0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Nguyên nhân khiến pin máy khoan sạc không vào điện và cách khắc phục

Maykhoanbosch.net 2 năm trước 5190 lượt xem

    Gần đây bạn phát hiện thời gian sạc cho máy khoan pin lâu hơn, thậm chí pin máy khoan sạc không vào điện? Đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu ngay nguyên nhân và cách khắc phục!

    Nguyên nhân pin máy khoan sạc không vào điện

    Các dòng máy khoan pin hiện nay rất được người tiêu dùng “săn đón” bởi chúng sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội từ thiết kế cho đến khả năng làm việc.

    Pin máy khoan sạc không vào điện do hư hỏng hoặc bị chai

    Và để đảm bảo cho máy khoan làm việc liên tục được trong thời gian dài, năng lượng được cung cấp ổn định, độ bền cao,... các hãng sản xuất máy khoan nổi tiếng như Bosch, Makita, Dewalt,... đều sử dụng dòng pin chất lượng cao Li-on.

    Tuy nhiên, trên thực tế, máy khoan pin hay bất kỳ một dụng cụ điện dùng pin nào dù có dùng loại pin tốt đến đâu thì sau một thời gian dài sử dụng cũng có thể gặp một số trục trặc. Nếu bạn thấy pin máy khoan sạc lâu hơn bình thường hoặc không vào điện, cùng với đó, máy khoan pin dạo gần đây cũng hoạt động không ổn định, yếu hơn so với trước thì hãy thử kiểm tra xem pin lion có bị chai không. Bởi khả năng cao là máy khoan cầm tay dùng pin của bạn đã bị chết pin, pin bị chai nên mới sạc không vào điện.

    Có nhiều nguyên nhân dẫn đến pin máy khoan gặp vấn đề, trong đó, nổi bật nhất có thể kể đến như:

    • Pin bị ảnh hưởng bởi các tác nhân ngoại cảnh như độ ẩm, nước,...

    • Pin máy khoan được bảo quản không đúng cách gây nên các phản ứng hóa học tự phân gây nên tình trạng hỏng, chai pin.

    • Người dùng không cẩn thận làm pin tiếp xúc/rơi xuống nước

    • Do lượng ion (+) ở đầu hai cực còn lại quá nhiều sau mỗi chu trình xả. Pin có thể gặp phải hiện tượng này khi vật liệu chế tạo cực âm và cực dương không có khả năng hút lượng ion (+) triệt để hay cũng có thể là do tự các phản ứng hóa học trong môi trường chất điện phân tác động lên các (+).

    • Thời gian sử dụng lâu khiến cho tuổi thọ của pin bị suy giảm

    Nếu nguyên nhân xuất phát từ pin thì bạn cần phải mua một pin máy khoan mới phù hợp để thay thế hoặc thể thử áp dụng một số phương pháp phục hồi pin máy khoan.

    Xem thêm:

    Tiếp điểm của đế sạc bám bụi cũng là nguyên nhân khiến pin sạc không vào điện
    Tiếp điểm của đế sạc bám bụi cũng là nguyên nhân khiến pin sạc không vào điện

    Ngoài ra, còn một nguyên nhân khác khiến cho pin máy khoan sạc không vào điện có thể là do đế sạc pin bị hỏng hoặc bạn sử dụng đế sạc khác loại, không phù hợp với mức điện áp/dung lượng của pin, hay chân sạc bị dính bụi khiến khả năng cung cấp điện cho máy bị ảnh hưởng.

    Cách tăng tuổi thọ cho pin máy khoan

    Để hạn chế tình trạng pin lion bị chai, sạc không vào điện và nâng cao tối đa thời gian sử dụng, tuổi thọ cho pin, bạn có thể tham khảo một số mẹo dưới đây:

    Sử dụng máy khoan pin đúng kỹ thuật

    Trước khi sử dụng máy khoan pin, bạn nên tìm hiểu trước về cách sử dụng của máy và các nguyên tắc an toàn để đảm bảo máy vận hành hiệu quả nhất. Việc sử dụng máy đúng kỹ thuật cũng giúp đảm bảo được tuổi thọ cho máy, hạn chế tình trạng pin chai/hỏng.

    Sử dụng máy khoan pin đúng kỹ thuật
    Sử dụng máy khoan pin đúng kỹ thuật

    Cường độ sử dụng hợp lý

    Bạn không nên khai thác pin quá mức, không để máy khoan làm việc liên tục với tần suất lớn trong thời gian dài vì nó sẽ làm nhiệt độ máy tăng cao, dẫn đến quá tải, không chỉ ảnh hưởng đến độ bền của pin mà độ bền của động cơ cũng bị giảm sút.

    Để khắc phục tình trạng này, cách tốt nhất là khi thi công, bạn nên để cho máy máy nghỉ ngơi sau khoảng 15-20 phút hoạt động để bảo vệ độ bền. Ngoài ra, trường hợp máy khoan lâu ngày không hoạt động cũng sẽ làm ảnh hưởng đến khả năng tích điện và hao hụt năng lượng làm giảm tuổi thọ pin nên bạn cũng cần lưu ý vấn đề này.

    Chú ý đến tiếp điểm của pin

    Tiếp điểm pin là phần kết nối giữa pin với máy khoan. Nếu phần này bị bám bụi hoặc mòn thì sẽ làm ảnh hưởng đến khả năng cung cấp năng lượng của pin. Do đó, bạn cần phải thường xuyên vệ sinh bộ phận này bằng cồn và bông, giữ nó luôn khô thoáng để hạn chế tình trạng bám bụi hoặc ăn mòn có thể xảy ra, giữ cho các tiếp điểm đúng vị trí giúp năng lượng được truyền đi hiệu quả.

    Chú ý đến tiếp điểm của pin
    Chú ý đến tiếp điểm của pin

    Môi trường làm việc và nơi bảo quản

    Môi trường làm việc cũng như vị trí bảo quản sẽ là một trong những yếu tố quan trọng làm ảnh hưởng đến độ bền của pin máy khoan. Bạn không nên sử dụng máy khoan trong môi trường ẩm ướt, nơi chứa nhiều vật liệu dễ cháy nổ hay khu vực nhiều nước, các chất hóa học,...

    Môi trường làm việc và nơi bảo quản
    Môi trường làm việc và nơi bảo quản

    Ngoài ra, vị trí bảo quản pin cũng nên tránh những nơi có ánh nắng mặt trời, khu vực nóng hay nơi chứa những vật liệu như kim loại bởi pin có thể bị hỏng rất nhanh.

    Trên đây là nguyên nhân và cách khắc phục pin máy khoan sạc không vào điện mà bạn có thể tham khảo.

    5190 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn