0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Kinh nghiệm xác định máy mài 2 đá nào tốt

Maykhoanbosch.net 1 năm trước 596 lượt xem

    Để biết máy mài 2 đá nào tốt, nên chọn mua loại nào thì bạn cần phải dựa vào một số tiêu chí đánh giá cơ bản như: nhu cầu sử dụng, công suất làm việc, thương hiệu,... Cùng tìm hiểu rõ hơn về những yếu tố quyết định này trong bài viết dưới đây nhé!

    Nhu cầu sử dụng máy mài hai đá để bàn

    Yêu cầu của mỗi người dùng đối với máy mài hai đá là không giống nhau. Trong khi đó, ngoài những tính năng chung thì mỗi loại máy mài sẽ có những điểm khác nhau trong hiệu suất, công năng làm việc và giá thành.

    Dựa vào nhu cầu sử dụng để mua máy mài 2 đá phù hợp
    Dựa vào nhu cầu sử dụng để mua máy mài 2 đá phù hợp

    Chính vì vậy, trước khi chọn mua bất kỳ máy mài hai đá để bàn nào thì bạn cần phải xác định rõ nhu cầu sử dụng của mình. Điều này sẽ giúp bạn mô tả chính xác mong muốn cho người bán để họ giúp chọn sản phẩm phù hợp nhất hoặc so sánh với các thông tin mà nhà sản xuất đưa ra để chọn máy chuẩn nhất.

    Ví dụ, công việc của bạn yêu cầu tính chuyên nghiệp và hiệu suất cao thì nên mua máy mài 2 đá Bosch, Makita, Dewalt. Còn nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí thì có thể tham khảo một số dòng máy mài Trung Quốc giá rẻ đến từ các thương hiệu như:  MPT, Total, Gomes,...

    Xem thêm: Top 3 máy mài 2 đá Trung Quốc giá rẻ, chất lượng tốt nên mua

    Công suất và tốc độ không tải của máy mài 2 đá

    Công suất của máy mài hai đá có thể dao động từ dưới 700W đến trên 2000W (tùy loại). Trong đó, các sản phẩm công suất dưới 700W là phổ biến nhất. Ngược lại với công suất thì tốc độ không tải và tốc độ quay của máy lại khá cao.

    Công suất và tốc độ không tải của máy mài 2 đá
    Công suất và tốc độ không tải của máy mài 2 đá

    Đối với máy mài hai đá thì cả hai thông số này đều sẽ không thể thay đổi và điều chỉnh được khi làm việc vì thiết bị chỉ có công tắc on/off, mọi thao tác người dùng sẽ phải tự điều chỉnh bằng cách tác động vật liệu lên máy mài một lực phù hợp để đạt được hiệu quả mài tốt nhất.

    Đó cũng chính là lý do khi mua dòng máy này bạn cần phải quan tâm đến hai yếu tố là công suất và tốc độ không tải để có thể chọn được sản phẩm tốt nhất, đáp ứng đúng nhu cầu sử dụng.

    Kích thước đá mài

    Máy mài 2 đá thường có kích thước và trọng lượng lớn hơn so với máy mài cầm tay. Chính vì vậy nên nó thường được đặt ở một nơi cố định, cho phép người dùng có thể làm việc dễ dàng ở một vị trí mà không cần phải di chuyển nhiều.

    Kích thước đá mài
    Kích thước đá mài

    Và để đảm bảo được điều này thì bạn cần phải biết máy mài có thể sử dụng được với đĩa mài đường kính bao nhiêu, tránh việc phải đi lại nhiều lần để thay đĩa mài khác.

    Với hai đá mài hoạt động cùng lúc, máy mài bàn hai đá sẽ giúp người dùng nâng cao năng suất làm việc tối đa. Thêm vào đó, nếu sử dụng đá mài được làm từ chất liệu tốt thì hiệu quả thi công của máy càng được nâng cao hơn vì chất liệu tốt sẽ hạn chế mài mòn tăng năng suất làm việc đáng kể.

    Thông thường, đá mài tinh sẽ có kích cỡ nhỏ hơn so với đá mài thô. Đây cũng là một điểm mà bạn cần phải chú ý khi lựa chọn đá mài cho máy.

    Xem thêm: Phân biệt đá mài tinh và đá mài thô dùng cho máy mài 2 đá

    Nên mua máy mài 2 đá thương hiệu nào tốt?

    Để xác định máy mài 2 đá nào tốt thì thương hiệu cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng mà bạn không nên bỏ qua. Bạn nên chọn mua sản phẩm đến từ những thương hiệu uy tín để được đảm bảo về chất lượng.

    Có nhiều hãng máy mài 2 đá trên thị trường
    Có nhiều hãng máy mài 2 đá trên thị trường

    Dưới đây là một số thương hiệu máy mài 2 đá nổi tiếng trên thị trường mà bạn có thể tham khảo:

    Máy mài 2 đá Bosch

    Bosch luôn được biết đến là thương hiệu dụng cụ điện hàng đầu của Đức và nổi tiếng trên thế giới. Các sản phẩm máy mài Bosch thường hướng đến đối tượng người dùng chuyên nghiệp nên dù là chất lượng, khả năng làm việc hay độ bền thì đều tốt hơn hẳn sản phẩm thông thường.

    Chúng cung cấp cho người dùng hiệu suất làm việc cao; đảm bảo an toàn tuyệt đối nhờ vành chắn tia lửa mài, chân đế chống rung và lớp vỏ cách điện tốt; thiết kế hiện đại cùng kết cấu máy chắc chắn, sử dụng được cả đá mài thô và đá mài tinh,...

    Nhược điểm duy nhất của máy mài bàn hai đá Bosch là giá thường cao hơn so với máy của nhiều hãng khác trên thị trường.

    Máy mài hai đá Bosch
    Máy mài hai đá Bosch

    Nếu quan tâm đến các sản phẩm của Bosch, cụ thể là máy mài bàn Bosch nhưng không biết máy mài 2 đá nào tốt thì bạn có thể tham khảo hai sản phẩm chủ chốt của hãng là Bosch GBG 35-15 (giá tham khảo: 2.560.000đ)Bosch GBG 60-20 (giá tham khảo: 3.850.000đ).

    Máy mài hai đá để bàn Makita

    Makita là một thương hiệu đến từ Nhật Bản, nổi tiếng với các sản phẩm dụng cụ điện có chất lượng tốt và độ bền cao.

    Máy mài 2 đá Makita có chất lượng không thua kém gì máy mài 2 đá Bosch và giá thành cũng tương đương nhau nên được rất nhiều người dùng hiện nay lựa chọn.

    Máy mài hai đá để bàn Makita
    Máy mài hai đá để bàn Makita

    Nói đến các sản phẩm có xuất xứ từ Nhật thì yếu tố đầu tiên phải kể đến đó chính là chất lượng. Mặc dù có thiết kế khá đơn giản song máy mài hai đá của Makita lại mang tới cho người dùng khả năng làm việc bền bỉ và tuổi thọ dài lâu, điều mà không phải sản phẩm nào trên thị trường cũng đáp ứng được. Đây cũng chính là điểm cộng lớn nhất của các sản phẩm đến từ thương hiệu này.

    Thương hiệu máy mài hai đá Total

    Total nổi tiếng với các sản phẩm máy mài hai đá thuộc phân khúc giá rẻ. Giá của một chiếc máy mài hai đá để bàn Total chỉ dao động từ khoảng trên dưới 1 triệu đồng nhưng chất lượng và khả năng làm việc cũng không hề thua kém các sản phẩm đến từ thương hiệu nổi tiếng.

    Thương hiệu máy mài hai đá Total
    Thương hiệu máy mài hai đá Total

    Máy của hãng có khả năng làm việc đa năng, phần thân máy cũng có thiết kế nhỏ gọn hơn so với thân máy ở các hãng khác nên không chiếm quá nhiều diện tích khi đặt để. Các sản phẩm của Total sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn tiết kiệm chi phí đầu tư nhưng vấn mong muốn sở hữu một chiếc máy có chất lượng tốt.

    Máy mài đá 2 đầu Gomes

    Máy mài 2 đá Gomes là sản phẩm đến từ thương hiệu nội địa Trung Quốc có giá thành khá rẻ nên được nhiều người dùng lựa chọn.

    Sản phẩm của hãng hướng tới những người dùng phổ thông không yêu cầu kỹ thuật cao và không yêu cầu máy có công suất lớn. Vậy nên những ai có nhu cầu sử dụng vừa và nhỏ thì có thể tham khảo máy mài hai đá của hãng này.

    Như vậy trong bài viết này chúng tôi đã chia sẻ cho bạn kinh nghiệm chọn mua máy mài 2 đá nào tốt. Hy vọng rằng với những chia sẻ này bạn sẽ chọn được cho mình thiết bị phù hợp với yêu cầu công việc.

    596 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn