0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Chế máy mài thành máy cưa gỗ cực đơn giản!!!

Maykhoanbosch.net 1 năm trước 755 lượt xem

    Máy mài cầm tay sở hữu khả năng biến hóa rất đa dạng. Nó có thể sử dụng như máy cắt, máy cưa, chà nhám, đánh bóng dễ dàng chỉ bằng vài thao tác đơn giản. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách chế máy mài thành máy cưa gỗ cực đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện được. Hãy cùng theo dõi nhé!

    Máy mài góc cầm tay là một công cụ hữu dụng, hỗ trợ người dùng trong nhiều thao tác công việc khác nhau nên hầu như thợ cơ khí, thợ chế tạo, xây dựng nào cũng có. Đặc biệt, nhiều người thợ để tiết kiệm chi phí đầu tư các loại máy khác nhau đã tận dụng máy mài góc để biến nó thành máy cắt, máy cưa hay máy đánh bóng,... tùy theo nhu cầu sử dụng.

    Máy mài góc có thể được tận dụng để làm máy cắt, máy cưa
    Máy mài góc có thể được tận dụng để làm máy cắt, máy cưa

    Trong số đó, việc chế máy mài góc thành máy cắt gỗ đã được nhiều tay thợ mộc áp dụng để tiết kiệm chi phí, tiết kiệm thời gian và công sức khi làm việc và đem lại hiệu quả công việc đáng kinh ngạc.

    Dù là máy mài góc Bosch, máy mài góc Makita, Stanley hay của bất kỳ thương hiệu nào thì bạn đều có thể chuyển đổi thành máy cưa gỗ cầm tay dễ dàng. Tuy nhiên, bạn cần phải chú ý lựa chọn loại lưỡi cưa và công suất máy phù hợp để cho hiệu suất làm việc tối ưu nhất.

    Sử dụng máy mài góc để cưa gỗ nên chọn loại lưỡi cưa nào?

    Để sử dụng máy mài góc như một chiếc máy cưa gỗ cầm tay, bạn không nhất thiết phải sử dụng đến bộ chuyển máy mài thành máy cắt gạch cắt gỗ mà chỉ cần thay thế đĩa mài bằng lưỡi cưa chuyên dụng. Bạn có thể tham khảo ảnh minh họa phía dưới để xem kiểu dáng của chiếc lưỡi cưa này:

    Lưỡi cưa gỗ chuyên dụng để lắp vào máy mài cầm tay
    Lưỡi cưa gỗ chuyên dụng để lắp vào máy mài cầm tay

    Đây là lưỡi cưa chuyên dùng cho máy mài cầm tay, hỗ trợ bạn thực hiện các yêu cầu cưa cắt gỗ dễ dàng. Thiết kế lưỡi cưa gồm 6 răng cưa có thể chuyển động linh hoạt theo bất kỳ chiều nào và hoàn thành các yêu cầu cắt, cưa trên nhiều loại gỗ khác nhau mà vẫn đảm bảo chất lượng công việc.

    Đường kính lưỡi cưa phổ biến nhất là 100mm và 125mm, nhỏ hơn so với cỡ đĩa dùng cho máy cưa gỗ chuyên dụng nên rất thích hợp để lắp vào các thiết bị cầm tay nhỏ gọn như máy mài góc. Dù là máy mài cầm tay Bosch, máy mài Makita hay Dewalt, Total, Stanley,... thì đều có thể sử dụng được.

    Chỉ cần lắp đĩa cưa vào máy mài cầm tay là bạn có thể thực hiện được các yêu cầu cưa cắt gỗ, cắt ván ép (ván cứng), ván dăm, sàn gỗ (gỗ cứng), tấm thạch cao, nhựa và PVC, gỗ dán dễ dàng. 

    Tuy nhiên, vì sử dụng cỡ đĩa nhỏ nên khi chuyển đổi máy mài góc thành máy cưa gỗ, bạn không thể thực hiện cưa các tấm gỗ dày được như khi dùng máy cưa gỗ chuyên nghiệp. Độ sâu tối đa khi sử dụng máy mài góc để cưa gỗ chỉ khoảng 2 - 3cm.

    Loại lưỡi cưa gỗ được sử dụng để lắp vào máy mài góc thường được chế tạo từ vật liệu hợp kim cứng kết hợp với cacbua nên cho độ bền cao, ít mài mòn, không hề bị nóng trong quá trình vận hành nên người dùng có thể chạm tay trực tiếp vào lưỡi cưa để tháo lắp ngay sau khi vừa hoàn thành công việc xong dễ dàng mà không lo bị bỏng. 

    Phần thân của lưỡi cưa được tạo nên từ thép carbon cao cấp có độ dày khoảng 2.2mm, khi thi công sẽ tạo ra những đường cưa mịn đẹp, ít ba via, đảm bảo tính thẩm mỹ cho vật liệu.

    Nên chọn công suất và tốc độ máy mài bao nhiêu thì thích hợp để cưa gỗ?

    Mặc dù mọi máy mài góc đều có thể trở thành một chiếc máy cưa gỗ bằng cách thay đĩa cắt phù hợp. Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng công việc tốt nhất thì bạn cũng cần phải quan tâm đến công suất làm việc và tốc độ của máy mài góc.

    Chú ý đến công suất và tốc độ máy mài khi sử dụng để cưa gỗ
    Chú ý đến công suất và tốc độ máy mài khi sử dụng để cưa gỗ

    Công suất và tốc độ quay thích hợp sẽ giúp cho thiết bị hoàn thành công việc nhanh chóng hơn. Thông thường để chế máy mài thành máy cưa gỗ và giúp nó làm việc hiệu quả trên nhiều loại gỗ khác nhau thì công suất đầu vào tối thiểu phải từ 700W trở lên và có tốc độ không tải khoảng 11.000 vòng/phút.

    Một điều bạn cần lưu ý khi chế máy mài thành máy cắt, máy cưa gỗ là tuyệt đối không được sử dụng nó để cưa sắt vì có thể gây nguy hiểm trong quá trình sử dụng.

    Xem thêm: 5 thông số máy mài cầm tay bạn cần biết

    Top 3 máy mài góc thợ mộc nên có

    Máy cắt mài góc Bosch GWS 750-100

    GIÁ THAM KHẢO: 1.060.000Đ

    Máy mài góc Bosch GWS 750-100 là công cụ mài cắt hoàn hảo mà những người thợ làm mộc không nên bỏ qua. Sản phẩm này không chỉ có thiết kế gọn nhẹ, độ bền cao mà còn sở hữu khả năng thi công mạnh mẽ cùng nhiều tính năng hiện đại đi kèm.

    Thiết bị làm việc với công suất 750W, tốc độ không tải 11000 vòng/phút, sử dụng đĩa mài/cắt/cưa đường kính 100mm. Đây là thông số lý tưởng cho các hoạt động cưa cắt gỗ. Do đó, sở hữu chiếc máy này, đồng nghĩa với việc bạn đã có cho mình một công cụ đa năng và có thể mài nhẵn, đánh bóng; vừa có thể dùng để cưa cắt vật liệu gỗ dễ dàng.

    Thông số kỹ thuật:

    Công suất đầu vào định mức 750W
    Tốc độ không tải 11.000 vòng/phút
    Ren trục bánh mài M10
    Đường kính đĩa 100mm
    Kích thước Chiều dài 270 mm x Chiều rộng 73 mm x Chiều cao 100 mm
    Trọng lượng 1.8kg

    Máy mài góc cầm tay Bosch GWS 900-100 S

    GIÁ THAM KHẢO: 1.330.000Đ

    Máy mài Bosch GWS 900-100 S là thiết bị mài, cưa, cắt lý tưởng dành cho thợ mộc. Sản phẩm hoạt động với công suất 900W, tốc độ không tải 11.000 vòng/phút và sử dụng đĩa mài đường kính 100mm nên có thể mài góc cạnh, làm nhẵn kim loại dễ dàng. Ngoài ra, người dùng cũng có thể thực hiện cách chế máy mài thành máy cưa gỗ ở trên để biến chiếc máy này thành công cụ cưa cắt gỗ thông dụng.

    GWS 900-100 thuộc dòng Heavy Duty chuyên nghiệp nên có sức mạnh thi công và độ bền vượt trội hơn hẳn các dòng máy mài thông thường. Chính vì vậy nên máy có thể thích nghi với những môi trường làm việc khắc nghiệt, nhiều bụi và mạt cưa như xưởng mộc, xưởng nội thất tốt.

    Thông số kỹ thuật:

    Công suất 900W
    Đầu ra công suất 450W
    Tốc độ không tải 2.800 – 11.000 vòng/phút
    Điều chỉnh tốc độ điện tử 1 - 6 cấp độ
    Ren trục bánh mài M10
    Đường kính đĩa 100mm
    Công tắc Trượt phía đầu máy
    Kích thước 73mm x 280mm x 100mm (rộng x dài x cao)
    Trọng lượng 1.9kg

    Máy mài góc Bosch GWS 900-125 S

    GIÁ THAM KHẢO: 1.470.000Đ

    Máy mài Bosch GWS 900-125 S cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời dành cho những người thợ mộc. Đây là máy cắt mài Bosch chuyên nghiệp Heavy Duty có công suất lên đến 900W, tốc độ không tải tối đa 11.500 vòng/phút, sử dụng đường kính đĩa mài cắt 100mm và 125mm.

    Đặc biệt, máy còn có đến 6 cấp tốc độ làm việc, cho phép người dùng lựa chọn tốc độ phù hợp với bề mặt vật liệu và từng yêu cầu công việc cụ thể, đảm bảo mang lại những thành quả thi công xuất sắc.

    Thông số kỹ thuật:

    Công suất 900W
    Điện thế 100v, 110v, 115V, 220~240V
    Tốc độ không tải 2.800 – 11.000 rpm
    Ren trục bánh mài M10/M14
    Đường kính đĩa 100mm/125mm
    Công tắc Công tắc có thể khóa
    Kích thước 280 x 73 x 100 mm (Dài x Rộng x cao)
    Trọng lượng 1.9kg

    Trên đây là cách chế máy mài thành máy cưa gỗ vô cùng đơn giản mà ai cũng có thể áp dụng được. Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp bạn tận dụng được máy mài góc cho các công việc khác nhau hiệu quả nhất.

    755 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn