0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Máy khoan pin không dùng chổi than là gì? Có nên mua không?

Maykhoanbosch.net 3 năm trước 2275 lượt xem

    Có nên mua máy khoan pin không dùng chổi than hay không là nỗi băn khoăn của nhiều người dùng bởi nhiều người còn chưa hiểu rõ về dòng máy khoan này cũng như những công dụng của nó. 

    Máy khoan pin không chổi than là gì?

    Máy khoan pin không chổi than còn có tên gọi khác là máy khoan pin brushless. Đây là dòng máy khoan hiện đại đang được sử dụng phổ biến hiện nay. Khác với dòng máy khoan sử dụng động cơ chổi than truyền thống, loại máy này không sử dụng chổi than mà thay vào đó là sử dụng động cơ từ trường vĩnh cửu và cảm biến xác định vị trí. 

    Máy khoan pin không chổi than là gì?
    Máy khoan pin không chổi than

    Nhờ đó mang lại cho máy khoan hiệu năng làm việc tốt hơn và ít sinh nhiệt trong quá trình làm việc, nâng cao tuổi thọ của động cơ.

    Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của động cơ không chổi than

    Cấu tạo của động cơ không chổi than

    • Động cơ không chổi than bao gồm các bộ phận chính là:
    • Trục roto
    • Nam châm vĩnh cửu
    • Vòng bi (bạc đạn)
    • Cuộn dây
    Cấu tạo của động cơ không chổi than
    Cấu tạo động cơ không chổi than

    Nguyên lý hoạt động của máy khoan pin không chổi than

    Máy khoan pin không dùng chổi than hoạt động dựa trên nguyên lý xác định vị trí của rotor (động cơ nam châm vĩnh cửu) để điều khiển dòng điện vào cuộn dây stator tương ứng, nếu không động cơ không thể thay đổi chiều quay và khởi động tự động được.

    Do hoạt động dựa trên cơ chế này nên khi máy khoan pin không than vận hành, động cơ không chổi than luôn cần bộ điều khiển chuyên dụng, phối hợp với cảm biến hall để điều khiển động cơ.

    Ưu nhược điểm của máy khoan cầm tay không chổi than

    Cũng giống như nhiều dòng máy khoan pin khác, máy khoan pin không than cũng có những ưu điểm và nhược điểm nhất định.

    Ưu điểm của máy khoan không chổi than

    • Hiệu suất động cơ của máy khoan pin không chổi than có thể lên tới 85 - 90%.
    • Vì không sử dụng chổi than (bàn chải) giúp triệt tiêu ma sát nên động cơ thường gây ít tiếng ồn, máy vận hành êm ái, sử dụng tiết kiệm điện hơn.
    • Có thể tăng tốc và giảm tốc trong thời gian ngắn.
    • Không phải thay thế chổi than và vành trượt định kỳ nên tiết kiệm được chi phí bảo trì
    • Độ bền động cơ (motor) cao hơn, nâng cao tuổi thọ của máy
    Ưu nhược điểm của máy khoan cầm tay không chổi than
    Máy khoan không chổi than có độ bền cao

    Nhược điểm của máy khoan cầm tay không chổi than

    • Động cơ không chổi than chưa được sử dụng phổ biến trên nhiều dòng sản phẩm
    • Giá thành cao hơn so với dòng máy khoan pin có chổi than nên có thể không phù hợp với hầu bao của nhiều người tiêu dùng.

    Xem thêm: Có máy khoan điện không chổi than hay không?

    Có nên mua máy khoan pin không chổi than không?

    Với những phân tích ở trên, chắc hẳn bạn đã thấy được những lợi thế nổi bật của dòng máy khoan pin không chổi than. Xét trên khả năng vận hành và độ bền của máy cũng như tính toán sử dụng về lâu về dài thì dòng máy khoan này hoàn toàn đáp ứng được những yêu cầu dù là khó khăn nhất. 

    Mặc dù giá thành của máy khoan pin không chổi than có phần nhỉnh hơn so với loại sử dụng chổi than nhưng chất lượng lại hoàn toàn tương xứng. Không những thế với việc sử dụng động cơ không chổi than, người dùng cũng tiết kiệm được chi phí bảo trì và thay mới chổi than nên có lợi hơn nhiều. 

    Nên mua máy khoan cầm tay không chổi than của hãng nào?

    Sự đột phá về công nghệ đã giúp máy khoan không chổi than được lòng của nhiều người tiêu dùng.

    Cũng chính vì thế mà các hãng đã không ngừng nghiên cứu và cho ra mắt nhiều dòng máy khoan sử dụng động cơ hiện đại này. Tiêu biểu có thể kể đến một số cái tên như Bosch, Dewalt, Makita,...

    Nên mua máy khoan cầm tay không chổi than của hãng nào?
    Máy khoan pin Bosch không chổi than

    Trong đó, máy khoan pin không dùng chổi than của Bosch được đánh giá cao và là một trong những sản phẩm được người dùng Việt ưa chuộng nhất hiện nay. Các dòng máy khoan pin không chổi than của Bosch rất đa dạng. Từ máy khoan động lực, máy khoan bê tông cho đến máy khoan vặn vít,...

    Xem thêm: 

    Top 5 máy khoan pin không chổi than bán chạy nhất của Bosch

    Máy khoan pin Bosch GSB 12V-30

    Bosch GSB 12V-30 là một trong những máy khoan pin không chổi than được yêu thích nhất hiện nay của Bosch. 

    Máy có thiết kế nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ, giúp người dùng có thể cầm làm việc bằng một tay dễ dàng. Đồng thời giúp cho máy có thể làm việc linh hoạt ở nhiều không gian, ngay cả ở những vị trí cao quá đầu hay những góc khuất, khe hẹp khó thao tác thì đều không thể làm khó được chiếc máy này.

    Ngoài khả năng làm việc linh động ở nhiều khu vực, GSB 12V-30 còn được trang bị thêm đèn Led hỗ trợ làm việc cả ở những không gian tối, thiếu ánh sáng hiệu quả, đảm bảo tính liên tục của công việc.

    Máy khoan pin Bosch GSB 12V-30 thuộc dòng Heavy Duty chuyên nghiệp của Bosch mang đến khả năng làm việc ổn định với điện áp 12V, tốc độ không tải tối đa 1600 vòng/phút, tốc độ đập 2.4000 lần/phút cho khả năng khoan:

    • Tường đường kính tối đa: 8mm
    • Gỗ đường kính tối đa: 20mm
    • Thép đường kính tối đa: 10mm
    • Vặn vít tối đa: 8mm

    Việc sử dụng động cơ không chổi than hiện đại cũng giúp GSB 12V-30 có độ bền cao hơn nhiều dòng máy khoan pin cùng loại. Đồng thời cũng giúp người dùng tiết kiệm chi phí thay chổi than định kỳ.

    Thông số kỹ thuật của Bosch GSB 12V-30:

    Điện áp pin 12V
    Dung lượng pin 2Ah
    Tốc độ không tải 0-420/1600 vòng/phút
    Tốc độ đập 0-2,4000 lần/phút
    Lực xoắn tối đa (Cứng/mềm) 30/18 N.m
    Đường kính khoan tường 8mm
    Đường kính khoan gỗ 20mm
    Đường kính khoan thép 10mm
    Đường kính vít tối đa 8mm
    Trọng lượng không gồm pin 0.82kg

    Máy khoan động lực dùng pin Bosch GSB 18V-50

    Bosch GSB 18V-50 sử dụng động cơ không chổi than hiện đại giúp tiết kiệm 15% năng lượng pin, tăng thời gian sử dụng tối đa đồng thời giảm bớt kích thước cho máy.

    Đây là dòng sản phẩm mới ra mắt vào đầu năm 2020, phát huy những điểm mạnh và khắc phục nhiều hạn chế ở các phiên bản máy khoan trước đó, mang đến cho người dùng khả năng khoan lỗ, bắt vít hoàn hảo nhất.

    Máy vận hành với điện áp pin 18V, tốc độ không tải 1800 vòng/phút, tốc độ đập 27000 lần/phút, lực siết tối đa 50Nm cho khả năng khoan và bắt vít tối ưu trên gỗ, kim loại, tường,... Ngoài ra, máy còn được trang bị nhiều tính năng hiện đại khác như công nghệ pin lion không tự giải phóng điện, đèn led chiếu sáng khu vực làm việc, chế độ báo dung lượng pin, điều chỉnh lực mô men xoắn,... đáp ứng tốt những yêu cầu công việc khác nhau của người dùng và gia tăng độ bền cho sản phẩm.

    Thông số kỹ thuật của Bosch GSB 18V-50:

    Điện áp pin 18V
    Dung lượng pin 2Ah
    Tốc độ không tải 0 - 460 / 0 - 1800 vòng/phút
    Tốc độ đập 27000 lần/phút
    Lực xoắn tối đa (Cứng/mềm) 50/28 N.m
    Đường kính khoan tường 13mm
    Đường kính khoan gỗ 35mm
    Đường kính khoan thép 13mm
    Đường kính vít tối đa 13mm
    Trọng lượng không gồm pin 1.1kg

    Máy khoan vặn vít dùng pin Bosch GSR 18V-50

    GSR 18V-50 là phiên bản máy khoan vặn vít dùng pin thuộc dòng Heavy Duty, sở hữu động cơ không chổi than hiện đại cho khả năng thi công bền bỉ cùng tuổi thọ động cơ cao. Đây là lựa chọn hàng đầu của những người dùng chuyên nghiệp.

    Máy khoan vặn vít dùng pin Bosch GSR 18V-50
    Máy khoan vặn vít dùng pin Bosch GSR 18V-50

    Máy khoan bắt vít Bosch GSR 18V-50 Professional có thể đáp ứng tốt nhiều yêu cầu công việc khác nhau. Chức năng chọn trước tốc độ và điều chỉnh lực mô men xoắn đem đến hiệu quả thi công tối ưu trên từng loại vật liệu. Điện áp pin 18V kết hợp với tốc độ không tải tối đa 1800 vòng/phút giúp máy thi công nhanh, linh hoạt trên gỗ, sắt, thép, nhôm, inox,...

    Đặc biệt, sản phẩm được cải tiến với đầu kẹp kim loại giúp cố định mũi khoan chắc chắn hơn. Đầu kẹp mũi khoan có kích thước 1.5 - 13mm cho phép kẹp được nhiều loại mũi khoan/mũi vít khác nhau, hỗ trợ người dùng thực hiện tốt nhiều công việc hơn.

    Thông số kỹ thuật của Bosch GSR 18V-50:

    Điện áp pin 18V
    Dung lượng pin 2Ah
    Tốc độ không tải 0-460 / 0-1800 vòng/phút
    Lực xoắn tối đa (Cứng/mềm) 50/24 | 50/28 Nm
    Khả năng đầu cặp (tối thiểu/tối đa) 1.5/13mm
    Đường kính khoan gỗ 35mm
    Đường kính khoan sắt 13mm
    Trọng lượng không gồm pin 1.1kg

    Máy khoan pin vặn vít Bosch GSR 12V-30

    Bosch GSR 12V-30 là máy khoan pin không chổi than giá rẻ được sử dụng rộng rãi tại gia đình, xưởng làm mộc, xưởng lắp đặt thiết bị nội thất, lắp đặt cơ khí, sửa chữa điện nước,...

    Với khả năng vừa khoan, vừa có thể bắt vặn vít đa năng, kết hợp cùng điện áp 12V, tốc độ không tải tối đa 1.600 vòng/phút, mô men xoắn tối đa đến 30Nm, máy khoan bắt vít dùng pin này có thể thi công tối ưu trên nhiều vật liệu: gỗ, thép, nhôm, sắt,... Ngoài ra, động cơ không chổi than chính là một điểm cộng cho máy, giúp nâng suất làm việc và độ bền cho sản phẩm.

    Thông số kỹ thuật của Bosch GSR 12V-30:

    Điện áp pin 12V
    Tốc độ không tải 0 – 420 / 0 – 1.600 vòng/phút
    Lực xoắn tối đa (Cứng/mềm) 18/30Nm
    Khả năng đầu cặp (tối thiểu/tối đa) 0,8 / 10mm
    Đường kính khoan gỗ 20mm
    Đường kính khoan thép 10mm
    Đường kính vít tối đa 8mm
    Trọng lượng không gồm pin 0,72 kg

    Tất cả những chiếc máy này không chỉ được đánh giá là có chất lượng tốt, khả năng vận hành ổn định, mà nhờ ứng dụng động cơ không chổi than nên độ bền cao hơn, khi vận hành êm ái, ít tiếng ồn hơn, tiết kiệm điện năng và an toàn hơn.

    Máy khoan bê tông dùng pin Bosch GBH 180 Li BL

    Bosch GBH 180 Li BL là một trong những sản phẩm máy khoan bê tông hiếm hoi sử dụng động cơ không chổi than của Bosch. Sản phẩm này sở hữu sức mạnh thi công vô cùng vượt trội nhờ được trang bị mức điện áp mạnh mẽ 18V, lực đập tối đa 2J, cho phép xử lý đa dạng các bề mặt vật liệu khác nhau.

    Máy khoan búa pin Bosch GBH 180 Li BL

    Máy khoan có thiết kế mạnh mẽ, chắc chắn, trọng lượng tương đối nhẹ giúp người dùng thi công linh hoạt ở nhiều vị trí, đồng thời tiết kiệm công sức hơn khi làm việc.

    Thông số kỹ thuật của Bosch GBH 180 Li BL:

    Điện áp pin 18V
    Dung lượng pin 4Ah
    Tốc độ định mức 0 - 1800 vòng / phút
    Tỷ lệ va đập ở tốc độ định mức 0 - 5100 vòng / phút
    Lực đập tối đa 2J
    Lực xoắn tối đa (Cứng/mềm) 50/28 N.m
    Đường kính khoan bê tông 4-20mm
    Đường kính khoan gỗ 30mm
    Đường kính khoan thép 13mm

    Mua máy khoan pin không chổi than ở đâu?

    Bạn đang có nhu cầu mua máy khoan pin không chổi than nhưng lại không biết cửa hàng bán máy khoan uy tín, chất lượng? Hãy tham khảo ngay maykhoanbosch.net - đại lý phân phối máy khoan chính hãng được Bosch ủy quyền.

    Khi mua máy khoan bê tông pin Bosch tại THB Việt Nam, các bạn sẽ được đảm bảo nhiều quyền lợi như: hàng chính hãng 100%, mua hàng với giá tốt nhất, hỗ trợ bảo hành theo quy định của nhà cung cấp, hỗ trợ giao hàng trên toàn quốc và thanh toán bằng nhiều hình thức khác nhau, được tư vấn nhiệt tình để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu, hưởng nhiều ưu đãi đặc biệt,...

    Để mua hàng chính hãng, các bạn có thể truy cập vào website maykhoanbosch.net để đặt hàng trực tiếp hoặc đến một trong 2 địa chỉ dưới đây:

    • Hà Nội: 30 Mạc Thái Tổ, Yên Hòa, Q. Cầu Giấy
    • Hồ Chí Minh: 275F Lý Thường Kiệt, P. 15, Quận 11

    Có thể thấy rằng, với những ưu điểm nổi trội của mình thì máy khoan pin không dùng chổi than là sự lựa chọn thông minh của thợ chuyên nghiệp khi muốn tìm kiếm một chiếc máy khoan có khả năng làm việc ổn định và có độ bền cao. Hy vọng rằng với những chia sẻ trên đây của chúng tôi, các bạn đã phần nào hiểu thêm về dòng máy khoan này và lựa chọn được chiếc máy phù hợp với mình. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần được giải đáp, hãy liên hệ với chúng tôi qua HOTLINE Hà Nội: 0904 810 817 - TP.HCM: 0979 244 335 để được tư vấn.

    2275 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn