nên cho máy chạy theo chiều nào vậy anh

      10-11-2022 16:28:53
      M... Maykhoanbosch.net-1 QTV

      Chào anh,
      Anh cần biết thông tin chi tiết cách sử dụng máy nào có thể liên hệ hotline 0904810817 - 0979244335 để được nhân viên kỹ thuật bên em hướng dẫn chi tiết hơn nhé ạ!

      14-11-2022 13:52:51