0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Máy cân bằng laser tia xanh và tia đỏ: Nên mua loại nào?

Maykhoanbosch.net 8 tháng trước 235 lượt xem

    Máy cân bằng laser tia xanh và tia đỏ là hai loại máy cân bằng laser phổ biến nhất hiện nay. Cả hai đều có ưu và nhược điểm riêng. Nên mua máy cân bằng laser tia xanh hay máy laser tia đỏ? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết câu trả lời nhé!

    So sánh máy cân bằng laser tia xanh và tia đỏ

    Máy cân bằng laser được dùng để xác định điểm cân bằng, đường thẳng hay đường ngang vuông góc. Trên thị trường có nhiều loại máy cân bằng laser khác nhau, nổi bật nhất là hai dòng máy cân bằng laser tia xanh và tia đỏ. Để so sánh hai dòng sản phẩm này, người ta thường dựa vào các yếu tố như: độ hiển thị, khả năng tiêu thụ năng lượng và giá cả.

    máy cân bằng laser tia xanh
    Máy cân bằng laser tia xanh

    Độ hiển thị

    Mắt của người nhìn được bước sóng trong khoảng từ 400 đến 700nm. Tia sáng có bước sóng nằm trong khoảng này sẽ có độ hiển thị rõ hơn, dễ nhìn hơn. Do đó: 

    • Máy cân bằng laser tia xanh: Tia laser xanh có bước sóng gần 550nm. Chúng phù hợp với độ nhạy cực đại của mắt. Mặt khác, màu xanh sẽ gần hơn về phía trung tâm quang phổ. Vì vậy, tia laser xanh dễ dàng nhận biết và quan sát kể cả khi trong điều kiện ánh sáng cao.

    • Máy cân bằng laser tia đỏ: Tia laser đỏ có bước sóng trong khoảng 630 - 750. Tia laser này có độ hiển thị kém hơn tia xanh.

    Khả năng tiêu thụ năng lượng

    Máy cân bằng tia laser thường hoạt động bằng pin. Trong đó, máy laser màu xanh tiêu thụ nhiều năng lượng hơn máy laser màu đỏ. Nên máy cân bằng laser tia xanh tốn pin hơn máy cân bằng laser tia đỏ.

    Máy cân bằng laser tia đỏ
    Máy cân bằng laser tia đỏ

    Giá thành

    Máy cân bằng tia laser xanh có độ hiển thị tốt hơn nhưng khả năng tiêu thụ pin lớn. Giá thành của loại sản phẩm này cũng cao hơn dòng máy laser đỏ. Dòng máy laser xanh thường được dùng trong các công trình lớn, đòi hỏi độ chuyên nghiệp cao.

    Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng máy cân bằng laser đúng kỹ thuật

    Chọn mua máy cân bằng laser tia xanh hay tia đỏ?

    Sau khi so sánh máy cân bằng laser tia xanh và tia đỏ, ta thấy: máy cân bằng tia xanh có khả năng hiển thị tốt, nhưng mức giá cao, khả năng tiêu thụ pin lớn. Còn máy cân bằng tia đỏ có giá rẻ hơn, nhưng khả năng hiển thị không bằng máy tia xanh. Vậy nên mua máy cân bằng laser tia xanh hay tia đỏ?

    nên mua máy cân bằng laser tia xanh hay tia đỏ?
    Nên mua máy cân bằng laser tia xanh hay tia đỏ?

    Mỗi loại máy cân bằng laser đều có ưu và nhược điểm riêng. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng mà bạn chọn cho mình sản phẩm phù hợp:

    • Máy cân bằng laser tia xanh: Thiết bị có độ sắc nét cao, ánh sáng mạnh mẽ. Máy được ứng dụng trong xây dựng, thiết kế nội thất mục đích chuyên nghiệp hoặc những công việc ngoài trời. Ví dụ như: ốp lát gạch, làm vách thạch cao, làm trần treo, thiết kế thi công ngoại thất…  

    • Máy cân bằng laser tia đỏ: Nếu bạn ít khi dùng máy cân bằng hoặc chỉ sử dụng thiết bị này ở trong nhà thì nên chọn loại máy cân bằng laser đỏ để tiết kiệm chi phí. 

    Top 3+ máy cân bằng tia laser Bosch giá tốt, nên mua

    Máy cân bằng tia laser Bosch là sản phẩm đến từ hãng Bosch, thương hiệu hàng đầu của Đức. Máy có chất lượng tốt, đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của thế giới. Dòng sản phẩm này cũng được nhiều người yêu thích và chọn mua. Dưới đây là top 3 máy cân bằng tia laser Bosch giá tốt, nên mua. Mời bạn đọc tham khảo!

    1. Máy cân bằng Laser Bosch GLL 3-15X

    Giá tham khảo: 3.440.000 đồng (Mức giá có thể thay đổi theo thời gian)

    Máy cân bằng Laser Bosch GLL 3-15X là máy cân bằng laser tia đỏ. Thiết bị gồm có 2 tia dọc, 1 tia ngang, 1 điểm dọi tâm cho độ phủ toàn diện trong không gian làm việc. Máy có sai số cực thấp (± 0,2 mm/m) đảm bảo mang đến kết quả đo chuẩn xác. 

    Máy cân bằng Laser Bosch GLL 3-15X
    Máy cân bằng Laser Bosch GLL 3-15X

    Bosch GLL 3-15X nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ, khoảng 0,72kg. Máy có kết cấu chắc chắn, khép kín, chế tạo từ những vật liệu cao cấp rất bền bỉ. Hơn nữa, máy còn sử dụng công nghệ PPS cùng cấp độ bảo vệ IP54 giúp tăng cường độ chính xác và khả năng bảo vệ cho máy khỏi các tác nhân gây hại như bụi bẩn, nâng cao tuổi thọ cho sản phẩm.

    Thông số kỹ thuật của máy cân bằng Laser Bosch GLL 3-15X:

    Đi-ốt laser 630 – 650 nm, < 1mW
    Trình chiếu 3 đường + 1 thiên đế
    Khoảng hoạt động 15 m
    Nhiệt độ vận hành -10 – 45 °C
    Phạm vi làm việc của các điểm laze, tối đa 5 m (phía dưới)
    Nguồn 4 pin 1.5V LR6 (AA)
    Màu sắc đường laze màu đỏ
    Màu sắc của các điểm màu đỏ
    Trọng lượng 0,72 kg

    2. Máy cân bằng laser Bosch GCL 2-50 CG

    Giá tham khảo: 5.740.000 đồng (Mức giá có thể thay đổi theo thời gian)

    Máy cân bằng laser Bosch GCL 2-50 CG sử dụng laser xanh với các đường ngang dọc vô cùng sắc nét. Thiết bị trình chiếu 2 đường, 2 điểm, khoảng hoạt động là 20m. Sản phẩm có khả năng hiển thị tia laser tốt hơn gấp 4 lần so với laser đỏ. Máy rất thích hợp khi thi công ngoài trời hoặc các không gian có cường độ ánh sáng cao.

    Máy cân bằng Laser Bosch GCL 2-50 CG
    Máy cân bằng Laser Bosch GCL 2-50 CG

    Bosch GCL 2-50 CG gọn nhẹ, trọng lượng chưa tới 1kg. Bạn có thể mang máy theo đến mọi khu vực làm việc: trong nhà, ngoài trời, vị trí trên cao,... Thiết bị phù hợp với kiểu công việc như: các ứng dụng làm tường thạch cao, lót gạch, làm mộc, sửa chữa ống nước, thiết kế, lắp đặt, trắc địa công trình, lắp đặt hệ thống điện,...

    Thông số kỹ thuật của máy cân bằng Laser Bosch GCL 2-50 CG:

    Đi-ốt laser 500 – 540 nm, < 10 mW, 630 – 650 nm, < 1mW
    Trình chiếu 2 đường / 2 điểm
    Khoảng hoạt động 20 m
    Nhiệt độ vận hành -10 – 50 °C
    Phạm vi làm việc của các điểm laze, tối đa 10 m (phía trên), 10 m (phía dưới)
    Nguồn 12 V
    Màu sắc đường laze màu xanh
    Màu sắc của các điểm màu đỏ
    Trọng lượng 0,6 kg

    Xem thêm: Top 3 máy cân bằng laser 2 tia xanh Makita được ưa chuộng nhất hiện nay

    3. Máy cân bằng laser Bosch GCL 2-15 G

    Giá tham khảo: 4.730.000 đồng (Mức giá có thể thay đổi theo thời gian)

    Máy cân bằng laser Bosch GCL 2-15 G là máy cân bằng laser chuyên nghiệp của Bosch. Sản phẩm nhỏ nhẹ, trọng lượng chỉ có 0,49kg. Vỏ ngoài làm từ nhựa cao cấp, chống va chạm và chống nứt vỡ khi chịu tác động mạnh. Hơn nữa, máy còn có khả năng chống bụi, chống nước đạt tiêu chuẩn IP54.

    Máy cân bằng laser Bosch GCL 2-15 G
    Máy cân bằng laser Bosch GCL 2-15 G

    Bosch GCL 2-15 G dùng tia laser xanh, trình chiếu 2 đường, 2 điểm. Thiết bị cho khả năng nhìn rõ hơn đến 4 lần so với máy cân mực tia laser đỏ. Máy làm việc hiệu quả ngay cả khi hoạt động trong môi trường có ánh sáng mạnh. Máy cân bằng laser Bosch GCL 2-15 G được ứng dụng phổ biến trong ngành xây dựng, sửa chữa lắp đặt.

    Thông số kỹ thuật của máy cân bằng Laser Bosch GCL 2-15 G:

    Đi-ốt laser Dòng: 500 – 540 nm, < 10 mW, Điểm: 630 – 650, < 1 mW
    Trình chiếu 2 đường / 2 điểm
    Khoảng hoạt động tối đa 15 m
    Nhiệt độ vận hành -10 – 50 °C
    Phạm vi làm việc của các điểm laze, tối đa 10 m (phía trên), 10 m (phía dưới)
    Nguồn 3 pin 1.5V LR6 (AA)
    Màu sắc đường laze màu xanh
    Trọng lượng 0,49 kg

    Bài viết đã giúp bạn so sánh máy cân bằng laser tia xanh và tia đỏ. Mỗi loại sản phẩm đều có ưu nhược điểm riêng. Tùy vào nhu cầu thực tế mà bạn chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhé! Nếu bạn có nhu cầu mua máy cân bằng Bosch chính hãng, hãy liên hệ tới THB Việt Nam theo số HOTLINE Hà Nội: 0904 810 817 - TP.HCM: 0979 244 335 hoặc truy cập website maykhoanbosch.net để được hỗ trợ về giá tốt nhất!

    235 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn