0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Máy khoan Bosch mini loại nào tốt? Tư vấn chọn mua

Maykhoanbosch.net 3 năm trước 2112 lượt xem

    Máy khoan cầm tay mini là công cụ hỗ trợ đắc lực trong gia đình khi cần treo tranh ảnh lên tường, lắp đặt kệ tủ, sửa chữa nội thất,... Nếu bạn cũng đang có nhu cầu cần mua máy khoan mini, đừng bỏ qua bài viết này. Dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn những thông tin hữu ích xoay quanh dòng máy khoan này, cách chọn mua và top các máy khoan cầm tay mini Bosch bán chạy nhất hiện nay.

    Máy khoan cầm tay mini là gì?

    Máy khoan mini là dụng cụ điện cầm tay có kích thước nhỏ, trọng lượng nhẹ, chuyên dùng để khoan lỗ trên các vật liệu mỏng, mềm (gỗ, thép mỏng, thạch cao,...) hay dùng để tạo hình, điêu khắc, làm những đồ thủ công mỹ nghệ tinh xảo, cực nhỏ,...

    Máy khoan cầm tay mini là gì?
    Máy khoan cầm tay mini

    Máy khoan cầm tay mini khá phổ biến, chúng ta có thể dễ dàng thấy chúng tại gia đình, khu chế xuất hoặc xưởng gia công kim loại,...

    Ưu điểm nổi bật của máy khoan mini

    • Máy khoan mini có thiết kế gọn nhẹ, cho phép cầm nắm dễ dàng và làm việc ở nhiều không gian hơn kể cả những vị trí hẹp hay góc khuất, nơi cao quá đầu,...
    • Giá thành rẻ hơn so với nhiều dòng máy khoan khác nên phù hợp với kinh tế của nhiều khách hàng
    • Thường có công suất thấp, phù hợp khi làm việc trên các vật liệu cơ bản, có độ cứng vừa phải như gỗ, kim loại,...
    • Đa dạng kiểu dáng, tính năng làm việc phong phú, có thể có nhiều phụ kiện đi kèm
    • Máy khoan cầm tay mini rất đa dạng, hầu hết các thương hiệu sản xuất máy khoan nổi tiếng hiện nay như Bosch, Makita, Dewalt, Stanley,... đều có dòng sản phẩm này giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn
    • Là dòng máy khoan thiên về các công việc sáng tạo, chế tạo
    Nguyên lý hoạt động của máy khoan mini
    Máy khoan mini có thiết kế nhỏ gọn

    Ứng dụng của máy khoan mini

    Tùy thuộc vào kiểu dáng thiết kế, công suất, các chế độ làm việc, độ ổn định khi hoạt động,... mà các loại máy khoan mini cầm tay có thể thực hiện được nhiều công việc khác nhau. Trong đó, một số ứng dụng nổi bật của máy khoan mini có thể kể đến như:

    • Điêu khắc trên gỗ, thủy tinh, mica, đá hay khéo tay hơn nữa thì vỏ trứng.
    • Khắc 2D, 3D
    • Thao tác trên các chi tiết, vật dụng nhỏ
    • Sửa chữa mô hình, mạch điện
    • Chế tạo DIY, đồ thủ công mỹ nghệ,...

    Tham khảo thêm

    Những lưu ý khi mua máy khoan Bosch mini

    Khi mua máy khoan cầm tay mini nói chung hay máy khoan Bosch mini nói riêng, các bạn cần chú ý đến một số vấn đề sau:

    Chọn máy khoan Bosch mini dùng điện hay dùng pin?

    Dựa vào dòng năng lượng sử dụng mà người ta chia máy khoan mini thành 2 loại là máy khoan mini dùng điện và máy khoan mini dùng pin.

    Cả hai loại này đều sở hữu những ưu điểm nổi bật của dòng máy khoan cầm tay mini như độ bền, thiết kế nhỏ gọn, khả năng làm việc ổn định.

    Máy khoan Bosch mini dùng điện
    Máy khoan Bosch mini dùng điện

    Tuy nhiên, máy khoan Bosch mini dùng điện được đánh giá là có giá thành rẻ và đa dạng về mẫu mã hơn. Trong khi đó, máy khoan mini dùng pin thì có độ bền và tính di động cao hơn.

    Do đó, trước khi mua máy, bạn cần xác thực lại nhu cầu sử dụng của mình để chọn được  máy khoan phù hợp nhất, đảm bảo hoàn thành công việc nhanh chóng.

    Xác định giá thành của máy khoan

    Khi mua máy khoan Bosch loại nhỏ, các bạn cần tìm hiểu trước thông tin về giá thành của sản phẩm để tránh bị “hét” giá khi mua. 

    Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng mà nên lựa chọn loại máy khoan với giá phù hợp. Dựa theo dòng máy khoan có công suất/điện áp lớn hay nhỏ, hàng nhập khẩu hay hàng nội địa, sử dụng cho gia đình hay cho ngành công nghiệp cơ khí mà giá thành cũng sẽ khác nhau.

    Xác định giá thành của máy khoan
    Giá thành của máy khoan

    Đặc biệt, không phải cứ loại máy khoan nào giá cao thì sẽ tốt hơn, hay giá cao thì không phải hàng giả. Vẫn có trường hợp những máy khoan Bosch mini có giá thành cao nhưng thực chất lại là hàng giả, hàng nhái nếu bạn mua hàng tại các địa chỉ không uy tín.

    Do đó, các bạn cần hết sức lưu ý về vấn đề giá thành, đảm bảo mua được máy chất lượng tốt với giá thành phù hợp nhất.

    Nên mua máy khoan mini cầm tay tại các địa chỉ uy tín

    Hiện nay, máy khoan Bosch mini là hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng trôi nổi trên thị trường rất nhiều. Chúng có thể được phân phối tại các đại lý, sàn thương mại điện tử (lazada, shopee, tiki,...) hay trên các nền tảng mạng xã hội,...

    Chính vì vậy, để đảm bảo máy khoan mini bạn mua là hàng chính hãng, hãy đến các đại lý, cửa hàng phân phối máy khoan uy tín, đã được kiểm chứng, hay có giấy xác nhận từ hãng để đảm bảo quyền lợi khi mua.

    Top 4 máy khoan Bosch mini bán chạy nhất

    Máy khoan cầm tay Bosch GBM 320

    Bosch GBM 320 là máy khoan mini cầm tay được sử dụng phổ biến trong các công việc gia đình, hoạt động sửa chữa của thợ thủ công.

    Với kích thước nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ, công suất làm việc ổn định, tốc độ không tải 0 - 4200 vòng/phút, chiếc máy này có thể khoan tối đa trên gỗ 13mm, trên thép 6.5mm. Với khả năng làm việc như vậy, GBM 320 rất phù hợp cho các cho các ứng dụng khoan, bắt vít trên gỗ, thép, nhôm, sắt,...

    Ngoài khả năng làm việc hiệu quả, máy còn được nhiều người dùng đánh giá cao bởi có độ ồn thấp, không rung trong quá trình vận hành. 

    Bên cạnh đó, do được sản xuất chất liệu hợp kim thép và nhựa chắc chắn trên dây chuyền công nghệ hiện đại của Đức nên máy có khả năng chịu được các va đập tốt, độ bền cao, có thể làm việc tại những môi trường khắc nghiệt nhất.

    Thông số kỹ thuật:

    Công suất đầu vào định mức 320 W
    Tốc độ không tải 0 - 4200 vòng/phút
    Khả năng của đầu cặp, tối đa/tối thiểu 6,5 mm
    Đường kính khoan gỗ 13 mm
    Đường kính khoan trên thép 6,5 mm
    Kích thước 55mm x 160mm x 175 mm
    Trọng lượng 1.0 kg

    Máy khoan pin bắt vít Bosch GSB 120-LI GEN II Pin 12V

    Bosch GSB 120-LI GEN II là máy khoan mini chạy pin được đông đảo người dùng lựa chọn hiện nay. Sản phẩm không chỉ nổi bật với thiết kế gọn nhẹ, linh động (trọng lượng chỉ 1,1 kg) mà khả năng thi công cũng vô cùng vượt trội.

    Máy khoan pin bắt vít Bosch GSB 120-LI
    Máy khoan pin bắt vít Bosch GSB 120-LI

    Với 3 chế độ làm việc đa dạng là khoan thường, khoan búa và bắt vít, kết hợp cùng điện áp pin 12V, tốc độ không tải 1300 vòng/phút, tốc độ độ đập tối đa lên đến 22000 lần/phút, Bosch GSB 120-li Professional có thể dễ dàng xử lý được các bề mặt vật liệu khác nhau như gỗ, kim loại, tường, gạch, bê tông mỏng,... mà không gặp bất kỳ khó khăn nào. Đây chắc chắn là chiếc máy khoan mini dùng pin mà các gia đình hay đơn vị công nghiệp, cơ khí, xây dựng, sửa chữa, thủ công mỹ nghệ,... không nên bỏ qua.

    Thông số kỹ thuật:

    Điện áp pin 12 V
    Tốc độ không tải 1300 vòng/phút
    Tỷ lệ va đập tối đa 22000 lần/phút
    Mô-men xoắn, tối đa (cứng/mềm) 28 / 11 Nm
    Khả năng của đầu cặp, tối đa/tối thiểu 0,3 – 10 mm
    Kiểu pin Ion lithium
    Đường kính khoan tối đa trên gỗ 19 mm
    Đường kính khoan tối đa trên thép 6 mm
    Đường kính khoan tối đa trên khối xây nề 8 mm
    Đường kính vít tối đa 7 mm

    Xem thêm video dưới đây để hiểu rõ hơn về sản phầm khoan pin bắt vít Bosch GSB 120-LI GEN II Pin 12V

    Máy khoan Bosch GBM 13RE

    Bosch GBM 13RE là máy khoan Bosch mini chuyên dụng để khoan gỗ, kim loại đang được rất nhiều hộ gia đình và thợ sửa chữa, thợ cơ khí, xây dựng tin tưởng chọn mua.

    Vì thuộc dòng máy khoan mini nên Bosch GBM 13RE  có kích thước nhỏ gọn (66mm x 252mm x 196 mm), trọng lượng nhẹ, hỗ trợ linh hoạt cho các khu vực khoan khó tiếp cận nhất như chân cầu thang, chân bàn ghế, trần nhà, góc khuất, khe hẹp,...

    Mặc dù có thiết kế nhỏ gọn, song khả năng làm việc của GBM 13RE cũng không hề thua kém. Hoạt động với công suất 600W, tốc độ không tải 0 – 2600 vòng/phút, máy khoan này có thể khoan được gỗ với đường kính tối đa 30mm, khoan nhôm 13mm, khoan thép 13mm.

    Với khả năng làm việc như vậy, chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho các công việc lắp đặt, sửa chữa trong gia đình; việc lắp, ghép các tấm gỗ của thợ mộc hay khoan trên kim loại của người thợ kim khí chuyên nghiệp.

    Thông số kỹ thuật:

    Công suất 600W
    Công suất đầu ra 306W
    Tốc độ không tải 0 – 2600 vòng/phút
    Tỷ lệ va đập tối đa 0 – 2600 vòng/phút
    Mô-men xoắn, tối đa (cứng/mềm) 20Nm
    Khả năng của đầu cặp, tối đa/tối thiểu 1,5 - 13 mm
    Ren nối trục chính máy khoan 1/2"-20 UNF
    Đường kính khoan tối đa trên gỗ 30 mm
    Đường kính khoan tối đa trên thép 13 mm
    Đường kính khoan tối đa trên nhôm 13 mm
    Kích thước 66mm x 252mm x 196 mm

    Máy khoan cầm tay Bosch GBM 350

    Bosch GBM 350 làm việc với công suất 350W, kết hợp cùng tốc độ không tải 0 - 2800 vòng/phút cho ra đường kính khoan gỗ 20mm, khoan thép 10mm.

    Đây là máy khoan động lực Bosch loại nhỏ được sản xuất nhằm phụ trợ, rút ngắn thời gian thực hiện các công việc sửa chữa trong gia đình hay các hoạt động thủ công chuyên nghiệp nhờ khả năng khoan sắt, khoan gỗ, khoan nhôm và bắt vít vô cùng tối ưu. 

    Ngoài ra, Bosch GBM 350 cũng là một trong những dòng máy khoan có kích thước nhỏ nhất hiện nay của Bosch. Trọng lượng của máy chỉ 1,3kg nên có thể cầm bằng một tay dễ dàng, không gây khó khăn khi người dùng cầm máy làm việc.

    Để tạo cảm giác êm ái khi cầm, báng cầm của máy cũng là loại mềm, không gây mỏi tay và ma sát tốt, tránh các trường hợp làm rơi vỡ máy trong quá trình thi công.

    Thông số kỹ thuật:

    Công suất đầu vào định mức 350 W
    Tốc độ không tải 0 - 2800 vòng/phút
    Khả năng của đầu cặp 10 mm
    Đường kính khoan gỗ 20 mm
    Đường kính khoan trên thép 10 mm
    Kích thước 70mm x 240mm x 190mm
    Trọng lượng 1.3 kg

    Mua máy khoan cầm tay mini Bosch ở đâu uy tín?

    Với thiết kế nhỏ gọn, tiện dụng, có thể thực hiện tốt các yêu cầu lắp đặt và sửa chữa cơ bản mà giá thành lại rẻ, nên máy khoan Bosch mini hiện đang là một trong những dòng máy bán chạy nhất hiện nay.

    Nhu cầu ngày càng cao của người dùng dẫn đến việc hàng giả, hàng nhái của dòng máy này trên thị trường cũng ngày càng nhiều. Để mua được hàng chính hãng chất lượng tốt, cách tốt nhất là các bạn nên mua hàng tại các cửa hàng, đại lý phân phối uy tín.

    Một trong những địa chỉ bạn có thể tham khảo đó chính là maykhoanbosch.net  –  đại lý cấp 1 được sự ủy quyền của Bosch.

    Khi mua máy khoan Bosch tại đây, các bạn sẽ được hưởng các quyền lợi như: hàng chính hãng 100%, chất lượng tốt, giá thành ổn định, tốt nhất trên thị trường, hỗ trợ bảo hành theo quy định của hãng, tư vấn chọn mua máy khoan phù hợp miễn phí,...

    Hiện tại, đơn vị đang có 2 cơ sở chính tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh với địa chỉ như sau:

    • Hà Nội: 30 Mạc Thái Tổ, Yên Hòa, Q. Cầu Giấy
    • TP Hồ Chí Minh: 275F Lý Thường Kiệt, P. 15, Quận 11

    Đối với các khách hàng ở xa có thể truy cập vào website maykhoanbosch.net để đặt hàng trực tiếp, công ty sẽ hỗ trợ giao hàng đến tận nơi.

    Trên đây là những thông tin hữu ích liên quan đến máy khoan cầm tay mini và tư vấn cách chọn mua cùng một số máy khoan Bosch mini mà các bạn có thể tham khảo. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần được giải đáp, hãy để lại lời nhắn dưới phần bình luận hoặc liên hệ với chúng tôi qua hotline (024) 3793 8604 - 3219 1220 để được tư vấn thêm.

    2112 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn