0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Máy mài góc cỡ lớn và cỡ nhỏ nên mua loại nào tốt hơn?

Maykhoanbosch.net 2 năm trước 411 lượt xem

    Để biết máy mài góc cỡ lớn và cỡ nhỏ khác nhau như thế nào, loại nào sẽ phù hợp nhất với công việc của bạn thì nhất định đừng bỏ qua bài so sánh dưới đây!

    Máy mài góc cầm tay được phân làm hai loại chính là máy mài góc cỡ lớn và máy mài góc cỡ nhỏ. Cả hai dòng đều được sử dụng phổ biến trong ngành cơ khí, xây dựng. Tuy nhiên, mỗi loại sẽ có những đặc điểm riêng được thiết kế phù hợp nhất với những yêu cầu công việc khác nhau của người sử dụng. Nếu bạn đang phân vân trong việc lựa chọn giữa hai dòng máy này thì phần phân tích dưới đây sẽ thực sự hữu ích với bạn!

    Đặc điểm của máy mài góc cỡ nhỏ

    Máy mài góc cỡ nhỏ là những dòng máy sử dụng đĩa mài đường kính 100mm hoặc 110mm giúp máy có thể đánh mài ở những vị trí nhỏ hẹp dễ dàng mà, thuận tiện. Tuy nhiên, vì sử dụng đường kính đĩa mài nhỏ nên công cụ này không thích hợp để thi công trên các bề mặt có diện tích rộng vì sẽ gây tốn thời gian, công sức mà tính hiệu quả lại không cao.

    Máy mài góc cỡ nhỏ thường sử dụng đĩa mài đường kính 100mm hoặc 110mm
    Máy mài góc cỡ nhỏ thường sử dụng đĩa mài đường kính 100mm hoặc 110mm

    Bên cạnh đó, dòng máy mài này cũng thường có thiết kế khá nhỏ gọn, trọng lượng máy chỉ ~1,9kg nên khi cầm nắm sẽ mang lại cảm giác thoải mái cho người dùng, hạn chế tình trạng đau mỏi tay do phải làm việc lâu.

    Máy mài góc cầm tay cỡ nhỏ, chỉ ~1,9kg nên khi cầm nắm sẽ mang lại cảm giác thoải mái cho người dùng, hạn chế tình trạng đau mỏi tay do phải làm việc lâu

    So với dòng máy mài góc cỡ lớn thì máy mài cầm tay cỡ nhỏ thường có công suất và tốc độ không tải thấp hơn (công suất máy chỉ khoảng 740W - 840W), nhờ vậy mà máy tránh được tình trạng rung giật khi sử dụng, phù hợp với những người dùng không chuyên hoạc có tần suất làm việc không cao.

    Với những đặc điểm như trên, dòng máy mài này sẽ phù hợp với các công việc đánh bóng kim loại tại các góc cạnh, đánh bóng trong và ngoài ống, làm sạch ron gạch,... Sản phẩm được sử dụng chủ yếu tại các xưởng cơ khí gia đình, cửa hàng gia công đồ inox, sắt hay trong ngành xây dựng công trình nhà ở. 

    Máy mài góc nhỏ có thiết kế nhỏ gọn
    Máy mài góc nhỏ có thiết kế nhỏ gọn

    Một số dòng máy mài góc cỡ nhỏ mà bạn có thể tham khảo:

    Đặc điểm của máy mài góc cỡ lớn

    Máy mài góc cỡ lớn là những máy mài có đường kính đĩa mài lớn lên tới 160mm - 180mm, rất phù hợp cho các yêu cầu đánh mài trên diện rộng hay cắt các vật liệu dày với độ chính xác cao.

    Máy mài góc cỡ lớn sử dụng đường kính đĩa 160mm - 180mm
    Máy mài góc cỡ lớn sử dụng đường kính đĩa 160mm - 180mm

    So sánh máy mài góc cỡ lớn và cỡ nhỏ thì có thể thấy dù là máy mài góc Bosch, Makita, Dewalt, Total hay của bất kỳ thương hiệu nào thì dòng máy cỡ lớn đều có công suất và khả năng làm việc bền bỉ, vượt trội hơn hẳn. Đồng thời, máy cũng có thể làm việc liên tục trong thời gian dài mà không làm ảnh hưởng đến độ bền cũng như hiệu suất thi công.

    Tuy nhiên có một điểm mà dòng sản phẩm này giống với máy mài góc loại nhỏ là máy có thể làm việc đa năng trên nhiều vật liệu khác nhau như gỗ, sắt, thép, nhôm,... đem lại hiệu quả làm việc cao, giúp người dùng thực hiện được nhiều công việc hơn.

    Điểm hạn chế của dòng máy này là nó có kích thước khá to, đặc biệt là phần đĩa cắt/mài nên sẽ gây ra nhiều hạn chế khi thao tác, điều khiển. Chính vì vậy, máy mài góc cỡ lớn sẽ phù hợp nhất với đối tượng người dùng chuyên nghiệp đã có kỹ thuật và kinh nghiệm.

    Máy mài góc cỡ lớn có công suất mạnh mẽ
    Máy mài góc cỡ lớn có công suất mạnh mẽ

    Một số dòng máy mài góc cỡ lớn mà bạn có thể tham khảo:

    Máy mài góc cỡ lớn và cỡ nhỏ loại nào tốt hơn?

    Có lẽ từ những so sánh về máy mài góc cỡ lớn và cỡ nhỏ ở trên, bạn đã phần nào hiểu được đặc điểm của từng loại và sự khác nhau cơ bản giữa chúng. Về cơ bản thì hai dòng máy mài góc này được thiết kế hướng đến những đối tượng người dùng và nhiệm vụ thi công khác nhau nên rất khó để đánh giá sản phẩm nào tốt hơn. Bên cạnh đó, việc bạn quyết định nên mua dòng máy nào sẽ còn phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng thực tế. Vì vậy, hãy xem xét kỹ đặc thù công việc của mình để chọn loại phù hợp.

    So sánh máy mài góc cỡ lớn và cỡ nhỏ
    So sánh máy mài góc cỡ lớn và cỡ nhỏ

    Ví dụ, bạn cần một chiếc máy mài góc cho gia đình hoặc sử dụng cho các nhu cầu mài cắt đơn giản tại xưởng cơ khí, xây dựng dân dụng, mài góc nhỏ, cạnh sắc,... thì nên chọn máy mài góc cỡ nhỏ. Ngược lại, với các yêu cầu mài phẳng trên bề mặt có diện tích lớn thì hãy chọn máy mài góc cỡ lớn để đẩy nhanh tiến độ công việc.

    Xem thêm: So sánh máy mài dùng điện và máy mài dùng pin

    Trên đây là những đánh giá về máy mài góc cỡ lớn và cỡ nhỏ cũng như đặc điểm của từng loại. Hy vọng từ những thông tin trên, bạn sẽ chọn được cho mình sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng và công việc.

    411 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn