0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Cách chế máy cắt bàn từ máy cưa đĩa cầm tay

Maykhoanbosch.net 1 năm trước 1246 lượt xem

    Nếu bạn đã có sẵn một chiếc máy cưa đĩa cầm tay và muốn đầu tư mua thêm một chiếc máy cắt góc để bàn nhưng lại gặp vấn đề về chi phí thì hãy thử cách chế máy cắt bàn từ máy cưa đĩa cầm tay dưới đây. Chắc chắn nó sẽ là một phương pháp hữu hiệu với bạn trong trường hợp này.

    Máy cưa đĩa là công cụ cắt xẻ gỗ không thể thiếu của những người thợ mộc chuyên nghiệp. Thiết bị sở hữu tốc độ quay nhanh, tính linh hoạt cao, khả năng cắt gỗ thành những hình dạng, kích thước khác nhau đa dạng nên có thể đáp ứng nhiều yêu cầu công việc khác nhau của người sử dụng. 

    Tuy nhiên, ít ai biết rằng, máy cưa đĩa cầm tay còn có thể biến hóa thành một chiếc máy cắt góc để bàn nếu người dùng cần một máy cưa được đặt cố định tại một vị trí làm việc, nhằm nâng cao hiệu quả và tính an toàn khi thao tác. Và để làm được điều đó thì bạn cần thực hiện các hướng dẫn chế máy cắt góc dưới đây.

    Xem thêm: Chế máy mài thành máy cưa gỗ cực đơn giản!!!

    Vật liệu cần chuẩn bị để chế máy cắt bàn gỗ

    Để chế máy cắt góc 45 độ thì trước tiên bạn cần phải chuẩn bị một vài vật dụng và công cụ cần thiết gồm:

    Chuẩn bị các vật dụng cần thiết
    Chuẩn bị các vật dụng cần thiết
    • 1 chiếc máy cưa đĩa cầm tay (có thể lấy máy sẵn có trong nhà/xưởng hoặc mua máy mới. Nên nhớ mua của các hãng có tiếng như máy cưa đĩa Bosch, Makita, Dewalt,... để đảm bảo chất lượng)

    • 1 máy khoan bắt vít

    • 1 bàn để máy cưa

    • 1 thanh gỗ vuông có kích thước chiều dài bằng chiều ngang của bàn để máy

    • 4 miếng gỗ vuông làm chân bàn

    • 1 bản lề

    Sau khi đã chuẩn bị xong hết các vật dụng trên, chúng ta có thể bắt tay ngay vào phần chế máy cưa đĩa thành máy cắt góc để bàn.

    Cách chế máy cắt bàn đơn giản, chính xác

    Bước 1: Lắp chân bàn

    Sử dụng máy khoan bắt vít lắp cố định 4 miếng gỗ vuông được chuẩn bị để làm chân bàn vào mặt bàn phía dưới. Bạn hãy chú ý tháo lưỡi cưa ra trước khi thực hiện thao tác này với máy.

    Lắp chân bàn cắt
    Lắp chân bàn cắt

    Bước 2: Lắp thanh gỗ vuông

    Bạn lấy thanh gỗ vuông có kích thước khoảng 4cm x 4cm (có thể nhỏ hoặc to hơn) tùy thuộc vào kích thước của máy cưa đĩa và mặt bàn cắt bạn đã chọn rồi bắn vít thanh gỗ vào mặt bàn, sao cho chiều dài của thanh gỗ phải bằng chiều ngang của mặt bàn.

    Lắp thanh gỗ vuông
    Lắp thanh gỗ vuông

    Bước 3: Đánh dấu vị trí gắn tắc kê lên thanh gỗ

    Dùng bút hoặc phấn đánh dấu vị trí sẽ gắn tắc kê lên thanh gỗ để đảm bảo tính chính xác. Vị trí đánh dấu tắc kê trên mặt bàn cắt sẽ nằm ở phía bên phải, khoảng 1/3 chiều dài tổng thanh gỗ.

    Đánh dấu vị trí gắn tắc kê lên thanh gỗ
    Đánh dấu vị trí gắn tắc kê lên thanh gỗ

    Bước 4: Đánh dấu vị trí tắc kê trên máy

    Ở dưới chân đế của máy cưa đĩa, bạn dùng bút đánh dấu lại 3 điểm gắn tắc kê lại.

    Đánh dấu vị trí tắc kê trên máy
    Đánh dấu vị trí tắc kê trên máy

    Bước 5: Vít cố định tắc kê vào máy và thanh gỗ

    Căn cứ vào các điểm đã được đánh dấu ở hai bước trên, bạn bắt đầu tiến hành khoan lỗ và dùng vít để cố định lại một phần của tắc kê lên thanh gỗ, phần còn lại cố định vào đế máy.

    Vít cố định tắc kê vào máy và thanh gỗ
    Vít cố định tắc kê vào máy và thanh gỗ

    Bước 6: Gắn lò xo

    Bạn dùng lò xo gắn lên thân máy cưa đĩa và cạnh bên của bàn đỡ máy. Lò xo sẽ giúp thao tác đẩy máy lên xuống dễ dàng và đúng kỹ thuật hơn.

    Gắn lò xo
    Gắn lò xo

    Bước 7: Lắp lưỡi cưa

    Lưỡi cưa đã được tháo ở bước đầu bây giờ bạn có thể tiến hành lắp lại. Quá trình lắp chỉ cần thao tác ngược lại so với khi tháo ra là được.

    Lắp lưỡi cưa vào máy
    Lắp lưỡi cưa vào máy

    Bước 8: Gắn miếng giữ gỗ

    Với cách chế máy cắt bàn này, bạn có thể điều chỉnh miếng giữ gỗ hay vật liệu cắt ở góc 90 hoặc 45 độ tùy theo mục đích sử dụng. Như vậy là bạn đã hoàn thành các bước chế một chiếc máy cưa đĩa cầm tay thành một chiếc máy cắt góc để bàn rồi!

    Gắn miếng giữ gỗ
    Gắn miếng giữ gỗ

    Trên đây là cách chế máy cắt bàn từ máy cưa đĩa cầm tay đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện được. Tuy nhiên, lời khuyên của chúng tôi là bạn chỉ nên sử dụng phương pháp này khi thực sự thiếu trang thiết bị để phục vụ công việc hoặc với nhu cầu sử dụng không cao, không chuyên nghiệp để đảm bảo chất lượng công việc và an toàn cá nhân. Còn nếu tần suất sử dụng nhiều hay dùng cho những công việc đòi hỏi tính chuyên nghiệp cao, có những yêu cầu khắt khe về chất lượng sản phẩm thì tốt nhất bạn vẫn nên đầu tư mua một chiếc máy cưa bàn chuyên dụng.

    Lưu ý, bạn nên mua máy cưa của những hãng uy tín để được đảm bảo về chất lượng và các chế độ bảo hành đi kèm, ví dụ như sản phẩm máy cưa Bosch, Total, Makita, Stanley,...

    Hy vọng với những chia sẻ trên đây, bạn đã biết cách chế máy cắt bàn từ máy cưa đĩa cầm tay hiệu quả nhất và sử dụng nó hiệu quả vào công việc!

    1246 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn