0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

So sánh máy cắt sắt lưỡi hợp kim và lưỡi cắt đá

Maykhoanbosch.net 1 năm trước 587 lượt xem

    Máy cắt sắt lưỡi hợp kim và lưỡi cắt đá loại nào tốt hơn, loại nào phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm câu trả lời nhé!

    Máy cắt sắt là công cụ không thể thiếu tại các công trình xây dựng, xưởng cơ khí, chế tạo,... Trong đó, các sản phẩm đến từ những hãng nổi tiếng như máy cắt Bosch, Makita, Stanley,... đang là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay bởi chất lượng tốt, mẫu mã đa dạng, giá thành hợp lý. 

    Tuy nhiên, chỉ yếu tố thương hiệu thôi là chưa đủ. Để công việc được hoàn thành tốt nhất thì việc lựa chọn máy cắt sắt sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng là điều vô cùng quan trọng. Để đảm bảo được điều này thì các yếu tố như công suất, tốc độ cắt, lưỡi cắt,... là điều bạn không thể bỏ qua, đặc biệt là lưỡi cắt bởi nó sẽ quyết định đường cắt như thế nào.

    Hầu hết các dòng máy cắt sắt trên thị trường hiện nay đều sử dụng hai loại lưỡi cắt chính là lưỡi cắt sắt hợp kim và lưỡi cắt đá. Muốn biết hai loại lưỡi cắt này giống và khác nhau như thế nào cũng như máy cắt sắt lưỡi hợp kim và lưỡi cắt đá loại nào phù hợp với bạn hơn thì hãy cùng tìm hiểu chi tiết ở phần dưới đây.

    Tìm hiểu về lưỡi cắt đá. Ưu nhược điểm của lưỡi cắt đá

    Bạn có thể phân biệt lưỡi cắt đá và lưỡi cắt hợp kim dựa vào màu sắc của chúng. Lưỡi cắt đá thường có màu đen, quan sát kỹ sẽ thấy nó có độ nhám nhất định chứ không bóng mịn như lưỡi hợp kim.

    Máy cắt sắt dùng lưỡi cắt đá Bosch
    Máy cắt sắt dùng lưỡi cắt đá Bosch

    Lưỡi cắt đá thường có trọng lượng nhẹ nên dễ sử dụng và thuận tiện khi di chuyển. So với lưỡi cắt hợp kim thì loại này cũng có giá thành rẻ hơn nên khá thông dụng, được dùng phổ biến trong các công trình xây dựng và công xưởng để cắt các thanh sắt đặc.

    Mặc dù có nhiều ưu điểm nhưng lưỡi cắt đá cũng có một vài hạn chế. Máy cắt sắt sử dụng loại lưỡi cắt này thường gây ra tiếng ồn lớn và hiện tượng rung khi làm việc. Ngoài ra, nó cũng tạo ra các tia lửa điện trong quá trình cắt nên có thể gây cháy nổ nếu sử dụng ở các khu vực không an toàn. Lưỡi cắt cũng nhanh bị bào mòn khi sử dụng ở tốc độ quá cao.

    Mặt khác, máy cưa dùng lưỡi cưa đá cũng có độ chính xác không cao bằng máy sử dụng lưỡi cắt hợp kim. Mức độ ổn định kém hơn nên những sản phẩm này không thích hợp dùng cho khu công nghiệp, các công xưởng có quy mô lớn, nhu cầu sử dụng với tần suất cao.

    Lưỡi cắt đá có trọng lượng nhẹ, giá thành rẻ
    Lưỡi cắt đá có trọng lượng nhẹ, giá thành rẻ

    Xem thêm: Đá mài Bosch có những loại nào? Cách chọn đĩa mài phù hợp cho từng công việc

    Lưỡi cắt sắt hợp kim là gì? Ưu nhược điểm của máy cắt sắt lưỡi hợp kim

    Lưỡi cắt hợp kim thường có màu ghi, bề mặt đĩa cắt sáng bóng do được sơn một lớp tĩnh điện chống gỉ sét ở ngoài giúp nâng cao độ bền. 

    Thành phần cấu tạo chính của loại lưỡi cắt này là hợp kim siêu cứng, siêu bền (thường được làm từ tungsten) vì vậy có thể cắt được các vật liệu cứng như sắt, thép, inox và các kim loại khác dễ dàng, nhanh chóng, giúp người dùng rút ngắn tối đa thời gian gia công.

    Lưỡi cắt sắt hợp kim
    Lưỡi cắt sắt hợp kim

    Loại lưỡi cắt này có độ sắc cao nên khi kết hợp với máy cắt sắt sẽ cho những đường cắt mịn đẹp, chất lượng. Đặc biệt là nó có thể xử lý khối lượng công việc lớn, hoạt động với cường độ cao liên tục trong thời gian dài nên rất phù hợp với môi trường công nghiệp và hiện đang được rất nhiều xưởng cơ khí, chế tạo quy mô lớn sử dụng. 

    Máy cắt sắt lưỡi hợp kim rất dễ sử dụng, ngay cả khi bạn không phải là dân cơ khí chuyên nghiệp thì vẫn có thể vận hành máy một cách dễ dàng. Khác với máy cắt sử dụng lưỡi cắt đá thì dòng máy này hầu như không tạo ra tia lửa điện khi làm việc, hoạt động cũng ổn định hơn nên rất an toàn. Ngoài ra, máy cũng không gây ra các tiếng ồn lớn khi làm việc như dòng máy dùng lưỡi cắt đá nên rất được ưa chuộng.

    Máy cắt sắt lưỡi hợp kim phù hợp với các công xưởng lớn
    Máy cắt sắt lưỡi hợp kim phù hợp với các công xưởng lớn

    Tuy nhiên, giá của máy cắt lưỡi hợp kim cũng cao hơn so với các dòng máy cắt sắt thông thường (gấp 2-3 lần so với máy lưỡi cắt đá) đồng thời kích thước và trọng lượng máy cũng lớn hơn nên mức độ phổ biến không cao bằng và chỉ có vài thương hiệu lớn như máy cắt sắt Bosch hay Makita mới có.

    Xem thêm: Top 3 máy cắt sắt lưỡi hợp kim giá rẻ tốt nhất hiện nay

    Máy cắt sắt lưỡi hợp kim và lưỡi cắt đá nên mua loại nào?

    Mỗi dòng máy đều có những ưu điểm và lợi thế riêng hướng đến những đối tượng người dùng khác nhau nên việc lựa chọn máy cắt sắt lưỡi hợp kim hay máy cắt sắt lưỡi cắt đá sẽ phụ thuộc vào mục đích sử dụng và công việc của bạn.

    Chọn máy cắt sắt lưỡi hợp kim hay lưỡi cắt đá theo nhu cầu sử dụng
    Chọn máy cắt sắt lưỡi hợp kim hay lưỡi cắt đá theo nhu cầu sử dụng

    Nếu bạn bị hạn chế về tài chính, cần tìm một loại máy cắt sắt có giá thành phải chăng, kiểu dáng nhỏ gọn hay bạn làm việc tại các xưởng cơ khí quy mô nhỏ thì nên chọn máy cắt sắt dùng lưỡi cắt đá.

    Còn nếu cần một chiếc máy phục vụ cho sản xuất chế tạo công nghiệp, máy có độ bền và độ chính xác cao khi máy cắt sắt lưỡi hợp kim sẽ là sự lựa chọn tốt nhất.

    Hy vọng rằng sau những chia sẻ ở trên thì bạn đã nắm được đặc điểm của máy cắt sắt lưỡi hợp kim và lưỡi cắt đá cũng như biết nên chọn loại máy nào cho công việc của mình. Nếu còn bất kỳ điều gì thắc mắc, đừng quên liên hệ đến HOTLINE Hà Nội: 0904 810 817 - TP.HCM: 0979 244 335 hoặc để lại lời nhắn trên website maykhoanbosch.net để được hỗ trợ trong thời gian sớm nhất!

    587 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn