0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Máy khoan DIY là gì? Top 3 máy khoan dành cho dân DIY

Maykhoanbosch.net 3 năm trước 881 lượt xem

    Máy khoan DIY là công cụ không thể thiếu đối với những người yêu thích làm DIY, sáng tạo thủ công. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về những chiếc máy khoan cầm tay chuyên dụng cho dân DIY trong bài viết dưới đây nhé!

    Máy khoan DIY là gì?

    DIY là cụm từ viết tắt của “Do It Yourself”. Thuật ngữ này khá phổ biến trong những năm gần đây dùng để chỉ những công việc sửa chữa, chế tác, sáng tạo,… một thứ gì đó do chính tay bạn làm.

    Máy khoan DIY là gì?
    Máy khoan DIY

    Khi thực hiện các công việc DIY thì các dụng cụ hỗ trợ là vô cùng cần thiết. Tùy vào mỗi lĩnh vực DIY mà dụng cụ cần sử dụng cũng khác nhau. Một số công cụ cần trong DIY có thể kể đến như: máy khoan, tua vít/máy siết bu lông, kìm, dao rọc giấy, kéo, bút vẽ, thước dây, cưa,... 

    Trong số đó, máy khoan là một trong những công cụ được sử dụng nhiều nhất. Nhiều người khi nghe đến máy khoan DIY thì cho rằng đây là một thương hiệu máy khoan. Tuy nhiên, thực tế, máy khoan cầm tay DIY là để chỉ những chiếc máy có thiết kế tùy chọn, không theo khuôn mẫu hay tiêu chuẩn cụ thể nào. 

    Nó cho phép bạn có thể tự tay hoàn thành các công việc chế tác, sửa chữa đồ đạc, vật dụng trong gia đình mà không cần phải thuê thợ ở bên ngoài.

    Hiện nay, máy khoan DIY rất phổ biến, đa dạng về mẫu mã trên thị trường. Và một trong những thương hiệu được yêu thích nhất phải kể đến máy khoan Bosch.

    Chất lượng của máy khoan DIY

    Tùy thuộc vào mỗi thương hiệu mà tiêu chuẩn đánh giá chất lượng trong khâu sản xuất và thiết kế máy khoan cũng sẽ khác nhau. Tuy nhiên, hầu hết máy khoan DIY của các hãng uy tín đều được đảm bảo về chất lượng bởi được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại cùng các khâu kiểm duyệt nghiêm ngặt.

    Chất lượng của máy khoan DIY
    Máy khoan DIY nên chọn sản phẩm của hãng nổi tiếng

    Vì vậy, để đảm bảo chất lượng công việc thì các bạn nên lựa chọn máy khoan của các thương hiệu nổi tiếng trên thị trường. Đồng thời, khi mua hàng nên check kỹ tem chống giả để đảm bảo mua đúng máy khoan chính hãng.

    Ngoài ra, việc lựa chọn dòng máy khoan nào cho phù hợp với yêu cầu công việc cũng rất quan trọng. Có như vậy máy mới có thể phát huy hết ưu điểm của mình và hoàn thành nhiệm vụ một cách tốt nhất.

    Thông thường, máy khoan dùng để làm DIY thì nên chọn loại có kích thước nhỏ gọn tiện lợi, trong lượng nhẹ. Đồng thời cũng phải có khả năng ứng dụng đa năng cho nhiều công việc và vật liệu khác nhau.

    Tóm lại, máy khoan DIY tốt hay không thì sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố mà trong đó thương hiệu và tính ứng dụng là 2 yếu tố quan trọng nhất.

    Xem thêmMáy khoan Bosch loại nào tốt? Kinh nghiệm chọn mua

    Top 3 máy khoan DIY nên mua

    Về cơ bản thì khi làm DIY bạn sẽ cần sử dụng đến nhiều dụng cụ khác nhau. Chính vì vậy, nếu đang trong quá trình chọn mua máy khoan về làm DIY thì lời khuyên các bạn nên chọn các bộ máy khoan vì ngoài máy khoan, những bộ sản phẩm này còn đi kèm với nhiều phụ kiện hữu ích khác cho công việc DIY như: thước dây, kìm, búa, tua vít, ốc vít,...

    Một số bộ máy khoan các bạn có thể tham khảo như:

    Bosch GSB 550 Set 100 món

    Với những bạn mới tập tành vào con đường DIY thì Bosch GSB 550 Set 100 món chính là lựa chọn phù hợp nhất. 

    Bosch GSB 550 Set 100 món
    Bosch GSB 550 Set 100 món

    Không chỉ sở hữu một chiếc máy khoan có khả năng làm việc đa năng, thi công được trên nhiều vật liệu như: gỗ, sắt, thép, nhựa, tường,... vừa có thể khoan lỗ, vừa có thể bắt vít dễ dàng. Bộ sản phẩm này còn sở hữu 100 chi tiết phụ kiện đi kèm bao gồm: búa, kìm, mũi khoan, mỏ lết, thước nghiêng, các đầu vít,... hỗ trợ người dùng trong nhiều công việc khác nhau.

    Về máy khoan Bosch GSB 550 trong bộ sản phẩm, máy có công suất 550W, tốc độ không tải tối đa 2700 vòng/phút, lực đập 41600 lần/phút nên có thể khoan tường 131mm, khoan gỗ 25mm, khoan thép đường kính 10mm, thích hợp sử dụng trong gia đình và các công việc yêu cầu tính chuyên nghiệp.

    Bosch GSB 13 RE SET 100

    Bộ máy khoan Bosch GSB 13 RE SET 100 là bộ sản phẩm được rất nhiều dân DIY sử dụng.

    Bosch GSB 13 RE SET 100
    Bosch GSB 13 RE SET 100

    Bộ sản phẩm bao gồm: 1 máy khoan đa năng Bosch GSB 13 RE với hai chế độ khoan xoay và khoan búa, cho khả năng làm việc hiệu quả trên tường, gỗ, thép, gốm, đá hoa cương,... Thêm vào đó là nhiều phụ kiện đi kèm như: búa, kìm, cờ lê, thước thủy, mũi khoan, mũi vít,... Cho phép người dùng có thể tự do lựa chọn công cụ phù hợp khi làm việc.

    Cả bộ sản phẩm được bảo hộ trong hộp nhựa chắc chắn, người dùng có thể mang theo dễ dàng đến nhiều nơi mà không lo mất hay hư hỏng đồ vật bên trong.

    Máy khoan pin bắt vít Bosch GSB 120-LI GEN II

    Nếu bạn chỉ có nhu cầu mua riêng máy khoan DIY thì Bosch GSB 120-li sẽ là sự lựa chọn không tồi.

    Máy khoan pin bắt vít Bosch GSB 120-LI GEN II
    Bosch GSB 120-LI GEN II

    Đây là dòng máy khoan động lực dùng pin tiêu biểu nhất hiện nay của Bosch. Không chỉ có thiết kế nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ, cho khả năng làm việc linh động, dễ dàng thao tác ở những vị trí khó, trên vật liệu nhỏ. Chiếc máy này còn sở hữu đến 3 chế độ: khoan xoay, khoan búa, bắt vặn ốc vít cho phép người dùng làm được nhiều công việc khác nhau trên nhiều loại vật liệu nên rất thích hợp với các bạn làm DIY.

    Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về máy khoan DIY và một số máy khoan dành cho dân DIY đang được ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Nếu bạn có nhu cầu đặt mua, hãy liên hệ với chúng tôi theo hotline 0904 810 817 - 0979 244 335 hoặc truy cập vào website maykhoanbosch.net để được hỗ trợ

    881 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn