0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Cách bắt vít vào tường không cần khoan đơn giản ngay tại nhà

Maykhoanbosch.net 2 năm trước 8412 lượt xem

    Ngày nay, để đơn giản hóa các công việc sửa chữa, lắp đặt, bắt vặn ốc vít trong gia đình, người ta thường sử dụng các công cụ hỗ trợ như máy khoan, máy bắt vít. Nhưng nếu trong nhà bạn không có sẵn máy khoan thì sao? Rất đơn giản, hãy cùng tham khảo cách bắt vít vào tường không cần khoan trong bài viết dưới đây.

    Hướng dẫn cách bắt vít vào tường không cần khoan

    Bước 1: Chọn mũi vít phù hợp

    Để bắt vít vào tường chắc chắn, việc chọn loại vít phù hợp là yếu tố vô cùng quan trọng. Tùy thuộc vào công trình thi công mà tường ở đây có thể là tường gạch, tường thạch cao hoặc tường bê tông. Độ cứng của các loại tường này là khác nhau nên loại ốc vít sử dụng cũng khác. Cụ thể:

    Mũi vít thạch cao dùng cho tường thạch cao
    Mũi vít thạch cao dùng cho tường thạch cao
    • Tường thạch cao: Nếu bạn muốn bắt vít trên tường thạch cao thì nên dùng loại vít neo nhựa giãn nở và chỉ nên treo các đồ vật có trọng lượng nhỏ hơn 9kg. Ngoài ra, có thể dùng thêm một molly bolt để tăng độ chắc chắn và nâng đỡ của vít khi cần treo những món đồ có trọng lượng trên 9kg.

    • Tường đá: Để bắt vít trên loại tường này, bạn nên lựa chọn vít neo loại có ren để treo vật dụng dưới 9kg và dùng thêm moll bolt để tăng độ chắc chắn nếu treo vật trên 9kg.

    • Tường bê tông: Trong trường hợp tường nhà bạn là loại tường bê tông thì bạn nên chọn loại vít có độ cứng lớn, làm từ chất liệu thép không gỉ, hoặc thép cacbon màu xanh lam, được phủ thêm lớp chống ăn mòn để có thể đáp ứng tốt nhu cầu thi công trên vật liệu cứng này. Bên cạnh đó, khi lựa chọn vít bạn cũng nên lưu ý chọn vít có phần đầu có rãnh tương thích với các chụp vít để dễ dàng ăn khớp hơn.

    Bước 2: Lựa chọn tuốc nơ vít phù hợp

    Tuốc nơ vít sẽ được sử dụng trong thao tác tạo lỗ thí điểm để lắp vít vào ở bước sau. Do đó, bạn cần phải lựa chọn loại tua vít có phần đầu vừa vặn vít đầu vít. Đầu của tuốc nơ vít phải lấp đầy được hoàn toàn phần lõm.

    Chọn tuốc nơ vít phù hợp
    Chọn tuốc nơ vít phù hợp

    Có nhiều loại tua vít trên thị trường hiện nay với kích thước phần đầu và chiều dài chuôi khác nhau. Bạn nên lựa chọn tua vít có kích thước phần đầu phù hợp với đường kính của đầu vít. Kích thước này càng lớn thì đầu vít mà nó có thể lái được càng nặng và lớn.

    Bước 3: Tạo lỗ thí điểm

    Nếu không sử dụng máy khoan để tạo lỗ bắt vít vào tường, bạn cần phải tự tạo một lỗ thí điểm thủ công trước khi lắp vít vào bằng cách sử dụng một chiếc búa và một chiếc đinh nhỏ để tạo lỗ trên tường.

    Lỗ tạo dấu này sẽ tạo điều kiện cho quá trình trình vặn vít diễn ra thuận lợi, nhanh chóng hơn. Đặc biệt là khi đang làm việc trên bề mặt cứng như tường thì việc tạo lỗ thí điểm sẽ giúp bạn giữ cho vít ở đúng vị trí và ở vị trí thẳng hàng.

    Tiếp đó, bạn xoay tua vít vào lỗ thí điểm để khiến cho lỗ này sâu hơn. Tua vít càng dài, lỗ thí điểm của bạn sẽ càng sâu hơn. Bạn cũng có thể điều chỉnh độ sâu của lỗ sao cho phù hợp nhất với chiều dài của vít.

    Bước 4: Tiến hành bắt vít vào tường

    Cách bắt vít vào tường thạch cao, tường đá hay tường bê tông là tương tự nhau. Để vặn vít vào bề mặt tường, bạn cần phải cầm tua vít chắc chắn, đặt đầu của tua vít vào rãnh trên đầu vít. Sau đó, bạn đặt con vít vào lỗ thí điểm đồng thời vừa ấn, vừa xoay tuốc nơ vít vào sâu bên trong bề mặt tường.

    Sử dụng máy bắn vít để bắt vít nhanh hơn
    Sử dụng máy bắt vít để vặn vít nhanh hơn

    Công việc này có thể mất nhiều thời gian và tốn khá nhiều công sức nếu thực hiện thủ công. Do đó, bạn có thể sử dụng máy bắt vít để quá trình này diễn ra nhanh hơn. Máy bắt vít cho phép bạn bắt những con vít vào sâu trong bề mặt vật liệu trong thời gian ngắn mà không cần phải tốn quá nhiều sức lực, đồng thời đảm bảo mũi vít sau khi lắp vào chắc chắn hơn, không bị xô lệch hay rơi ra ngoài.

    Xen thêm: 

    Lưu ý khi tiến hành bắt vít vào tường

    Bên cạnh cách bắt vít vào tường không cần khoan ở trên, các bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề sau để đảm bảo công việc diễn ra thuận lợi và hiệu quả nhất:

    Chọn máy bắn vít phù hợp
    Chọn máy bắn vít phù hợp
    • Luôn trang bị đồ bảo hộ (khẩu trang, kính mắt, găng tay,...) để tránh bụi tường bay vào mắt hay hít phải bụi tường, hạn chế đau mỏi tay khi làm việc

    • Trước khi bắt vít, nên phủ kín các đồ đạc gần khu vực khoan để tránh chúng bị bụi bẩn bám vào trong quá trình bắt vít

    • Lựa chọn máy vặn vít phù hợp. Bạn nên lựa chọn loại máy bắn vít có mức công suất/điện áp, lực siết phù hợp với vật liệu thi công. Một số sản phẩm mà bạn có thể tham khảo là: Bosch GSB 120-LI, Bosch GTB 650, Bosch GDX 18V-200 C,...

    • Sau khi làm việc xong nên vệ sinh sạch sẽ các công cụ làm việc và bảo quản ở nơi khô ráo để đảm bảo độ bền của thiết bị.

    Như vậy, trong bài viết này, Maykhoanbosch.net đã chia sẻ đến bạn cách bắt vít vào tường không cần khoan đơn giản nhất dành cho những gia đình nào không có sẵn máy khoan tại nhà. Chúc bạn sẽ thực hiện thành công thông qua những hướng dẫn ở trên.

    8412 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn