0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Máy khoan Bosch loại nào tốt? Kinh nghiệm chọn mua

Maykhoanbosch.net 3 năm trước 958 lượt xem

    Máy khoan Bosch rất đa dạng về chủng loại và dòng sản phẩm. Nếu bạn vẫn phân vân chưa biết nên mua máy khoan Bosch loại nào tốt thì hãy tìm hiểu kỹ các dòng máy tiêu biểu của Bosch dưới đây để lựa chọn sản phẩm phù hợp.

    Máy khoan Bosch loại nào tốt?

    Để lựa chọn được máy khoan phù hợp, trước tiên các bạn cần phải hiểu rõ về các dòng sản phẩm của Bosch cũng như tính ứng dụng của từng loại.

    Dòng máy khoan sắt gỗ đầu mã GBM

    Máy khoan sắt gỗ hay còn gọi là máy khoan xoay hoặc máy khoan thường, được ký hiệu mã GBM. Đây là dòng máy khoan cơ bản, chuyên được sử dụng để khoan trên các vật liệu gỗ, kim loại. 

    Dòng máy khoan sắt gỗ đầu mã GBM
    Máy khoan xoay Bosch

    Máy khoan sắt Bosch chỉ có một chức năng là khoan thường, không được trang bị chế độ khoan động lực. Công suất hoạt động của dòng máy này thường là từ 320W - 600W. Ngoài ra, máy khoan sắt gỗ đầu mã GBM còn có giá thành rất rẻ (thấp nhất trong tất cả các dòng máy khoan cầm tay của Bosch) nên rất thích hợp để sử dụng trong gia đình, các công việc bán chuyên hay sáng chế đồ DIY.

    Một số dòng máy khoan sắt - gỗ Bosch tiêu biểu mà bạn có thể tham khảo:

    Máy khoan sắt Bosch GBM 320 Giá tham khảo 675.000đ
    Máy khoan cầm tay Bosch GBM 350 Giá tham khảo 815.000đ
    Máy khoan Bosch GBM 10 RE Giá tham khảo 1.110.000đ

    Dòng máy khoan động lực đầu mã GSB

    Máy khoan động lực hay máy khoan đa năng là dòng máy phổ biến nhất hiện nay của Bosch. 

    Sở dĩ gọi đây là dòng máy khoan đa năng bởi nó có thể làm việc được trên nhiều loại vật liệu khác nhau như: gỗ, sắt, thép, inox, tường, gạch, đá hoa, bê tông mỏng,...

    Dòng máy khoan động lực đầu mã GSB
    Máy khoan động lực

    Ngoài chức năng khoan thường, máy khoan động lực Bosch còn được trang bị thêm chế độ khoan động lực cho phép máy khoan trên vật liệu cứng như tường, bê tông mỏng dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, máy còn có thể bắt vặn ốc vít nhờ vào chức năng khoan đảo chiều.

    Máy khoan động lực thường hoạt động với công suất từ 500W - 800W, có thể đáp ứng được hầu hết các yêu cầu công việc của người dùng như sửa chữa nội thất, lắp đặt tủ kệ trong gia đình, sửa chữa điện nước, hay các công việc chuyên nghiệp tại xưởng mộc, xưởng cơ khí,...

    Top 3 máy khoan đa năng Bosch bán chạy hiện nay:

    Máy khoan Bosch GSB 550 Giá tham khảo 980.000đ
    Máy khoan Bosch GSB 16 RE Giá tham khảo 1.596.000đ
    Máy khoan búa vặn vít dùng pin Bosch GSB 180-LI Giá tham khảo 3.445.000đ

    Dòng máy khoan bê tông mã GBH

    Khoan bê tông Bosch là dòng máy chuyên nghiệp và có sức công phá mạnh mẽ nhất của hãng. Loại máy này thường hoạt động với công suất từ 550W đến 1.500W, chuyên dùng để khoan bê tông, khoan tường trong lĩnh vực xây dựng. 

    Dòng máy khoan bê tông mã GBH
    Máy khoan bê tông

    Đa số máy khoan bê tông đều có  trọng lượng và kích thước lớn nên chỉ phù hợp với các nhu cầu chuyên nghiệp. Đối với nhu cầu sử dụng trong gia đình thì không nhất thiết phải đầu tư loại này.

    Nếu bạn có nhu cầu mua máy khoan búa Bosch nhưng chưa biết nên lựa chọn sản phẩm nào thì có thể tham khảo bài viết sau để chọn được dòng máy phù hợp: Máy khoan bê tông loại nào tốt? Cách chọn mua?

    Dòng máy khoan vặn vít mã đầu GSR

    Đây là dòng máy hoạt động với 2 chức năng chính là khoan và bắt vít. Máy có thể làm việc trên các vật liệu có độ cứng vừa phải như gỗ, kim loại, phù hợp với các công việc sửa chữa, lắp đặt trong nhà, làm DIY, làm mô hình,...

    Dòng máy khoan vặn vít mã đầu GSR
    Máy khoan vặn vít

    Giá của dòng máy khoan vặn vít chính hãng Bosch thường dao động từ 2 triệu đồng - 4 triệu đồng. Nếu bạn có nhu cầu mua thì có thể tham khảo 3 sản phẩm nổi bật dưới đây của hãng:

    Máy khoan vặn vít dùng pin GSR 120-LI Giá tham khảo 2.135.000đ
    Máy khoan vặn vít dùng pin Bosch GSR 180-LI Giá tham khảo 3.120.000đ
    Máy khoan pin Bosch GSR 18V-50 Giá tham khảo 4.610.000đ

    Cách chọn mua máy khoan Bosch tốt nhất

    Để biết được máy khoan Bosch loại nào tốt nhất, các bạn cần kiểm tra máy kỹ lưỡng trước khi mua theo các tiêu chí dưới đây:

    Kiểm tra máy khoan Bosch có phải hàng chính hãng không?

    Để kiểm tra máy khoan Bosch chính hãng, bạn có thể dựa vào một số đặc điểm sau:

    • Tem chống giả: Trên mỗi sản phẩm chính hãng đều có tem chống hàng giả. Nếu khi mua máy mà không có tem này. Hoặc tem không còn nguyên vẹn, đã bị bóc hoặc cào mã số an ninh bên trong thì đây là hàng giả.

    • Phiếu bảo hành: Máy khoan Bosch chính hãng khi mua luôn đi kèm phiếu bảo hành có dấu của công ty Robert Bosch rõ ràng. Nếu không có dấu hoặc dấu mờ nhạt thì có thể đó là hàng giả, nhái.

    • Nguồn gốc xuất xứ: Mỗi dòng máy khoan Bosch khi sản xuất ra đều ghi rõ nguồn gốc và xuất xứ. Máy khoan Bosch sẽ được sản xuất tại 3 nước là: Malaysia, Trung Quốc và Đức

    • Tổng quan sản phẩm: Bosch chính hãng luôn được thiết kế rất chắc chắn, cứng cáp, các khớp nối được lắp ráp tỉ mỉ, không có khe hở, đảm bảo an toàn cho người dùng. Ngược lại, hàng nhái khi cầm sẽ cảm giác nhẹ tay, không được chắc chắn.

    Xem chi tiết: Cách nhận biết máy khoan Bosch chính hãng chuẩn xác 100%

    Video hướng dẫn: 

    Lựa chọn máy khoan theo công suất

    Để mua máy khoan tốt, phù hợp nhất, bạn cần xác định nhu cầu công việc của mình. Bạn cần một chiếc máy dùng trong gia đình, có thể khoan được gỗ, kim loại, hay cần một máy khoan chuyên nghiệp để khoan bê tông,… Từ đó bạn sẽ chọn được chiếc máy có công suất phù hợp. 

    Bởi lẽ nếu bạn chỉ làm những công việc bình thường mà sử dụng những máy có công suất lớn thì dẫn đến lãng phí, khả năng làm việc của chúng không được cao. Còn nếu muốn khoan vật liệu cứng mà lại chọn máy có công suất nhỏ thì máy sẽ không thể làm việc hiệu quả được, thậm chí dễ gây hỏng máy.

    Chọn máy khoan Bosch có công dụng phù hợp

    Mỗi loại khoan Bosch đều có những ứng dụng khác nhau. Chính vì vậy, khi mua máy khoan, bạn cần phải nắm được dòng máy khoan đó phù hợp với những công việc nào để chọn ra loại tốt nhất.

    Chọn máy khoan Bosch có công dụng phù hợp
    Lựa chọn máy khoan phù hợp với công việc

    Ví dụ như máy khoan động lực thì sẽ làm được nhiều việc hơn nhưng khoan búa sẽ làm việc chuyên môn hơn. Vì thế những công việc cần chuyên môn cao thì nên chọn khoan búa và ngược lại.

    Trên đây là tư vấn cho bạn máy khoan Bosch loại nào tốt và kinh nghiệm chọn mua máy khoan phù hợp nhất. Nếu có vấn đề cần tư vấn thêm, các bạn có thể liên hệ theo hotline 0904 810 817 hoặc 0979 244 335 để được chúng tôi giải đáp.

    958 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn