0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Chất lượng máy bắn vít cũ? Có nên mua không?

Maykhoanbosch.net 3 năm trước 1269 lượt xem

    Với giá thành rẻ hơn so với các sản phẩm mua mới, máy bắn vít cũ đã được không ít các khách hàng lựa chọn. Tuy nhiên chất lượng của những chiếc máy này có tốt hay không? Có đáng mua không? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

    Máy bắn vít cũ là gì?

    Hầu hết máy bắn vít của các thương hiệu nổi tiếng hiện nay như Bosch, Makita, Dewalt, Milwaukee,... đều thuộc dòng sản phẩm cao cấp nên giá thành khá cao, không phải người dùng nào cũng đủ điều kiện để mua.

    Máy bắn vít cũ
    Máy bắn vít cũ

    Chính vì lý do này mà máy bắt vít cũ giá rẻ trở thành sự lựa chọn của nhiều khách hàng khi mua máy bắn vít. Đây là loại máy bắn vít đã qua sử dụng và được người dùng bán lại cho các cửa hàng thiết bị điện cầm tay cũ với giá rẻ. Do đó, bắn vít cầm tay cũ, thông thường sẽ có giá rẻ hơn so với máy mới nên tiết kiệm được chi phí hơn.

    Máy bắn vít cũ giá rẻ chất lượng có tốt không?

    Để đánh giá máy vặn vít cũ có tốt không chúng ta sẽ cần quan tâm đến một số yếu tố như:

    • Lực siết: lực siết của máy có đủ lớn để khi siết vít được chặt và có thể mở được các vít siết chặt chẽ hay không
    • Công năng: công suất (với máy bắt vít dùng điện) hay điện áp (máy bắn vít dùng pin) có đủ khỏe đảm bảo khả năng làm việc, vận hành của máy đặc biệt trên đa dạng bề mặt vật liệu.
    • Tốc độ không tải: tốc độ không tải cần phải phù hợp với vật liệu cần làm việc
    • Lực đập: lực đập máy có mạnh để hỗ trợ để mũi vít đi vào bề mặt vật liệu không

    Xem thêm: Máy bắn vít Trung Quốc có đáng mua không?

    Máy bắn vít cũ giá rẻ chất lượng có tốt không?
    Máy bắn vít cũ giá rẻ chất lượng bị giảm sút

    Dựa vào những yếu tố này, chúng ta sẽ bắt đầu đi vào phân tích về chất lượng của máy bắt vít cũ giá rẻ.

    Yếu tố đánh giá đầu tiên là lực siết của máy. Công bằng mà nói thì máy bắn vít cũ giá rẻ có lực siết không thể bằng được máy mới. Nguyên do là bởi lực siết của máy bắt vít cũ sẽ giảm đi tương ứng với thời gian sử dụng cũng như tần suất người dùng trước đã dùng máy.

    Về công năng của máy bắn vít cũ, yếu tố này cũng sẽ bị giảm sút hơn sau một thời gian sử dụng. Ví dụ như máy bắn vít dùng pin, điện áp và dung lượng pin không được bền bỉ, kém mạnh mẽ hơn. Còn nếu là máy vặn vít điện thì công suất sẽ giảm đi.

    Với máy bắn vít cũ, do đã được sử dụng nhiều lần trước đó nên các chi tiết, động cơ bên trong đều đã bị hao mòn, làm giảm khả năng làm việc của bộ truyền động, khiến cho tốc độ và lực đập đều yếu hơn, làm giảm quá trình vận hành và hiệu suất của máy.
    Dựa vào những yếu tố trên, có thể thấy rằng máy bắn vít cũ giá rẻ mặc dù có mức giá rẻ hơn so với máy mới nhưng khả năng làm việc là không thể bằng được.

    Có nên mua máy bắn vít cũ không?

    Tùy thuộc vào yêu cầu công việc, ngân sách, độ mới của máy bắn vít cũ mà các bạn có thể quyết định mua máy bắn vít cũ giá rẻ hay không.

    Có nên mua máy bắn vít cũ không?
    Có thể mua máy bắn vít cũ nếu tần suất sử dụng không nhiều

    Nếu bạn không có điều kiện kinh tế để đầu tư một chiếc máy bắn vít mới giá đắt đỏ thì có thể cân nhắc chọn mua máy bắt vít cũ giá rẻ của những thương hiệu uy tín như: máy bắn vít bosch cũ, máy bắn vít Makita cũ,... bởi giá của nó chắc chắn rẻ hơn so với những chiếc máy mới.

    Ngoài ra, nếu chọn mua máy cũ thì độ mới của máy cũng là điều bạn nên quan tâm bởi nó quyết định trực tiếp đến độ bền của máy và khả năng làm việc của động cơ. Nếu bạn mua máy để sử dụng cho các công việc đơn giản trong gia đình, tần suất sử dụng không cao thì nên mua những máy có độ mới từ 50 - 70% chắc chắn sẽ phù hợp.

    Tuy nhiên nếu công việc của bạn yêu cầu phải sử dụng máy bắn vít thường xuyên, yêu cầu về kỹ thuật cao thì máy bắn vít cũ có thể sẽ không đáp ứng được yêu cầu của bạn. Bởi suy cho cùng thì ngoài vấn đề về giá cả rẻ hơn ra, việc sử dụng máy bắn vít cũ cũng là điều rất rủi ro bởi ngoài khả năng làm việc kém hơn so với máy mới thì nó còn có thể bị trục trặc, hỏng hóc bất cứ lúc nào do động cơ làm việc đều đã cũ.

    Xem thêm: Máy vặn vít dùng pin loại nào tốt? Top 3 máy vặn vít dùng pin nên mua

    Chính vì vậy, khi mua máy vặn vít cũ, các bạn nên test máy trước. Thử vận hành với nhu cầu sử dụng thực tế của bản thân xem máy có thể đáp ứng được không. Tốt nhất hãy chọn máy còn bảo hành và có sẵn phụ kiện thay thế.

    Ngoài ra, hiện nay, để đáp ứng tốt hơn các yêu cầu khác nhau của người dùng, nhiều nhà sản xuất dụng cụ điện cầm tay nổi tiếng đã cho ra đời các dòng máy bắn vít có phân khúc thấp hơn. Bạn cũng có thể tham khảo thay vì mua máy cũ mà không được đảm bảo tốt về chất lượng.

    Trên đây là những đánh giá khách quan về máy bắn vít cũ. Chắc hẳn rằng sau bài viết này bạn đã biết được lợi và hại của việc mua máy cũ và đưa ra quyết định riêng có nên mua máy bắt vít cũ giá rẻ hay không rồi đúng không nào?

    1269 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn