0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Phân biệt đá mài tinh và đá mài thô dùng cho máy mài 2 đá

Maykhoanbosch.net 1 năm trước 825 lượt xem

    Đá mài cho máy mài 2 đá được chia làm hai loại là đá mài tinh và đá mài thô. Mỗi loại sẽ có thành phần cấu tạo cũng như chức năng làm việc khác nhau. Bài viết này sẽ giúp bạn phân biệt rõ hai loại đá mài này để sử dụng sao cho đúng.

    Cấu tạo và ứng dụng của đá mài thô

    Đá mài thô của máy mài 2 đá được chế tạo từ những hạt mài nhỏ liên kết với nhau qua chất kết dính. Các hạt mài này có kích thước to nên có thể tách những hạt mài ra khỏi đá mài rất tốt khi hạt mài mòn hoặc khi làm việc trên bề mặt vật liệu.

    Đá mài thô máy mài 2 đá
    Đá mài thô máy mài 2 đá

    Ngoài khả năng mài vật liệu, loại đá mài 2 đá này còn có thể thực hiện các nhiệm vụ như một lưỡi dao cắt. Mặc dù lực mài của đá mài thô khá nhỏ nhưng lại cho diện tích tiếp xúc đỉnh hạt mài lớn nên khi sử dụng loại đá mài này, người dùng sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức.

    Đá mài thô thường được sử dụng trong giai đoạn hoàn thiện sản phẩm với chức năng chính là đánh bavia, cắt, gọt, đánh bóng bề mặt kim loại,... Vì có sức công phá mạnh nên loại đá mài cho máy mài 2 đá này chỉ nên dùng cho các kim loại dày, có độ cứng cao, không nên sử dụng để mài vật liệu mềm như nhôm, kẽm,... vì có thể gây hư hỏng bề mặt vật liệu.

    Hiện nay, có rất nhiều người dùng đặt ra câu hỏi là: “Các loại đá mài thô có bị cùn sau một thời gian sử dụng không?” - Câu trả lời là CÓ.

    Bất kỳ loại đá mài nào sau một thời gian sử dụng đều sẽ bị mài mòn. Bản thân đá mài trong quá trình làm việc sẽ tự động loại bỏ những hạt mài hết chất kết dính để đảm bảo đá mài luôn sắc nhất có thể. Đó cũng chính là lý do mà các chuyên gia luôn khuyến nghị người dùng cần phải thay mới đá mài sau một thời gian sử dụng dài vì điều này sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến đến kết quả công việc.

    Xem thêm: Kinh nghiệm xác định máy mài 2 đá nào tốt

    Cấu tạo và ứng dụng của đá mài tinh

    Đá mài tinh thường được tạo nên từ các chất liệu: kim cương, cacbit Silic, Oxit nhôm, cacbit bo,... có kích thước đa dạng từ  5 - 3.200 micromet và được liên kết chặt chẽ với nhau thông qua chất dính vô cơ keramzit hoặc chất dính hữu cơ bakelit, cao su.

    Đá mài tinh
    Đá mài tinh

    Ngoài ra, bên ngoài đá mài tinh còn được phủ thêm một lớp kim cương nhân tạo để nâng cao độ bền và chống mài mòn tốt hơn.

    Về kết cấu thì đá mài tinh sẽ có độ mịn cao hơn so với đá mài thô, cho nên nó thường được sử dụng cho các hoạt động đánh bóng bề mặt sản phẩm, tạo nên sự đồng đều và đẹp mắt cho thành phẩm sau khi hoàn thiện. Đặc biệt, nó rất thích hợp để mài các vật liệu mềm, điều mà đá mài thô không làm được.

    Cách nhận biết đá mài tinh và đá mài thô dùng cho máy mài 2 đá

    Từ những phân tích về đặc điểm, chức năng của đá mài tinh và đá mài thô ở trên, chúng ta có thể thấy rằng mỗi loại đá mài cho máy mài 2 đá sẽ được sản xuất nhằm phục vụ cho các ứng dụng riêng biệt, từ đó đáp ứng cho nhu cầu gia công và hoàn thiện sản phẩm ở mức tốt nhất.

    So sánh đá mài tinh và đá mài thô
    So sánh đá mài tinh và đá mài thô

    Để giúp bạn có thể dễ dàng phân biệt được hai loại đá mài máy 2 đá này, chúng tôi đã tổng hợp cách nhận biết qua một bảng so sánh dưới đây:

      Đá mài thô Đá mài tinh
    Đặc điểm Các hạt mài nhìn thô và to hơn so với đá mài mịn. Vị trí lắp của đá mài thô thường nằm ở phía bên trái của máy mài 2 đá Bề mặt đá mài mịn và thường được lắp ở vị trí bên phải của máy mài để thuận tiện cho việc thao tác
    Công dụng Dùng để đánh bavia, đánh bóng bề mặt kim loại cứng Phù hợp gia công kim loại mềm. Được sử dụng để đánh bóng, giúp tăng tính thẩm mỹ cho sản phẩm

    Mặc dù hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại máy mài hai đá với khả năng làm việc và kiểu dáng đa dạng đến từ những thương hiệu khác nhau như: máy mài hai đá Bosch, Makita, Total, Dewalt,... Tuy nhiên, tựu chung lại thì chúng đều sử dụng hai loại đá mài là đá mài thô và đá mài tinh. Do đó, việc nắm được bản chất của từng loại đá mài sẽ giúp cho công việc của bạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

    Vị trí lắp đá mài trên máy mài 2 đá
    Vị trí lắp đá mài trên máy mài 2 đá

    Hy vọng rằng, thông qua những chia sẻ trên đây bạn đã phần nào hiểu rõ hơn về các loại đá mài cho máy mài 2 đá để từ đó sử dụng chúng thành thạo trong công việc, đem lại những thành quả lao động xuất sắc nhất. Còn nếu bạn có nhu cầu mua máy mài chính hãng đến từ những thương hiệu nổi tiếng như máy mài Bosch, Makita, Stanley, Total,... thì có thể liên hệ đến THB Việt Nam thông qua HOTLINE Hà Nội: 0904 810 817 - TP.HCM: 0979 244 335 hay truy cập website maykhoanbosch.net - maydochuyendung.com để đặt hàng trực tiếp! Chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ bạn 24/7!

    825 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn