0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Các lỗi thường gặp và cách sửa máy đo khoảng cách Bosch chi tiết

Maykhoanbosch.net 2 năm trước 1078 lượt xem

    Dù là máy đo khoảng cách Bosch hay máy đo khoảng cách của bất kỳ hãng nào sau một thời gian sử dụng đều có thể gặp phải một số vấn đề nhất định làm ảnh hưởng đến hoạt động của thiết bị. Dưới đây, Maykhoanbosch.net sẽ chỉ ra một số lỗi thường gặp, nguyên nhân và cách sửa máy đo khoảng cách Bosch chi tiết trong từng trường hợp để bạn có thể tự mình khắc phục.

    Nguyên nhân và cách sửa lỗi máy đo khoảng cách Bosch thường gặp
    Nguyên nhân và cách sửa lỗi máy đo khoảng cách Bosch thường gặp

    Máy đo khoảng cách Bosch bị báo lỗi pin, tự động động ngắt

    Nếu máy đo khoảng cách bạn đang sử dụng khi mới khởi động biểu tượng pin vẫn được báo đầy nhưng chỉ vài phút sau, vạch pin đã sụt nhanh chóng và tự động tắt nguồn, kể cả khi bật lại thiết bị thì sự cố này vẫn lặp lại như cũ thì nghĩa là pin máy hoặc linh kiện bên trong đã gặp vấn đề.

    Nguyên nhân khiến máy đo khoảng cách báo lỗi pin và tự động ngắt:

    Tình trạng máy đo khoảng cách laser Bosch bị báo lỗi pin nhanh hết và tự động tắt có thể xuất phát từ 2 nguyên nhân chính:

    • Do máy đo đã sử dụng trong thời gian dài nên các linh kiện bên trong gặp trục trặc, hỏng hóc

    • Do bộ phận pin bên trong máy sử dụng lâu ngày nên bị hỏng hoặc chai pin

    Máy đo khoảng cách Bosch bị báo lỗi pin
    Máy đo khoảng cách Bosch bị báo lỗi pin

    Cách sửa:

    Bạn hãy tiến hành kiểm tra điện áp pin, nếu nguyên nhân xuất phát từ sự cố về pin thì bạn chỉ cần mua và thay một pin mới tương thích vào máy là được.

    Trong trường hợp pin vẫn hoạt động bình thường nhưng máy vẫn gặp phải sự cố này thì bạn hãy đem đến trung tâm bảo hành hoặc cửa hàng uy tín để sửa chữa.

    Xem thêm: [Tư vấn] Nên mua máy đo khoảng cách laser nào tốt, chất lượng?

    Cách sửa máy đo khoảng cách Bosch bị lỗi màn hình

    Nếu màn hình của máy đo khoảng cách laser bị mờ hoặc nhấp nháy liên tục trong quá trình sử dụng, nhảy hoặc hiển thị đầy số trên màn hình thì đây chính là biểu hiện của việc máy đo khoảng cách laser bị lỗi màn hình.

    Nguyên nhân dẫn đến vấn đề này phần lớn là do pin của thiết bị. Do máy đo khoảng cách hoạt động bằng năng lượng từ pin nên nếu pin máy yếu hoặc hỏng thì sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình hoạt động của máy.

    Máy đo khoảng cách Bosch bị lỗi màn hình
    Máy đo khoảng cách Bosch bị lỗi màn hình

    Cách khắc phục lỗi này khá đơn giản. Bạn chỉ cần sử dụng đồng hồ vạn năng để kiểm tra dung lượng pin cho máy. Nếu pin gặp vấn đề thì hãy mua một pin mới phù hợp để thay thế, đảm bảo máy hoạt động bình thường.

    Tuy nhiên, nếu trong trường hợp bạn đã thay pin mới nhưng lỗi màn hình vẫn xảy ra thì khả năng cao là do thiết bị gặp vấn đề khác. Lúc này, cách tốt nhất là đưa máy đến cửa hàng sửa chữa uy tín. Đừng tự ý tháo lắp hay sửa chữa nếu bạn không nắm rõ kỹ thuật vì điều này có thể khiến máy hư hỏng nặng hơn, gây sai số khi làm việc.

    Có thể bạn quan tâm: 3 máy đo khoảng cách laser 50m nổi bật nhất của Bosch bạn nên mua

    Hướng dẫn sửa máy đo khoảng cách Bosch không đo được

    Việc máy đo khoảng cách laser Bosch không thể thực hiện các phép đo, tính toán dù bạn đã thực hiện đúng các bước như hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân. Trong đó có 2 nguyên nhân chính:

    Nguyên nhân chủ quan:

    • Do người dùng không vệ sinh máy thường xuyên sau mỗi lần sử dụng khiến cho bụi bẩn bám vào đèn phát tia laser làm cho máy không thể đo được.

    • Thiết bị không được bảo quản đúng cách, để tại những nơi ẩm ướt, có nhiệt độ cao,... khiến các linh kiện ở bên trong bị ảnh hưởng, làm hỏng cảm biến,...

    • Máy phải hoạt động với tần suất lớn khiến cho khả năng làm việc suy giảm, gây nên các lỗi khác như: liệt phím điều khiển, sai số lớn khi đo đạc,...

    Máy đo khoảng cách Bosch không đo được có thể do bảo quản không đúng cách
    Máy đo khoảng cách Bosch không đo được có thể do bảo quản không đúng cách

    Nguyên nhân khách quan:

    Do máy đo khoảng cách Bosch là một thiết bị điện tử nên nếu sử dụng trong một thời gian dài thì không ngoại trừ khả năng tuổi thọ của máy bị suy giảm khiến cho việc thực hiện các phép đo gặp khó khăn.

    Mặt khác, máy không thể đo được cũng có thể do hết pin nên khi tiến hành đo bạn hãy kiểm tra kỹ và thay thế để đảm bảo chất lượng vận hành của máy.

    Tùy thuộc vào nguyên nhân chủ quan hay khách quan mà chúng ta sẽ có các hướng sửa chữa phù hợp:

    Với các lỗi chủ quan của người dùng bạn hãy:

    • Vệ sinh và bảo quản máy đúng cách theo các khuyến nghị của nhà sản xuất

    • Hạn chế để máy hoạt động liên tục mà nên để máy nghỉ một khoảng thời gian sau mỗi lần đo để giúp máy xử lý bộ nhớ tốt hơn, nâng cao chất lượng đo đạc

    • Nếu do thao tác kỹ thuật không đúng, hãy tắt máy và khởi động lại, đồng thời đọc kỹ hướng dẫn sử dụng để thực hiện đúng các bước đo

    Với các nguyên nhân khách quan mà bạn không thể tự sửa chữa được, hãy đưa máy đến các trung tâm bảo hành chính hãng Bosch hoặc cửa hàng sửa chữa thiết bị điện uy tín để sửa.

    Trên đây là hướng dẫn sửa máy đo khoảng cách Bosch đối với một số lỗi cơ bản thường gặp. Hy vọng những thông tin chia sẻ ở trên sẽ hữu ích cho công việc của bạn!

    1078 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn