0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

[Tư vấn] Nên mua máy đo khoảng cách laser nào tốt, chất lượng?

Maykhoanbosch.net 2 năm trước 947 lượt xem

    Để biết nên mua thước đo laser nào, máy đo khoảng cách laser nào tốt để đảm bảo chất lượng, hiệu quả công việc, bạn cần phải nắm được một vài tiêu chí chọn mua máy đo khoảng cách trong bài viết dưới đây.

    5 tiêu chí quan trọng khi mua máy đo khoảng cách laser

    Phạm vi làm việc

    Đối với một chiếc máy đo khoảng cách laser thì phạm vi làm việc là một trong những thông số quan trọng nhất mà bạn cần phải quan tâm. Thông số này sẽ cho bạn biết máy có thể đáp ứng được yêu cầu làm việc mà bạn mong muốn hay không.

    Phạm vi làm việc là tiêu chí quan trọng khi mua máy đo khoảng cách laser
    Phạm vi làm việc là tiêu chí quan trọng khi mua máy đo khoảng cách laser

    Với những công việc tại công trường xây dựng chuyên nghiệp, công trình cầu đường thì máy đo khoảng cách laser nên có khoảng cách đo càng xa càng tốt. Bạn nên ưu tiên lựa chọn những sản phẩm có phạm vi đo vào khoảng 150m sẽ cho hiệu quả làm việc tốt nhất.

    Ngược lại, với những công việc trong nhà như thiết kế nội thất, lắp đặt điện nước, đo đạc đơn giản thì bạn có thể mua những máy đo có phạm vi làm việc vào khoảng 30 - 50m là vừa đẹp.

    Dựa theo yêu cầu công việc, mục đích sử dụng mà bạn có thể chọn được cho mình loại thước đo khoảng cách laser phù hợp nhất.

    Màu sắc tia laser

    Máy đo khoảng cách laser là loại thước đo điện tử đo lường khoảng cách bằng sự phản hồi tia laser khi chiếu đến một vật cản. Trong đó, màu sắc tia laser mà máy sử dụng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến khả năng hiển thị tia của thiết bị.

    Với những tia laser sử dụng tia ánh sáng xanh, khả năng hiển thị tia sẽ cao hơn (thường gấp 4 lần tia laser đỏ) nên sẽ phù hợp với các công việc đo đạc ngoài trời. Còn những máy đo khoảng cách sử dụng tia laser đỏ thường được dùng nhiều hơn cho các hoạt động đo lường trong nhà.

    Bạn nên cân nhắc thật kỹ giữa việc chọn máy sử dụng tia xanh hay đỏ dựa trên nhu cầu sử dụng thực tế bởi nó có ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả làm việc.

    Độ chính xác của thiết bị

    Bạn không nên bỏ qua yếu tố chính xác khi mua máy đo khoảng cách laser. Thông thường, các dòng máy đo khoảng cách sẽ không cho độ chính xác tuyệt đối 100% mà vẫn sẽ có tỷ lệ sai số nhất định.

    Quan tâm đến độ chính xác của thiết bị
    Quan tâm đến độ chính xác của thiết bị

    Tuy nhiên, để đảm bảo tính chính xác trong công việc, bạn nên chọn những sản phẩm có độ sai số thấp nhất có thể. Mức sai lệch này phải nằm trong khung cho phép theo công việc của bạn. Như vậy mới đảm bảo an toàn.

    Hãy cân nhắc và kiểm tra kỹ độ chính xác của số liệu mà thiết bị đo được thông qua sai số, khoảng cách đo, độ nghiêng cho phép,…  trước khi mua.

    Dung lượng lưu trữ kết quả đo

    Khi tiến hành đo lường khoảng cách, nhiều khi chúng ta sẽ cần phải xem lại kết quả đo trước đó để tiến hành so sánh, tính toán hoặc làm báo cáo. Vậy nên, hãy chọn máy đo khoảng cách laser có dung lượng lưu trữ vào khoảng từ 20-50 kết quả đo để đảm bảo sự tiện lợi tối ưu cho quá trình làm việc.

    Mức độ thuận tiện

    Đối với một thiết bị bỏ túi như máy đo khoảng cách laser thì thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi là yếu tố vô cùng cần thiết. Điều này sẽ giúp cho bạn có thể mang theo máy bên người đến mọi khu vực làm việc dễ dàng hơn và sử dụng bất cứ khi nào cần vô cùng thuận tiện.

    Chọn máy đo khoảng cách laser có thiết kế nhỏ gọn
    Chọn máy đo khoảng cách laser có thiết kế nhỏ gọn

    Hiện nay, hầu hết các dòng máy đo khoảng cách sẽ có trọng lượng vào khoảng 90g-250g để đáp ứng nhu cầu này của người dùng. 

    Ngoài ra, máy đo của bạn cũng nên được trang bị khả năng chống chịu va đập, chống nước và bụi bẩn tốt (theo tiêu chuẩn IP54 hoặc IP65) nếu muốn sử dụng tốt trong những môi trường làm việc và thời tiết khắc nghiệt.

    Các tiện ích đi kèm

    Máy đo khoảng cách laser hiện nay ngày càng hiện đại. Bên cạnh các chức năng đo đạc chính thì thiết bị này thường được đi kèm thêm nhiều tiện ích khác như tính năng tự động điều chỉnh mốc đo, chế độ hẹn giờ đo, hay ngắt điện tự động sau một thời gian không sử dụng giúp tiết kiệm pin hơn và đáp ứng tốt những yêu cầu khắt khe của người dùng.

    Một số máy đo khoảng cách có tính năng kết nối với thiết bị thông minh
    Một số máy đo khoảng cách có tính năng kết nối với thiết bị thông minh

    Ngoài ra, với những dòng máy hiện đại dùng cho công việc chuyên nghiệp, bạn cũng có thể cân nhắc thêm một vài tiện ích khác như: cảm biến nghiêng 360 độ, tính năng kết nối với các thiết bị thông minh, công nghệ không dây Bluetooth,...

    Xem thêm: Top 3 máy đo khoảng cách laser ngoài trời đáng mua nhất hiện nay

    Nên mua máy đo khoảng cách laser thương hiệu nào tốt?

    Các sản phẩm máy đo khoảng cách laser ngày càng đa dạng cả về mẫu mã, chất lượng, giá thành, khả năng vận hành,... Tuy vậy, để đảm bảo thiết bị có độ bền cao, đáp ứng những yêu cầu trong công việc khác nhau của người dùng hiệu quả nhất thì bạn nên mua máy đo khoảng cách đến từ những thương hiệu nổi tiếng.

    Máy đo khoảng cách Bosch

    Máy đo khoảng cách Bosch là những sản phẩm đến từ thương hiệu hàng đầu của Đức. Máy đo khoảng cách của hãng luôn được nhận xét là có độ bền cao, thiết kế hiện đại, khả năng làm việc tối ưu và giá thành cạnh tranh.

    Máy đo khoảng cách laser Bosch
    Máy đo khoảng cách laser Bosch

    Giá thước đo laser của thương hiệu Bosch thường dao động từ 1- 8 triệu đồng tùy loại. Ngoài ra, hãng cũng có chính sách bảo hành tốt và dễ tìm phụ kiện thay thế nên được khá nhiều người dùng lựa chọn.

    Máy đo khoảng cách Leica

    Đây là những sản phẩm đến từ thương hiệu Leica Geosystems được sản xuất tại Hung-ga-ri. Giá của máy đo khoảng cách Leica thường rơi vào khoảng từ 3 - 21 triệu đồng. Chúng thường được trang bị nhiều tính năng hiện đại đi kèm để hỗ trợ công việc của người dùng nên được khá nhiều thợ chuyên nghiệp lựa chọn.

    Máy đo khoảng cách Leica
    Máy đo khoảng cách Leica

    Máy đo khoảng cách Total Meter 

    Total Meter có xuất xứ từ Trung Quốc. Về cơ bản, các sản phẩm của hãng này thường có giá thành khá rẻ, dao động khoảng từ vài trăm đến vài triệu đồng nhưng độ bền lại tương đối cao. Với mức chi phí đầu tư thấp, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn máy đo khoảng cách Total giá tốt để phục vụ cho công việc.

    Máy đo khoảng cách Total Meter 
    Máy đo khoảng cách Total Meter 

    Ngoài ra, các bạn cũng có thể tham khảo các hãng khác như: Stanley, South, Dobiy, Sola,... nếu cần.

    Thước đo laser loại nào tốt, bán chạy?

    Máy đo khoảng cách Bosch GLM 150 C

    Nếu bạn còn đang phân vân chưa biết nên mua thước đo laser nào thì Bosch GLM 150C - một trong những máy đo khoảng cách bằng laser bán chạy nhất hiện nay của Bosch là một sản phẩm rất đáng để tham khảo.

    Máy đo khoảng cách Bosch GLM 150 C
    Máy đo khoảng cách Bosch GLM 150 C

    GLM 150 C Bosch không chỉ nổi bật với thiết kế nhỏ gọn, độ bền cao mà còn sở hữu khả năng đo đạc ấn tượng. Máy có thể thực hiện các phép đo khoảng cách, diện tích, khối lượng đa dạng; tiến hành đo với phạm vi rộng lên đến 150m đảm bảo độ chính xác cao. Nhờ đó, công cụ này có thể hoàn thành xuất sắc các yêu cầu đo tại công trình xây dựng, thi công quy mô lớn.

    Đặc biệt, máy còn được trang bị nhiều tính năng hiện đại như: camera với khả năng zoom 3x, chức năng kết nối với Bluetooth, bộ lưu trữ giá trị đo,... giúp nâng cao tối đa tính thuận tiện và hiệu quả làm việc cho người sử dụng.

    Thông số kỹ thuật của Bosch GLM 150C:

    Đi-ốt laser 650 nm, < 1 mW
    Phạm vi đo 0,08 – 150,00 m
    Loại tia laser 2
    Độ chính xác ± 1.5 mm* (*cộng thêm độ sai số tùy thuộc cách sử dụng)
    Đơn vị đo m/cm, ft/inch
    Cấp bảo vệ IP 54
    Công suất bộ nhớ (giá trị) 50
    Ngắt kích hoạt tự động 0 phút
    Nguồn 3 pin 1.5V LR6 (AA)
    Màu sắc laser Đỏ
    Truyền dữ liệu Bluetooth™ Smart
    Trọng lượng 0,23 kg

    Máy đo khoảng cách laser GLM 400

    Bosch GLM 400 được sử dụng phổ biến trong xây dựng, thiết kế nhà cửa, lắp đặt,... Máy có thiết kế đơn giản, dễ sử dụng, khả năng đo tối đa lên đến 40m cùng độ chính xác ± 1.5 mm.

    Với thiết bị này, bạn có thể thực hiện được nhiều công việc như: đo chiều dài, chiều rộng, diện tích, thể tích, tính chu vi, đo gián tiếp theo thời gian thực,... dễ dàng mà không cần phải tốn nhiều thời gian như khi sử dụng các phương pháp đo truyền thống.

    Thông số kỹ thuật của Bosch GLM 40:

    Đi-ốt laser 635 nm, < 1 mW
    Phạm vi đo 0.05 – 40 m
    Loại tia laser 2
    Độ chính xác ± 1.5 mm* (*cộng thêm độ sai số tùy thuộc cách sử dụng)
    Đơn vị đo m/cm/mm/ft/inch/ft-inch
    Cấp bảo vệ IP 54
    Ren giá đỡ ba chân 1/4"
    Ngắt kích hoạt tự động 5 phút
    Nguồn 2 x 1.5 V LR03 (AAA
    Màu sắc laser Đỏ
    Kích thước 106 x 45 x 24 mm
    Trọng lượng 100 g

    Máy đo khoảng cách Laser Bosch GLM 50-23 G

    Bosch GLM 50-23 G là máy đo khoảng cách hiện đại tích hợp laser ánh sáng xanh cho mức độ hiển thị tia cao, được sử dụng phổ biến cho các ứng dụng đo đạc ngoài trời. Sản phẩm có khả năng làm việc dưới điều kiện ánh sáng mạnh hiệu quả hơn gấp 4 lần so với các dòng máy đo khoảng cách sử dụng laser tia đỏ.

    Thiết bị có khả năng đo khoảng cách, đo chiều dài, đo liên tục và gián tiếp đa dạng. Ngoài ra, Bosch GLM 50-23 G Professional còn có thể đo độ nghiêng với độ chính xác lên tới ± 0,2 °. Cảm biến độ nghiêng 360° được tích hợp cho đo góc/độ nghiêng dễ dàng.

    Thông số kỹ thuật của Bosch GLM 50-23 G:

    Đi-ốt laser 515nm, < 1mW
    Phạm vi đo 0,05 – 50,00 m
    Loại tia laser 2
    Độ chính xác ± 1.5 mm* (*cộng thêm độ sai số tùy thuộc cách sử dụng)
    Độ chính xác đo (điển hình) ± 0,2 ° * (* cộng với độ lệch phụ thuộc vào mục đích sử dụng)
    Phạm vi của phép đo nghiêng 0 - 360 ° (4 x 90 °)
    Thời gian đo, thông thường < 0.5 s
    Thời gian đo, tối đa 4 s
    Đơn vị đo m/cm, ft/inch
    Cấp bảo vệ IP 65
    Ren giá đỡ ba chân 1/4"
    Ngắt kích hoạt tự động 5 phút
    Nguồn 2 pin 1.5V LR6 (AA)
    Màu sắc laser Xanh lá
    Trọng lượng 0,2 kg

    Máy đo khoảng cách 60m có camera

    T60C-Camera là một sản phẩm của hãng Total Meter. Thiết bị này có thể đo được khoảng cách trong phạm vi từ 0.05m ~ 60m, đồng thời thực hiện các phép tính chu vi tam giác, hình thang, đo góc nghiêng, đo gián tiếp,... dễ dàng. Bên cạnh đó, máy còn có thể hoạt động ổn định ở những môi trường khắc nghiệt nhất (ở khoảng nhiệt từ -10 °C đến + 50 °C).

    Máy đo khoảng cách 60m có camera
    Máy đo khoảng cách 60m có camera

    Điểm nổi bật nhất của máy đo khoảng cách laser này là nó được tích hợp camera màu kỹ thuật số giúp cho việc ngắm mục tiêu dễ dàng, chính xác hơn ngay cả khi hoạt động ngoài trời.

    Thông số kỹ thuật T60C-Camera:

    Dải đo 0.05m ~ 60m 
    Độ chính xác (điều kiện đo tốt) Thông thường: ±1.5 mm**
    Đơn vị hiển thị nhỏ nhất (độ phân giải) 1mm
    Phân lớp laser Lớp Ⅱ,<1mW
    Loại laser 620 - 690 nm
    Tự động tắt máy Sau 3 phút nếu không được sử dụng
    Phạm vi đo độ nghiêng ±90°
    Tiêu chuẩn bảo vệ IP 54
    Nhiệt độ lưu trữ -25 °C đến + 70 °C
    Nhiệt độ vận hành -10 °C đến + 50 °C

    Máy đo khoảng cách laser có camera Leica Disto X4

    Leica Disto X4 là máy đo khoảng cách laser hiện đại dành cho người dùng chuyên nghiệp. Thiết bị không chỉ sở hữu vẻ ngoài tinh tế mà còn có nhiều cải tiến mới khác biệt hoàn toàn với các model tiền nhiệm. 

    Máy đo khoảng cách laser có camera Leica Disto X4
    Máy đo khoảng cách laser có camera Leica Disto X4

    Sản phẩm có thể đo được khoảng cách lên đến 150m, tích hợp công nghệ X-Range Power và cảm biến độ nghiêng với độ chính xác ± 0,2 độ, mang đến hiệu quả đo đạc tối ưu nhất cho người sử dụng. Đặc biệt, nhờ được tích hợp công nghệ Bluetooth V4.0 hiện máy có thể truyền dữ liệu nhanh chóng sang smartphone hoặc máy tính bảng giúp người dùng tính toán hoặc lập báo cáo nhanh chóng.

    Thông số kỹ thuật của Leica Disto X4:

    Phạm vi đo 0.05m - 150m
    Độ chính xác (Đạt chứng nhận ISO 16331-1) ± 1.0 mm
    Đơn vị đo m, ft, in
    X-Range Power Technology
    Cảm biến nghiêng 360 độ
    Độ chính xác cảm biến nghiêng thân máy ± 0.2°
    Camer kỹ thuật số Zoom 4X
    Bộ nhớ lưu ( nhớ trong) 20 kết quả đo
    Ứng dụng DISTO™ transfer for Windows
    Ứng dụng DISTO™ Plan for iOS and Android
    Giao diện kết nối dữ liệu Bluetooth® Smart
    Giao diện kết nối dữ liệu điểm 3D Bluetooth® Smart
    Thời gian hoạt động Pin Hơn 4000 lần đo
    Nguồn sử dụng Pin AA, 2x1.5V
    Cấp bảo vệ IP65
    Kích thước 132 x 56 x 29 mm

    Cửa hàng bán thước đo laser uy tín?

    Sau khi đã biết nên mua máy đo khoảng cách laser nào tốt, nếu bạn chưa biết nên mua thước đo laser ở đâu cũng như cần tìm một địa chỉ bán thước đo laser tại Hà Nội, Hồ Chính Minh uy tín thì có thể tham khảo Maykhoabosch.net (trực thuộc THB Việt Nam) - đơn vị chuyên cung cấp các máy đo chuyên dụng, thiết bị đo lường và dụng cụ cầm tay chính hãng đến từ các thương hiệu nổi tiếng như Bosch, Makita, Stanley, Dewalt, Leica,...

    Khi mua hàng tại đây, bạn sẽ được đảm bảo:

    • Hàng chính hãng 100% có đầy đủ giấy tờ bảo hành, tem mác

    • Tư vấn sản phẩm miễn phí bởi đội ngũ tư vấn viên, kỹ thuật viên hàng đầu am hiểu sản phẩm

    • Bảo hành chính hãng theo quy định của nhà cung cấp.

    • Chính sách ưu đãi tốt và thường xuyên tổ chức các chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn

    • Giao hàng toàn quốc

    Để đặt mua hàng, bạn có thể liên hệ HOTLINE Hà Nội: 0904 810 817 - TP.HCM: 0979 244 335 hoặc truy cập website maykhoanbosch.net - maydochuyendung.com.

    Hy vọng thông qua những chia sẻ ở trên, các bạn đã biết nên mua máy đo khoảng cách laser nào tốt và chọn được cho mình sản phẩm phù hợp nhất phục vụ cho công việc!

    947 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn