0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Nguyên nhân và cách sửa máy rửa xe bị yếu đơn giản

Maykhoanbosch.net 5 tháng trước 131 lượt xem

    Có nhiều lý do khiến máy rửa xe không hoạt động tốt và tình trạng này khiến người sử dụng khó chịu bởi hiệu quả sử dụng không cao. Vậy nguyên nhân máy rửa xe yếu và cách sửa máy rửa xe bị yếu như thế nào khi gặp phải. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây của Maykhoanbosch.net nhé. 

    Nguyên nhân máy rửa xe yếu và cách sửa máy rửa xe bị yếu

    Dưới đây là một số nguyên nhân máy rửa xe yếu và bạn có thể áp dụng cách sửa máy rửa xe bị yếu tương ứng tại nhà vô cùng đơn giản. 

    Dây dẫn nước quá dài

    Dây dẫn nước máy rửa xe thường có độ dài vừa phải để đảm bảo quá trình xịt rửa nhanh chóng và hiệu quả. Mặc dù vậy, áp suất của máy bị giảm đáng kể nếu kích thước dây dẫn vượt quá 15m. Do đó, người dùng không nên sử dụng dây dẫn quá dài để đảm bảo máy luôn hoạt động ổn định. Người rửa xe có thể sử dụng ổ cắm điện thay vì tự nối thêm dây nếu máy quá xa. Ngoài ra, họ có thể di chuyển máy đến gần hơn nếu khoảng cách quá xa.

    Máy rửa xe bị yếu do dây dẫn nước quá dài
    Máy rửa xe bị yếu do dây dẫn nước quá dài

    Cách sửa chữa:

    Người dùng có thể giải quyết các nguyên nhân khiến dây dẫn nước quá dài bằng cách đổi dây dẫn có chiều dài phù hợp. Bên cạnh đó, có thể sử dụng ổ cắm điện hoặc di chuyển máy linh hoạt khi xịt rửa ở vị trí xa.

    Máy rửa xe hút nước yếu do nguồn nước cấp không đủ

    Khi không có đủ lượng nước để máy xịt rửa hoạt động sẽ dễ gây ra trường hợp máy rửa xe bị yếu. Đồng thời, tình trạng này cũng phát sinh nhiều vấn đề khác. Đặc biệt, rác thải từ nguồn nước bẩn hoặc có cặn sẽ khiến máy không thể hút nước và dẫn đến máy bị yếu và không lên áp.

    Máy rửa xe hút nước yếu do nguồn nước cấp không đủ
    Máy rửa xe hút nước yếu do nguồn nước cấp không đủ

    Cách sửa chữa:

    Đảm bảo rằng máy rửa xe có đủ nước để tránh sự cố này. Bạn cần kiểm tra lại nguồn nước còn đầy hay không và đảm bảo phải sạch, không có rác cặn nhiều. Hạn chế sử dụng nước ao hoặc hồ phun rửa. Hãy kết hợp đầu lọc để ngăn rác thải vào máy, đảm bảo độ ổn định khi sử dụng.

    Máy bơm rửa xe bị yếu do lâu không thay dầu máy

    Dầu máy rửa xe có chức năng làm mát động cơ và bôi trơn các chi tiết, giúp máy vận hành trơn tru hơn. Tuy nhiên, dầu máy sẽ bị lão hóa sau một thời gian sử dụng. Do đó, các phụ gia trong dầu bị suy giảm, khiến máy vận hành không ổn định, khó lên áp và vận hành yếu hơn.

    Máy bơm rửa xe bị yếu do lâu không thay dầu máy
    Máy bơm rửa xe bị yếu do lâu không thay dầu máy

    Cách sửa chữa:

    Khi gặp trường hợp này, bạn nên kiểm tra và thay dầu máy rửa xe định kỳ. Thời gian thay dầu một lần được nhà sản xuất đề xuất là từ 25 đến 30 ngày, tương đương với 80 đến 100 giờ vận hành liên tục.

    Tuy nhiên, bạn cũng nên chọn dầu thay chất lượng cao và phù hợp với máy. Không nên sử dụng những loại dầu cũ không rõ nguồn gốc vì chúng không hiệu quả và có thể gây ra hỏng hóc về sau.

    Xem thêm: Nên thay dầu máy rửa xe bao lâu một lần? Cách thay dầu máy rửa xe chuẩn

    Máy rửa xe quá bẩn cũng khiến máy bị yếu

    Sau một khoảng thời gian sử dụng, bụi bẩn có thể bám vào các chi tiết của máy, khiến động cơ ngăn mô tơ hoạt động. Do đó, quá trình vận hành khiến máy không hoạt động đúng mức, áp không lên và gây ra tình trạng máy bị yếu.

    Máy rửa xe quá bẩn cũng khiến máy bị yếu
    Máy rửa xe quá bẩn cũng khiến máy bị yếu

    Cách sửa chữa:

    Để giải quyết vấn đề này, người dùng nên kiểm tra và vệ sinh thiết bị thường xuyên, đặc biệt là các phần như xi lanh, khớp nối và bộ lọc nước. Lưu ý rằng những thiết bị phun rửa đặt ở ngoài trời nên có mái che để ngăn bụi và mưa.

    Sử dụng máy rửa xe chất lượng kém

    Một số loại máy rửa xe kém có động cơ không hoạt động ổn định và áp lực nước không đủ mạnh để làm sạch các vết bẩn trên bề mặt xe. Chính vì lý do này mà thiết bị đã gặp sự cố chỉ sau một vài lần sử dụng. Hơn nữa, các chi tiết khác của máy cũng rất dễ bị hỏng.

    Sử dụng máy rửa xe chất lượng kém
    Sử dụng máy rửa xe chất lượng kém

    Cách sửa chữa: 

    Bạn nên tìm hiểu và lựa chọn sử dụng máy rửa xe của các thương hiệu nổi tiếng trên thị trường để tránh mua hàng nhái hoặc kém chất lượng. Đồng thời các dịch vụ bảo hành sẽ được đảm bảo. Một số thương hiệu máy rửa xe nổi tiếng có thể tham khảo như: máy rửa xe Bosch, Makita, Karcher,.... 

    Xem thêm: Phụ kiện máy rửa xe Bosch gồm những gì? Giá và địa chỉ mua chính hãng!

    Một số lưu ý khi sử dụng để tránh máy rửa xe bị yếu 

    Để tránh tình trạng gây ra máy rửa xe bị yếu, người sử dụng nên chú ý một số điều sau:

    • Cấp đủ nước đầu vào và nguồn nước phải đảm bảo sạch, tránh sử dụng nước sông, ao hồ,... gây cặn, rác.
    • Tùy nhu cầu phun rửa mà điều chỉnh áp dòng nước phù hợp và sử dụng linh hoạt các đầu béc.
    • Không vận hành máy phun rửa xe liên tục trong thời gian dài, nên có thời gian nghỉ giữa quá trình vận hành. 
    • Kiểm tra ệ sinh và thay dầu định kỳ, chú ý sử dụng loại dầu có chỉ số độ nhớt phù hợp với máy.
    • Đọc kỹ HDSD và tuân thủ theo hướng dẫn của nhà sản xuất. 

    Trên đây là những chia sẻ về nguyên nhân và cách sửa máy rửa xe bị yếu đơn giản bạn có thể áp dụng tại nhà đơn giản. Hy vọng bài viết mang lại nhiều điều hữu ích tới bạn đọc. Nếu bạn có nhu cầu đặt mua máy rửa xe Chính hãng, chất lượng, giá rẻ, vui lòng truy cập website Thbvietnam.com hoặc Maydochuyendung.com. Mọi liên hệ HOTLINE Hà Nội: 0904 810 817 – TP.HCM: 0979 244 335 để được tư vấn nhé!

    131 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn