0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Máy cưa lọng cắt sắt có tốt không?

Maykhoanbosch.net 1 năm trước 388 lượt xem

    Máy cưa lọng là một công cụ đa năng sở hữu khả năng cưa cắt, tạo hình vật liệu loại linh hoạt nên được dùng rất rộng rãi tại các xưởng mộc, xưởng sản xuất, chế biến gỗ,... Song song với khả năng cưa cắt gỗ thì máy cưa lọng còn có thể dùng để cắt sắt. Tuy nhiên, nhiều người đặt ra câu hỏi là cưa lọng cắt sắt có tốt không? Để biết khả năng cắt sắt của thiết bị này như thế nào, hãy cùng đến với bài viết dưới đây của chúng tôi!

    Sử dụng cưa lọng cắt sắt có tốt không?

    Máy cưa lọng sử dụng lưỡi cưa dẹt, có thể cưa cắt với tốc độ cao, biến hóa đường cắt linh hoạt để tạo hình vật liệu đa dạng (cắt thẳng, cắt uốn lượn, cắt theo đường vòng cung, đường zích zắc,...). Đặc biệt, với các sản phẩm cưa lọng đến từ những thương hiệu nổi tiếng như máy cưa lọng Bosch, Makita, Stanley, Dewalt,... thì khả năng cưa cắt và chất lượng lại càng được đánh giá cao.

    Cưa lọng cắt sắt có tốt không là điều nhiều thợ cơ khí quan tâm
    Cưa lọng cắt sắt có tốt không là điều nhiều thợ cơ khí quan tâm

    Nhờ sở hữu tính năng gia công vật liệu đa dạng như vậy nên việc máy cưa lọng cắt sắt có tốt không được rất nhiều thợ cơ khí quan tâm. Trên thực tế, bên cạnh khả năng cắt gỗ tốt như nhiều người vẫn biết thì máy cưa lọng còn hỗ trợ cắt sắt bằng lưỡi cưa chuyên dụng, đảm bảo đường cắt sau khi hoàn thành mảnh, mịn, sắc nét.

    Hiện tại, máy cưa lọng đang được sử dụng khá phổ biến tại các xưởng cơ khí, chế tạo kim loại, đơn vị thi công xây dựng giúp người dùng thực hiện cắt nhôm, sắt đơn giản, tạo hình vật liệu dễ dàng, linh hoạt hơn.

    Tuy nhiên, công suất của máy cưa lọng cầm tay không quá mạnh nên thiết bị này chỉ phù hợp để gia công các thanh sắt nhỏ, tấm sắt có độ dày vừa phải (từ 3 - 6mm). Để cưa sắt dày, có độ cứng cao thì bạn nên sử dụng máy cắt sắt công nghiệp sẽ cho hiệu quả tốt hơn.

    Xem thêm: Cưa sắt nên chọn loại máy cưa nào tốt?

    Máy cưa lọng chỉ phù hợp cắt sắt mỏng
    Máy cưa lọng chỉ phù hợp cắt sắt mỏng

    Khi thao tác, bạn để phần đầu của mặt đế kim loại tiếp cận từ từ vào vật liệu, giữ tốc độ máy ổn định rồi đưa máy nhẹ nhàng theo đường cắt đã xác định, không đè mạnh lên thân máy để cho đường cắt đẹp nhất và tránh làm hỏng lưỡi.

    Như vậy, tổng kết lại thì máy cưa lọng có thể sử dụng để cắt sắt, phù hợp với các công việc tạo hình vật liệu, tuy nhiên, không thể dùng để cắt sắt dày, cứng nên bạn cần phải lưu ý khi chọn máy để cho hiệu quả làm việc tốt nhất.

    Top 3 máy cưa lọng tốt nhất dành cho thợ cơ khí, chế tạo

    Máy cưa lọng Bosch GST 700

    GIÁ THAM KHẢO: 1.810.000Đ

    Bosch GST 700 có thiết kế đơn giản, chất lượng tốt, khả năng cắt sắt ấn tượng, cưa sắt nhanh - linh hoạt nên đang là sự lựa chọn của nhiều người dùng chuyên nghiệp.

    Máy cưa lọng Bosch GST 700
    Máy cưa lọng Bosch GST 700

    Máy cưa lọng này của Bosch làm việc với công suất ổn định 500W, tốc độ không tải tối đa 3.200 spm, kết hợp với cơ chế đá lưỡi 4 cấp độ (0,I,II,III - có thể điều chỉnh để phù hợp với từng mức độ uốn lượn của đường cưa) và khả năng chọn trước tốc độ làm việc, nhờ vậy mà có thể hoàn thành được nhiều yêu cầu khác nhau của người dùng mà không gặp bất kỳ trở ngại nào.

    Thông số kỹ thuật của máy cưa Bosch GST 700:

    Công suất 500W
    Tốc độ không tải 1.450 – 3.200 spm
    Độ sâu cắt gỗ 70mm
    Độ sâu cắt nhôm 10mm
    Độ sâu cắt thép 6mm
    Trọng lượng 2.1kg

    Máy cưa lọng cầm tay Bosch GST 8000E

    GIÁ THAM KHẢO: 2.090.000Đ

    Bosch GST 8000E là trợ thủ đắc lực của những người thợ cơ khí, thợ gia công chế tạo. Sản phẩm có thiết kế nhỏ gọn, tay cầm chắc chắn, giúp thao tác điều khiển dễ dàng, linh hoạt hơn. Đầu cặp SDS cho phép người dùng thay lưỡi cưa nhanh chóng, dễ dàng.

    Máy cưa lọng cầm tay Bosch GST 8000E
    Máy cưa lọng cầm tay Bosch GST 8000E

    Hoạt động với công suất lớn (710W) cùng tốc độ không tải cao nên GST 8000E Bosch có thể hoàn thành nhanh mọi nhiệm vụ được giao, giúp người dùng tối ưu hóa hiệu suất thi công, nâng cao chất lượng công việc.

    Với sự hỗ trợ của công cụ này, bạn có thể cắt gỗ, kim loại theo đường thẳng, xẻ ván xiên, cắt tạo hình vật liệu,... chính xác, đảm bảo thành quả thi công có tính thẩm mỹ cao.

    Thông số kỹ thuật của Bosch GST 8000E:

    Công suất 710W
    Tốc độ không tải 500 – 3100 lần/phút
    Độ sâu cắt gỗ 80mm
    Độ sâu cắt nhôm 20mm
    Độ sâu cắt thép 10mm
    Trọng lượng 2.5kg

    Máy cưa lọng Bosch GST 650

    GIÁ THAM KHẢO: 1.290.000Đ

    GST 650máy cưa Bosch thuộc phân khúc giá rẻ, phù hợp với cả người dùng phổ thông lẫn người dùng chuyên nghiệp.

    Máy cưa lọng Bosch GST 650
    Máy cưa lọng Bosch GST 650

    Sản phẩm có chất lượng tốt, độ bền cao, giao diện đơn giản dễ sử dụng, ngoài ra còn được trang bị thêm chốt khóa công tắc ở giữa tay cầm và nút khởi động cho phép người dùng làm việc ở chế độ rảnh tay.

    Với công suất 450W, tốc độ không tải tối đa 3.100 lần/phút, Bosch GST 650 có thể cắt sắt, gỗ dễ dàng. Đặc biệt, máy còn có thể thực hiện các đường cắt trong phạm vi từ 0-45 ° một cách linh hoạt.

    Thông số kỹ thuật của máy cưa lọng Bosch GST 650:

    Công suất 450W
    Tốc độ không tải 800-3.100 lần/phút
    Độ sâu cắt gỗ 65mm
    Độ sâu cắt nhôm 10mm
    Độ sâu cắt thép 3mm
    Độ dài cắt 18mm
    Trọng lượng 1.9kg

    Như vậy, bài viết trên đây đã giải đáp thắc mắc “máy cưa lọng cắt sắt có tốt không?” cho bạn. Hy vọng từ những chia sẻ ở trên bạn đã hiểu rõ hơn về dòng máy cưa này và sử dụng nó hiệu quả trong công việc!

    388 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn