0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Sự khác nhau của mũi khoan sắt và bê tông

Maykhoanbosch.net 3 năm trước 1672 lượt xem

    Mũi khoan sắt và bê tông đều là những loại mũi khoan chuyên dụng phục vụ cho công việc khoan lỗ trên các bề mặt vật liệu khác nhau. Chi tiết như thế nào, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn.

    Sự khác nhau của mũi khoan sắt và bê tông
    Mũi khoan sắt và mũi khoan bê tông có những ứng dụng riêng

    Phân biệt mũi khoan sắt và bê tông

    Mũi khoan sắtmũi khoan bê tông là hai loại mũi khoan có độ cứng cao, chắc chắn. Nếu chỉ nhìn sơ qua bên ngoài thì cả hai cũng có thiết kế tương đối giống nhau nên rất nhiều người bị nhầm lẫn.

    Tuy nhiên, về cơ bản thì hai dòng mũi khoan này cũng có những khác biệt nhất định. Cụ thể:

    Đặc điểm của mũi khoan sắt

    Mũi khoan sắt tuy có vẻ bề ngoài khá giống với mũi khoan bê tông nhưng thực tế lại sắc nhọn hơn.

    Đặc điểm của mũi khoan sắt
    Mũi khoan sắt

    Cấu tạo của mũi khoan sắt bao gồm các bộ phận hỗ trợ việc khoan và đục lỗ trên bề mặt bao gồm:  lưỡi cắt, phần cắt và phần định hướng, giúp cố định mũi khoan tại vị trí cần khoan để mũi không bị trượt khỏi bề mặt vật liệu, do bề mặt kim loại khá trơn và khó cố định.

    Hiện nay trên thị trường, mũi khoan sắt cũng có nhiều loại khác nhau. Trong đó, phổ biến nhất phải kể đến: mũi khoan truyền thống, mũi khoan tách, mũi khoan dòng point. Người dùng có thể chọn loại phù hợp theo nhu cầu sử dụng của mình.

    Xem thêm: Tư vấn chọn mua mũi khoan sắt loại tốt

    Đặc điểm của mũi khoan bê tông

    Mũi khoan bê tông là dòng mũi khoan chuyên dụng cho các công việc khoan rút lõi bê tông, đục, khoan trên vật liệu có độ cứng cao, khoan từ,... Loại mũi khoan này thường được làm từ chất liệu sắt, cấu trúc chắc chắn và mũi hơi tù. 

    Đặc điểm của mũi khoan bê tông
    Mũi khoan bê tông

    Mặc dù các bộ mũi khoan bê tông thường có kích thước đa dạng từ nhỏ đến lớn để người dùng dễ dàng lựa chọn loại phù hợp với nhu cầu sử dụng. Nhưng nhìn chung thì kích thước của mũi khoan bê tông thường lớn hơn so với mũi khoan sắt.

    Mặt khác, mũi khoan bê tông cũng có nhiều loại khác nhau theo nhu cầu sử dụng như: mũi khoan bê tông thường, mũi khoan rút lõi bê tông, mũi khoan khoét lõi bê tông, mũi khoan phá bê tông,...

    Xem thêm: Mũi khoan bê tông là gì? Tiêu chí chọn mua mũi khoan bê tông tốt nhất

    Cách sử dụng mũi khoan hiệu quả

    Như các bạn cũng biết, mỗi loại mũi khoan đều được sản xuất nhằm hướng đến xử lý những loại vật liệu cụ thể tốt nhất. Do đó, để mũi khoan phát hiệu hiệu quả tốt nhất thì việc chọn loại mũi khoan phù hợp với vật liệu cần làm việc là vô cùng quan trọng. 

    Ví dụ, mũi khoan sắt sẽ thích hợp để khoan trên sắt, nhôm, thép, hợp kim;... mũi khoan gỗ phù hợp để khoan trên gỗ, vật liệu mềm; mũi khoan bê tông chuyên dùng để khoan bê tông và vật liệu cứng;...

    Cách sử dụng mũi khoan hiệu quả
    Mũi khoan bê tông thích hợp khoan vật liệu cứng

    Bên cạnh đó, mũi khoan được chọn cũng phải tương thích với máy khoan. Đồng thời, người dùng cũng cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng, tháo lắp mũi khoan đúng cách, luôn lắp chặt mũi khoan trước khi vận hành. 

    Lựa chọn đúng chế độ khoan, để máy hoạt động trong mức tốc độ cho phép, điều chỉnh lực khoan thích hợp, làm mát máy trong quá trình khoan bằng dung dịch làm mát hoặc để máy nghỉ ngơi sau khi đã làm việc liên tục.
    Cố định bề mặt vật liệu trước khi khoan, mũi khoan luôn đặt vuông góc với bề mặt khoan. Sau khi mũi khoan đi vào sâu khoảng 2mm~5mm trong bề mặt vật liệu thì nhấc mũi khoan ra để thoát phôi,... 

    Đây đều là những lưu ý bạn nên biết để sử dụng mũi khoan hiệu quả, cho đường khoan đẹp, chính xác nhất.

    Mua mũi khoan sắt và bê tông ở đâu chính hãng?

    Không chỉ máy khoan mà mũi khoan cũng cần mua hàng chính hãng. Bởi đây là bộ phận tiếp xúc và làm việc trực tiếp với vật liệu, nếu mua phải sản phẩm kém chất lượng thì mũi khoan sẽ nhanh bị mài mòn, hư hỏng, thậm chí gãy trong quá trình sử dụng, ảnh hưởng đến chất lượng công việc của người sử dụng.

    Mua mũi khoan sắt và bê tông ở đâu chính hãng?
    Địa chỉ mua mũi khoan chính hãng

    Bạn nên mua mũi khoan của các thương hiệu lớn, uy tín như mũi khoan Bosch, Makita,... không chỉ đa dạng về mẫu mã, chủng loại mà chất lượng cũng rất tốt. Mũi khoan của các thương hiệu này cũng đang là sự lựa chọn của nhiều thợ lành nghề, thợ chuyên nghiệp.

    Nếu bạn chưa biết nên mua mũi khoan sắt và bê tông chính hãng của các thương hiệu này ở đâu thì có thể tham khảo Maykhoanbosch.net  - đại lý cấp 1 được Bosch ủy quyền. Chúng tôi chuyên cung cấp các sản phẩm chính hãng của Bosch với giá thành và chất lượng tốt nhất. Ngoài ra, đội ngũ tư vấn viên của chúng tôi cũng rất nhiệt tình, sẵn sàng tư vấn giúp bạn chọn lựa loại mũi khoan phù hợp nhất theo yêu cầu công việc.

    Để mua hàng, các bạn có thể đến trực tiếp showroom trưng bày sản phẩm của chúng tôi tại địa chỉ Hà Nội: 30 Mạc Thái Tổ, Yên Hòa, Q. Cầu Giấy - TP.HCM: 275F Lý Thường Kiệt, P. 15, Quận 11 hoặc liên hệ qua hotline 0904 810 817 - 0979 244 335 hay truy cập vào website maykhoanbosch.net để được hỗ trợ.

    Với những chia sẻ về mũi khoan sắt và bê tông ở trên, chúng tôi hy vọng rằng các bạn đã phần nào hiểu thêm về đặc điểm của 2 loại mũi khoan và cách ứng dụng chúng làm sao để đạt được hiệu quả tốt nhất, tránh làm hỏng vật liệu. Chúc bạn may mắn!

    1672 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn