0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

So sánh máy đo khoảng cách Bosch GLM 40 và GLM 400

Maykhoanbosch.net 2 năm trước 551 lượt xem

    Bosch GLM 40GLM 400 là hai dòng máy đo khoảng cách nổi bật của thương hiệu Bosch, sở hữu phạm vi đo rộng và độ chính xác cao nên được rất nhiều người dùng lựa chọn. Để tìm hiểu thêm về hai sản phẩm này cũng như xác định xem giữa hai máy đo Bosch GLM 40 vs GLM 400 loại nào phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân hơn, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây!

    Điểm giống nhau giữa Bosch GLM 40 và Bosch GLM 400

    Thiết kế, cấu tạo

    Về cơ bản, GLM 40 và GLM 400 đều có kiểu dáng thiết kế gọn nhẹ với kích thước nhỏ và trọng lượng chỉ khoảng 100g, giúp cho người dùng có thể dễ dàng cầm thao tác hay bỏ túi mang theo đến mọi nơi mà không gặp bất cứ trở ngại nào.

    Bosch GLM 40 và Bosch GLM 400 có thiết kế tương tự nhau
    Bosch GLM 40 và Bosch GLM 400 có thiết kế tương tự nhau

    Cùng là sản phẩm đến từ thương hiệu hàng đầu của Đức nên cả hai máy đều được sản xuất trên dây chuyền hiện đại đạt tiêu chuẩn chất lượng Châu Âu. Thành phần cấu tạo đều là nhựa cao cấp có khả năng chống va đập tốt, chống bụi và nước theo tiêu chuẩn IP54, đem đến cho thiết bị độ bền cao, an toàn tuyệt đối cho người dùng ngay cả khi sử dụng trong điều kiện khắc nghiệt.

    Về chức năng đo lường

    Cả Bosch GLM 40 và Bosch GLM 400 đều sử dụng laser tia đỏ và sở hữu phạm vi đo khoảng cách là 40m, cho phép người dùng có thể thực hiện phép đo từ trong nhà đến người trời đều vô cùng thuận lợi.

    Ngoài chức năng chính là đo khoảng cách thì hai máy đo khoảng cách laser Bosch này còn có thể thực hiện được các yêu cầu đo chiều dài, chiều rộng, đo gián tiếp theo thời gian thực,... Tuy nhiên, Bosch GLM 400 được trang bị nhiều phép đo hơn (bao gồm cả đo diện tích, thể tích,...)

    Hai máy đều có khả năng đo trong phạm vi 40m
    Hai máy đều có khả năng đo trong phạm vi 40m

    Nguồn pin và khả năng tự ngắt

    Cả hai thiết bị đều sử dụng năng lượng được cung cấp từ pin (2 pin 1.5V) để hoạt động nên có tính linh động cao. Và để tiết kiệm năng lượng, hai máy đều được trang bị thêm tính năng tự ngắt (trong vòng 5 phút) nếu thiết bị không hoạt động.

    Xem thêm: [Tư vấn] Nên mua máy đo khoảng cách laser nào tốt, chất lượng?

    Điểm khác nhau giữa Bosch GLM 40 và GLM 400

    Mặc dù có nhiều điểm giống nhau trong thiết kế và khả năng hoạt động song Bosch GLM 40 vs GLM 400 vẫn có một số điểm khác biệt. Cụ thể:

    Về thiết kế

    Bosch GLM 400 có kích thước lớn hơn so với Bosch GLM 40, tuy nhiên không đáng kể. Mặt khác, dù cùng sở hữu thiết kế đơn giản nhưng các phím chức năng trên bàn điều khiển của hai máy cũng khác nhau.

    GLM 400 Bosch sử dụng màn hình màu
    GLM 400 Bosch sử dụng màn hình màu

    Thêm vào đó, mặc dù cùng sử dụng màn hình hiển thị lớn, sắc nét, nhưng GLM 400 Bosch lại sử dụng màn hình hiển thị màu nên sẽ cho khả năng hiển thị rõ ràng, chân thực hơn, cải thiện khả năng đọc kết quả trong điều kiện thiếu ánh sáng hay ánh sáng yếu.

    Độ chính xác khi đo

    Máy đo khoảng cách laser càng tốt thì độ chính xác của kết quả đo sẽ càng cao. Sự khác biệt ở đây là trong khoảng vài mm.

    Độ chính xác khi đo của hai thiết bị khá cao
    Độ chính xác khi đo của hai thiết bị khá cao

    Mặc dù cùng sở hữu phạm vi đo khoảng cách là 40m nhưng ở điểm đo độ chính xác thì Bosch GLM 400 lại chiếm ưu thế hơn. Trong khi độ chính xác của Bosch GLM 40 laser là ± 2 mm thì độ chính xác của GLM 400 Professional lại tới ± 1.5 mm. Trong điều kiện thời tiết xấu, độ chính xác của phép đo có thể kém hơn, giống như trong dải đo.

    Khả năng lưu trữ kết quả đo

    Để phục vụ cho các công việc báo cáo, so sánh, kiểm tra,... phép đo nhằm đưa ra bản thiết kế, tính toán vật liệu thi công hoàn hảo nhất, các sản phẩm máy đo khoảng cách ngày nay thường được trang bị thêm khả năng lưu trữ kết quả đo.

    Khả năng lưu trữ kết quả đo của GLM 40 là 10 phép đo
    Khả năng lưu trữ kết quả đo của GLM 40 là 10 phép đo

    Nếu GLM 40 được cải tiến thêm chức năng năng bộ nhớ cho phép người dùng truy cập 10 phép đo cuối cùng của công cụ thì khả năng lưu trữ kết quả của GLM 400 tối đa lại có thể lên đến 15 phép đo.

    Để hiểu rõ hơn về điểm giống nhau và khác biệt giữa hai dòng máy đo khoảng cách này, các bạn có thể theo dõi bảng so sánh chi tiết ở phần dưới đây:

      Bosch GLM 40 Bosch GLM 400
    Phạm vi đo 0,15 - 40 m 0.05 – 40 m
    Độ chính xác ± 2 mm ± 1.5 mm
    Đi-ốt laser 635 nm, < 1 mW 635 nm, < 1 mW
    Màu laser Đỏ Đỏ
    Bộ nhớ giá trị đo 10 phép đo 15 phép đo
    Thời gian tự ngắt 5 phút 5 phút
    Kích thước 105 mm x 41 mm x 24 mm (dài x rộng x cao) 106 x 45 x 24 mm (dài x rộng x cao)
    Trọng lượng 0,1 kg 0,1 kg
    Chứng nhận IP 54 IP 54
    Giá tham khảo 1.850.000vnđ 1.950.000vnđ

    Thông qua so sánh Bosch GLM 40 và GLM 400 ở trên, có thể thấy rằng hai sản phẩm này không có quá nhiều điểm khác biệt. Thiết kế, chức năng đo, khả năng làm việc của hai máy là gần như tương tự nhau. Có chăng thì Bosch sẽ nhỉnh hơn một chút, cũng vì vậy mà giá thành của sản phẩm này đắt hơn so với Bosch GLM 40. Vậy nên dựa theo nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính của bản thân, bạn hãy cân nhắc thật kỹ để chọn được cho mình sản phẩm phù hợp nhất nhé!

    551 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn