0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Nên mua máy cân bằng laser loại nào tốt, phù hợp với công việc?

Maykhoanbosch.net 2 năm trước 507 lượt xem

    Một chiếc máy cân mực tốt sẽ giúp bạn hoàn thành công việc nhanh chóng, chính xác và áp dụng được trong nhiều công việc hơn. Do đó, nên mua máy cân bằng laser loại nào tốt là một vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Để biết máy cân bằng laser nào tốt và cách lựa chọn sao cho phù hợp, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây cùng maykhoanbosch.net.

    Chọn thương hiệu uy tín

    Các dòng máy cân mực laser hiện nay rất đa dạng, có xuất xứ từ nhiều thương hiệu khác nhau nên nhiều người dùng khá phân vân trong việc lựa chọn.

    Bosch cung cấp máy cân bằng laser chất lượng cao
    Bosch cung cấp máy cân bằng laser chất lượng cao

    Đối với các thiết bị đo chính xác như này, bạn nên lựa chọn sản phẩm của các hãng uy tín để được đảm bảo về chất lượng và giá thành. Những thương hiệu như: Máy cân mực laser Bosch, Total Meter, Fukuda, Sloa, Laisai, Leica,... hiện khá nổi tiếng và được nhiều người lựa chọn.

    Sản phẩm của các hãng này đều được đánh giá tốt về chất lượng, độ bền cũng như chế độ bảo hành và có giá thành khá cạnh tranh.

    Mua theo nhu cầu sử dụng

    Để biết máy cân bằng laser loại nào tốt, phù hợp nhất với công việc của bạn thì hãy dựa trên mục đích sử dụng thực tế của bản thân.

    Tùy theo nhu cầu sử dụng để mua loại máy phù hợp
    Tùy theo nhu cầu sử dụng để mua loại máy phù hợp

    Đối với các công việc đơn giản, không yêu cầu kỹ thuật cao và thi công ở quy mô nhỏ như: lắp đặt ống nước, đi đường dây điện, lắp điều hòa, trang trí nội thất trong gia đình,... thì một chiếc máy cân mực laser tầm trung trở xuống hoàn toàn có thể đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của bạn. 

    Những model thuộc phân khúc tầm trung dành cho nhu cầu sử dụng trong nhà thường có giá thành khoảng trên dưới 1 triệu đồng. Bạn có thể tham khảo một vài dòng sản phẩm như: Máy cân bằng tia Laser TR500, máy cân bằng laser 5 tia xanh SA231X,...

    Tuy nhiên, với những yêu cầu chuyên nghiệp, dùng cho các công trình thi công lớn, ngoài trời với mục đích lắp đặt, căn chỉnh, định vị vuông góc, xác định độ cao,... thì bạn cần phải trang bị những loại máy cao cấp, có nhiều tính năng hơn để phục vụ công việc. 

    Những dòng này thường có giá thành rơi vào khoảng từ 2 triệu đến trên 6 triệu đồng. Một số model nổi bật mà bạn có thể tham khảo như: Bosch GLL 5-50X, GCL 2-50 CG Bosch, Bosch GCL 2-15 G, Laisai LSG666SL,...

    Lựa chọn số tia phù hợp

    Một tiêu chí khác giúp bạn xác định được máy cân mực laser loại nào tốt và phù hợp nhất chính là dựa vào số lượng tia laser mà máy được trang bị. Thông thường, các máy cân bằng laser sẽ có các loại tia phổ biến là: 2 tia, 3 tia, 5 tia, 8 tía và 12 tia. 

    Lựa chọn số tia phù hợp
    Lựa chọn số tia phù hợp

    Máy càng có nhiều tia thì hiệu quả làm việc và giá thành sẽ càng cao hơn nên người dùng cần phải hết sức lưu ý khi lựa chọn để đảm bảo mua được máy phù hợp với ngành nghề, ứng dụng công việc và phù hợp với điều kiện kinh tế của bản thân.

    Hiện nay, dòng máy laser 5 tia là sản phẩm được lựa chọn nhiều nhất. Nó đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về giá thành và khả năng đáp ứng yêu cầu công việc khác nhau của người dùng.

    Xem thêm: Tư vấn chọn mua máy cân bằng laser 5 tia xanh tốt nhất

    Nên mua loại laser nào?

    Các dòng máy cân mực hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại màu tia laser khác nhau, gồm có: đỏ, xanh lá cây, xanh da trời, tím, vàng, xanh ngọc,… Tuy nhiên, phổ biến nhất vẫn là 2 màu xanh lá cây và đỏ.

    Máy cân mực laser xanh và đỏ được sử dụng phổ biến nhất
    Máy cân mực laser xanh và đỏ được sử dụng phổ biến nhất

    Tùy thuộc vào môi trường làm việc, bạn có thể lựa chọn loại máy có màu sắc tia laser phù hợp. Đối với các máy cân bằng laser tia đỏ, bạn có thể sử dụng cho các công việc trong nhà. Còn máy laser tia xanh sẽ phù hợp hơn với các yêu cầu làm việc ngoài trời. Song cũng vì có khả năng hiển thị tốt hơn nên giá thành của máy cân mực tia xanh thường đắt hơn so với các dòng máy sử dụng màu laser khác nên bạn cần phải cân nhắc thật kỹ.

    Độ chính xác của thiết bị đo

    Độ chính xác là một tiêu chí quan trọng để xác định máy cân mực nào tốt. Dựa vào thông số kỹ thuật của máy, bạn có thể biết được thiết bị này có độ chính xác ra sao. Thông thường, tỷ lệ sai số của các dòng máy đến từ các thương hiệu riêng sẽ khác nhau. Ngoài ra, máy cân bằng laser tia xanh sẽ có độ chính xác cao hơn. 

    Độ chính xác của thiết bị đo rất quan trọng
    Độ chính xác của thiết bị đo rất quan trọng

    Do đó, bạn nên kiểm tra và trải nghiệm thực tế kỹ lưỡng trước khi quyết định mua để đảm bảo hiệu quả công việc là tối ưu nhất. Hãy đảm bảo rằng mức sai lệch của máy phải nằm trong khung cho phép công việc của bạn để không làm xảy ra các sự cố ngoài ý muốn.

    Giá thành

    Như đã nhắc đến nhiều lần ở trên thì ngoài các yếu tố về kỹ thuật bạn cần phải lựa chọn thật kỹ lưỡng tùy theo tính chất công việc, giá thành cũng là một yếu tố quan trọng mà bạn nên suy tính kỹ lưỡng.

    Hãy lựa chọn những sản phẩm có khả năng làm việc và tầm giá phù hợp với điều kinh tế của bạn. Điều này không có nghĩa là bạn nên lựa chọn những dòng máy có chất lượng thấp, giá rẻ mà nên kết hợp đầy đủ những yếu tố ở trên để mua được loại phù hợp nhất.

    Trên đây là những lời khuyên giúp nhận định được mua máy cân bằng laser loại nào tốt. Hy vọng những thông tin bổ ích trên sẽ giúp bạn chọn được model tốt nhất dành cho mình. Chúc bạn may mắn!

    507 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn