0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Máy bắt vít Makita DF001DW vs Bosch Go loại nào hơn?

Maykhoanbosch.net 2 năm trước 441 lượt xem

    Makita DF001DW vs Bosch Go đều là hai máy bắt vít cầm tay có thiết kế nhỏ gọn, đến từ hai thương hiệu sản xuất dụng cụ điện cầm tay nổi tiếng nên thường được đặt lên bàn cân so sánh. Nếu bạn cũng đang phân vân trong việc lựa chọn một trong hai sản phẩm này, hãy cùng đọc bài viết dưới đây để có thể đưa ra quyết định chính xác nhất.

    So sánh máy bắt vít Makita DF001DW và Bosch Go

    Điểm giống nhau giữa hai sản phẩm

    Dựa vào đặc điểm ngoại hình, khả năng làm việc của hai sản phẩm Makita DF001DW và Bosch Go, Maykhoanbosch.net đã có những kết luận về điểm giống nhau giữa 2 thiết bị này như sau:

    So sánh Makita DF001DW và Bosch Go
    So sánh Makita DF001DW và Bosch Go
    • Cả hai đều là hai model máy bắt vít dùng pin có công suất nhỏ, hoạt động với điện áp 3.6V/1.5Ah.

    • Đều sử dụng đầu vít lục giác 1/4″. Do đó, 2 thiết bị rất phù hợp với những ứng dụng sửa chữa, lắp đặt đơn giản như: lắp ráp/sửa chữa linh kiện điện tử, đóng bàn ghế gỗ với những tấm ván có độ dày vừa phải (chẳng hạn: gỗ pallet), chế tạo vật dụng trang trí trong gia đình,... phù hợp với đối tượng thợ sửa chữa điện tử/điện máy, thợ DIY, người dùng gia đình/

    • Sử dụng hình thức nạp pin qua cổng dây Micro USB (đã được đi kèm theo máy), tương thích với cổng USB ở máy tính, ổ sạc điện thoại nên dễ dàng hơn trong quá trình nạp sạc cũng như tiết kiệm chi phí mua sắm cho người dùng.

    • Makita DF001DW và Bosch Go Gen 2 (32 chi tiết) đều được trang bị chi tiết phụ kiện đi kèm (mũi vít, dây USB, đầu khẩu vặn vít,...) để phục vụ công việc

    Điểm khác nhau giữa Makita DF001DW và Bosch Go

    Xét về khả năng siết ốc thì máy bắt vít Bosch Go có momen xoắn 5Nm mạnh hơn so với Makita DF001DW (lực siết 4Nm) nên cho khả năng bắt vít nhanh hơn, tiết kiệm thời gian làm việc.

    Bosch Go có vòng chỉnh lực xoắn
    Bosch Go có vòng chỉnh lực xoắn

    Ngoài ra, máy vặn vít Bosch còn được trang bị thêm chỉnh lực, giúp hạn chế rủi ro như tòe lỗ, rất thích hợp trong việc sửa đồ điện tử, bắt vít trên gỗ mềm.

    Thêm vào đó, Bosch Go còn có một ưu điểm khác nổi bật hơn là thời gian sạc nhanh hơn nhiều và thiết kế cũng như trọng lượng cũng gọn nhẹ hơn, chỉ như một chiếc tua vít điện nên hoàn toàn có thể cho vào túi quần, túi áo để mang theo làm việc.

    Tuy nhiên, ở một khía cạnh khác thì thiết kế của máy bắt vít Makita lại có tay cầm linh hoạt hoạt hơn (dạng súng và dạng thẳng), kết hợp với đèn LED siêu sáng, giúp bạn sử dụng dễ dàng bất cứ nơi đâu.

    So sánh về linh kiện - phụ kiện đi kèm thì Bosch Go Gen 2 chỉ có 32 chi tiết còn Makita DF001DW có đến 81 chi tiết nên đầy đủ hơn, hỗ trợ được nhiều công việc hơn.

    Makita DF001DW có nhiều phụ kiện đi kèm
    Makita DF001DW có nhiều phụ kiện đi kèm

    Để thấy rõ hơn sự khác biệt giữa hai dòng máy, bạn có thẻ xem bảng so sánh dưới đây:

    Thuộc tính Makita DF001DW Bosch Go
    Kích thước Thiết kế tay gập, có thể xếp theo dạng súng hoặc dạng thẳng:

    Dạng súng: 205mm x 47mm x 51mm

    Dạng thẳng: 287mm x 47mm x 51mm

    Không có tay gập, thiết kế ngắn hơn với kích thước 38mm x 182mm

    Nhờ vậy mà sẽ gọn gàng hơn so với máy bắt vít mini Makita.

    Công tắc Đồng thời là đảo chiều (nhấn nút trái/phải) Đồng thời là đảo chiều (cần gạt lên/xuống)
    Lực siết tối đa  4N.m 5N.m
    Thời gian sạc 3 tiếng 1,5 tiếng
    Chỉnh lực Không có Có (1 – 6)
    Đèn hiển thị pin Không có
    Đèn Led Không có
    Phụ kiện 81 chi tiết; Adapter và dây USB, Hộp nhựa 32 chi tiết, Adapter và dây USB, Hộp nhựa
    Bảo hành 6 tháng 6 tháng
    Giá thành 1.070.000đ (giá tham khảo) 960.000đ (giá tham khảo)

    Xem thêm: Máy bắt vít cho thợ sửa chữa điện tử loại nào tốt?

    Nên chọn mua máy bắt vít Bosch Go hay Makita DF001DW?

    Việc lựa chọn Bosch Go hay Makita DF001DW phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu công việc của người dùng nên bạn cần phải xác định rõ điều này trước khi mua.

    Cả hai sản phẩm này đều thuộc dạng máy bắt vít mini phù hợp để sử dụng trong gia đình hoặc sửa chữa linh kiện điện tử, xe máy,.... Tuy nhiên về lực siết thì Bosch Go được đánh giá cao hơn, có thể thay đổi lực vặn linh hoạt nên thích hợp với các công việc yêu cầu tính chính xác cao như sửa chữa điện tử, bắt vít trên gỗ mềm.

    Bosch Go thích hợp với công việc sửa chữa điện tử
    Bosch Go thích hợp với công việc sửa chữa điện tử

    Trong khi đó Makita DF001DW được trang bị nhiều phụ kiện đi kèm hơn nên sẽ giúp làm được nhiều công việc hơn, thích hợp để thi công các công trình đơn giản, hay sửa chữa điện máy cũng khá phù hợp.

    Có thể thấy cả hai dòng máy đều có những ưu điểm và lợi thế nhất định, sẽ giúp bạn hoàn thành tốt công việc của mình nên đưa ra lựa chọn phù hợp.

    Trên đây là những đánh giá của chúng tôi về Makita DF001DW vs Bosch Go. Chúc bạn sẽ chọn được sản phẩm phù hợp, đáp ứng được nhu cầu của mình từ những thông tin chia sẻ ở trên.

    441 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn