0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Ưu nhược điểm của máy cưa đĩa. Kinh nghiệm chọn cưa đĩa tốt nhất

Maykhoanbosch.net 2 năm trước 639 lượt xem

    Máy cưa đĩa là thiết bị điện cầm tay chuyên dụng có thiết kế nhỏ gọn dùng cho các công việc cắt xẻ gỗ theo chiều ngang, dọc hoặc chéo linh hoạt. Sản phẩm này hiện đang được sử dụng phổ biến tại các xưởng mộc, xưởng sản xuất đồ nội thất, xưởng gỗ,... và là trợ thủ đắc lực của những tay thợ chuyên nghiệp.

    Ưu và nhược điểm của máy cưa đĩa

    Ưu điểm của máy cưa đĩa cầm tay

    Cưa đĩa được đánh giá cao nhờ sở hữu tốc độ cưa cắt lớn (có thể quay nhanh đến 5.500 vòng/phút). Nhờ đó, máy giúp người dùng nâng cao tối đa năng suất làm việc. Ngoài ra, một điểm cộng khác của thiết bị này chính là định mức công suất ở mức vừa phải nên sẽ tiêu hao ít năng lượng hơn trong quá trình vận hành máy.

    Ưu điểm của máy cưa đĩa
    Ưu điểm của máy cưa đĩa

    Với công cụ này, người dùng có thể làm việc liên tục trong nhiều giờ mà không cần phải lo lắng về độ bền cũng như tuổi thọ của động cơ. Riêng với máy cưa đĩa dùng pin, bạn chỉ cần sạc đầy pin cho máy hoặc trang bị thêm một cục pin dự phòng là không cần phải lo lắng công việc bị gián đoạn do máy hết pin.

    Máy cưa đĩa cầm tay thường có thiết kế gọn nhẹ, tính linh động cao (đặc biệt là dòng máy cưa đĩa dùng pin) nên khi thao tác rất dễ dàng và không cần phải tốn nhiều diện tích bảo quản.

    Về khả năng làm việc, máy cưa tròn có thể thực hiện được nhiều công việc khác nhau như tê đầu, pha phôi, cắt mộng gỗ, xoi rãnh,... Tại các xưởng mộc, máy cưa đĩa thường được lắp đặt ở đầu hệ thống dây chuyền sản xuất để cắt, cưa, pha phôi vật liệu nhanh chóng, hiệu quả hơn.

    Nhược điểm của máy cưa tròn

    Mặc dù sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật, song dòng sản phẩm này vẫn có một vài điểm hạn chế như:

    Máy cưa đĩa chỉ cắt được đường thẳng hoặc chéo thớ gỗ
    Máy cưa đĩa chỉ cắt được đường thẳng hoặc chéo thớ gỗ
    • Đường kính đĩa cắt không quá lớn nên bị hạn chế về độ dày của thanh gỗ có thể cưa được.

    • Máy chỉ cưa được những đường cưa thẳng hoặc chéo trên thớ gỗ chứ không thao tác được theo đường cong hay hình tròn.

    Xem thêm: Cấu tạo máy cưa đĩa, nguyên lý vận hành và cách sử dụng máy cưa đĩa cầm tay an toàn

    Hướng dẫn chọn mua máy cưa đĩa cầm tay tốt nhất

    Công suất làm việc

    Để chiếc máy cưa đĩa mua về có thể đáp ứng tốt yêu cầu công việc của bạn thì công suất chính là một trong những tiêu chí tiên quyết mà bạn cần quan tâm.

    Công suất của mỗi loại máy cưa tròn là không giống nhau. Chúng được nghiên cứu sao cho phù hợp với từng mục đích cưa cắt và một số vật liệu cụ thể. Chính vì vậy, bạn cần phải cân nhắc thật kỹ về nhu cầu sử dụng của mình để đảm bảo chọn được sản phẩm có công suất phù hợp.

    Công suất cưa đĩa là tiêu chí quan trọng
    Công suất cưa đĩa là tiêu chí quan trọng

    Thông thường, với các công việc yêu cầu cần hoạt động liên tục với cường độ cao thì những chiếc máy có công suất từ 2.000W trở lên sẽ là lựa chọn tốt nhất. Còn nếu sử dụng máy cưa đĩa dùng pin thì bạn nên mua loại có điện áp pin là 18V.

    Thiết kế và độ bền

    Mặc dù các thông số kỹ thuật như công suất, tốc độ vòng quay, độ sâu cắt,... là rất quan trọng, tuy nhiên, bạn cũng đừng nên bỏ qua yếu tố về thiết kế và độ bền của sản phẩm.

    Để máy cưa đĩa cầm tay mua về có thể thực hiện các yêu cầu cưa cắt dễ dàng, đảm bảo an toàn khi sử dụng thì bạn cần phải quan tâm đến kiểu dáng và chất liệu cấu tạo nên máy.

    Nên chọn máy có kích thước nhỏ gọn
    Nên chọn máy có kích thước nhỏ gọn

    Máy cưa đĩa nên có thiết kế gọn nhẹ, chế tạo từ các vật liệu cao cấp có độ bền cao, khả năng chống va đập và chịu được các tác động xấu từ môi trường tốt. Điều này sẽ giúp người dùng cảm thấy thoải mái hơn khi thao tác, đồng thời đảm bảo an toàn cho người dùng cũng như tuổi thọ bền lâu cho sản phẩm.

    Thương hiệu

    Bạn không nên mua những chiếc máy cưa đĩa cầm tay giá rẻ được bán trôi nổi trên thị trường mà hãy chọn các sản phẩm đến từ hãng nổi tiếng, uy tín. Một số thương hiệu nổi bật hiện nay có thể kể đến như: máy cưa đĩa Bosch, Makita, Stanley, Total,...

    Cưa đĩa của những hãng này đều có chất lượng, chế độ bảo hành và chính sách dành cho người dùng tốt nên bạn có thể hoàn toàn an tâm khi chọn mua.

    Một số sản phẩm nổi bật đến từ những thương hiệu này có thể kể đến như: Bosch GKS 190, Bosch GKS 235 Turbo, Bosch GKS 140, Makita M5801B,...

    Địa chỉ bán máy cưa đĩa cầm tay chính hãng

    Nếu bạn đang cần tìm một địa chỉ phân phối máy cưa đĩa uy tín thì có thể tham khảo THB Việt Nam, đại lý chuyên cung cấp dụng cụ điện nói chung và máy cưa đĩa chính hãng nói riêng đến từ các hãng nổi tiếng trên thế giới.

    THB Việt Nam là cửa hàng bán máy cưa đĩa cầm tay chính hãng
    THB Việt Nam là cửa hàng bán máy cưa đĩa cầm tay chính hãng

    Các sản phẩm được bán tại đây đều được hãng nhập khẩu trực tiếp từ các nhà máy của hãng đạt tiêu chuẩn CE, FCC (Tiêu chuẩn cao nhất của thị trường Mỹ, châu Âu) và được kiểm định chất lượng vô cùng kỹ lưỡng trước khi phân phối đến tay người tiêu dùng.

    Ngoài ra, THB Việt Nam cũng hỗ trợ các chính sách về giá và chế độ bảo hành tốt nhất nên khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi mua máy cưa đĩa tại đây.

    Để đặt mua hàng, bạn có thể liên hệ Hotline Hà Nội: 0904 810 817 - TP.HCM: 0979 244 335 hoặc đặt hàng trên website maykhoanbosch.net - maydochuyendung.com, để được đội ngũ tư vấn viên hỗ trợ và nhận hàng trong thời gian sớm nhất.

    639 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn