0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Máy đo khoảng cách Leica Disto D2 và Bosch GLM 50 C nên mua loại nào?

Maykhoanbosch.net 2 năm trước 452 lượt xem

    Việc sử dụng máy đo khoảng cách laser cho tại các công trường thi công, xây dựng ngày càng gia tăng nhằm nâng cao chất lượng, hiệu suất công việc. Cũng chính vì vậy mà các dòng thước đo khoảng cách ngày càng phổ biến, đa dạng hơn. Trong đó, Leica Disto D2 và Bosch GLM 50 C là hai dòng sản phẩm được khá nhiều người dùng quan tâm. Nếu bạn cũng đang phân vân trong việc lựa chọn hai thiết bị này thì có thể tham khảo bài so sánh dưới đây trước khi đưa ra quyết định mua.

    Thiết kế của máy đo khoảng cách Disto D2 và GLM 50 C

    Nhìn chung cả hai sản phẩm máy đo khoảng cách laser này đều sở hữu thiết kế vô cùng nhỏ gọn, vừa tay. Điều này không chỉ đảm bảo thiết bị có thể dễ dàng hoạt động trong nhiều vị trí làm việc khác nhau mà còn giúp người dùng có thể mang theo thuận tiện đến bất kỳ khu vực làm việc nào mà không bị giới hạn.

    Leica Disto D2 và Bosch GLM 50 C
    Leica Disto D2 và Bosch GLM 50 C

    Tuy nhiên, nếu xét chi tiết thì trọng lượng của Leica Disto D2 có phần nhẹ hơn so với Bosch GLM 50 C. Nếu Disto D2 nặng 90g thì trọng lượng của GLM 50 C là khoảng 100g, mức chênh lệch này không quá đáng kể.

    Hai máy đều được trang bị màn hình LCD có độ phân giải cao, cho khả năng hiển thị tốt hơn ở những điều kiện ánh sáng khác nhau. Song màn hình của Bosch được đánh giá cao hơn bởi sử dụng màn hình có đèn nền màu trong khi máy đo khoảng cách của Leica chỉ sử dụng màn hình LCD thông thường.

    Ngoài ra, các phím chức năng của hai thiết bị đều được ký hiệu, chú giải dễ hiểu, phím bấm có độ nảy cao giúp việc điều khiển trở nên đơn giản hơn.

    Xem thêm: So sánh máy đo khoảng cách laser Bosch GLM 40 và GLM 50 C

    So sánh độ bền của Leica Disto D2 và Bosch GLM 50 C

    Đều là những sản phẩm được sử dụng phổ biến tại các công trường xây dựng, nơi có điều kiện làm việc khắc nghiệt, nhiều bụi bẩn, nhiệt độ thất thường nên hai nhà sản xuất của Bosch GLM 50 C và Leica Disto D2 đều rất chú trọng vào độ bền của sản phẩm.

    Leica Disto D2 đưuọc làm từ nguyên vật liệu cao cấp
    Leica Disto D2 đưuọc làm từ nguyên vật liệu cao cấp

    Cả hai thiết bị đều có kết cấu chắc chắn, tuân thủ cấp bảo vệ IP54 nên có khả năng chống bụi, chống nước tốt, chịu va đập tối ưu, phù hợp với nhiều môi trường làm việc khác nhau, đảm bảo tuổi thọ bền lâu cho sản phẩm.

    So sánh phạm vi đo và độ chính xác

    Phạm vi đo và độ chính xác ảnh hưởng rất lớn đến khả năng ứng dụng và hoàn thành công việc của sản phẩm. Khi sử dụng trong môi trường thực tế, phạm vi đo của Bosch GLM 50 C là vào khoảng 0,05 – 50,00 m. Trong khi đó, Leica Disto D2 lại sở hữu khoảng cách đo từ 0,05 - 60 m, xa hơn nên đáp ứng tốt nhiều ứng dụng công việc hơn.

    Cả hai máy đều có độ chính xác cao
    Cả hai máy đều có độ chính xác cao

    Về độ chính xác, cả hai máy đo khoảng cách đều cung cấp độ chính xác khi đo vượt trội là ±1/16 inch, đảm bảo kết quả công việc của bạn luôn được phát huy tốt nhất.

    Các chức năng bổ sung của 2 dòng máy

    Chức năng làm việc cũng là một trong những yếu tố quyết định ảnh hưởng đến sự lựa chọn của người dùng. 

    Điểm giống nhau của hai dòng máy này là ngoài chức năng chính là đo khoảng cách thì chúng còn được cung cấp thêm nhiều chức năng khác như: tính toán khoảng cách, diện tích và thể tích của một địa điểm, đo gián tiếp thông qua các hàm Pythagoras,...

    Bosch GLM 50 C có khả năng kết nối Bluetooth
    Bosch GLM 50 C có khả năng kết nối Bluetooth

    Tuy nhiên, máy đo khoảng cách Bosch lại chiếm ưu thế hơn vì còn sở hữu thêm nhiều tính năng bổ sung khác như: chế độ đo khoảng cách Min/Max, đo góc, tương tác kép và khả năng kết nối với Bluetooth® connectivity thông minh, cho phép người dùng truyền dữ liệu kỹ thuật số cũng như nhập các sơ đồ mặt bằng hiện có dưới dạng tệp hình ảnh, chỉnh sửa,... sang điện thoại, laptop, máy tính bảng,... dễ dàng, điều mà Leica Disto D2 không thể làm được.

    Xem thêm chi tiết bảng so sánh Leica Disto D2 vs Bosch GLM 50 C dưới đây để biết sự giống - khác nhau giữa 2 dòng sản phẩm:

    Thông số Bosch GLM 50 C Leica Disto D2
    Phạm vi đo 0,05 – 50,00 m 0,05 – 60,00 m
    Độ chính xác ±1/16 inch ±1/16 inch
    Truyền dữ liệu Bluetooth™ Smart, Bluetooth™ Classic Không có
    Cấp bảo vệ IP 54 IP 54
    Lưu trữ giá trị đo 30 giá trị 10 giá trị
    Trọng lượng 100g 90g

    Như vậy có thể thấy rằng Leica Disto D2 và Bosch GLM 50 C mỗi loại đều có những ưu điểm nổi bật riêng. Nếu máy đo khoảng cách Leica Disto D2 gây ấn tượng hơn về phạm vi đo thì Bosch GLM 50 C lại được đánh giá cao bởi sở hữu nhiều chức năng đi kèm hữu ích và bộ nhớ lưu trữ lớn. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của bản thân cũng như yêu cầu của công việc mà bạn có thể xem xét lựa chọn loại máy phù hợp nhất, giúp nâng cao hiệu quả công việc.

    Hy vọng với những so sanh trong bài viết bên trên của maykhoanbosch.net đã giúp bạn hiểu hơn về 2 dòng sản phẩm này. Nếu như bạn vẫn còn thắc măc và phân vân chưa biết nên mua chiếc máy nào thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua HOTLINE 0904 810 817 để được tư vấn chuyên sâu hơn!

    452 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn