0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Điểm giống và khác nhau giữa Bosch GLM 30 và GLM 40

Maykhoanbosch.net 2 năm trước 282 lượt xem

    Với việc sở hữu nhiều ưu điểm chung, Bosch GLM 30 và GLM 40 thường được người tiêu dùng đặt lên bàn cân để so sánh. Do đó, để giúp bạn đưa ra những nhận định chính xác nhất, lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu, trong bài viết này, chúng tôi sẽ đánh giá chi tiết các yếu tố về thiết kế, độ bền, khả năng đo lường của hai dòng máy đo khoảng cách này.

    So sánh thiết kế của GLM 30 và GLM 40

    Về mặt thiết kế, nhìn chung Bosch GLM 30 và Bosch GLM 40 khá giống nhau. Cả hai sản phẩm đều sở hữu thiết kế nhỏ gọn và trọng lượng nhẹ (0.1kg) nên rất thuận tiện khi làm việc và mang theo.

    Thiết kế, kích thước của GLM 30 và GLM 40
    Thiết kế, kích thước của GLM 30 và GLM 40

    Bạn có thể mang theo máy bên người (bỏ vào túi áo, túi quần, túi đồ nghề,...) đến bất kỳ địa điểm làm việc nào và linh động khi thao tác ở những khu vực, vị trí khác nhau mà không bị hạn chế.

    Ngoài ra, hai máy còn có điểm chung là đều sở hữu màn hình LCD rộng, độ phân giải cao, cho phép người dùng đọc giá trị đo dễ dàng, chính xác hơn. Giao diện máy cũng khá đơn giản, thân thiện với người dùng mới. Tuy nhiên, nếu như Bosch GLM 30 chỉ có một phím chức năng duy nhất thì Bosch GLM 40 lại được thiết kế bàn phím 5 nút tiện lợi cho phép điều chỉnh chức năng đo chính xác hơn và thực hiện được nhiều chức năng hơn.

    Xem thêm:

    Đánh giá độ bền của Bosch GLM 30 và GLM 40

    Cả Bosch GLM 30 và Bosch GLM 40 đều được chế tạo trên dây chuyền chất lượng cao của Đức, đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của Châu Âu nên độ bền rất cao.

    Thành phần cấu tạo của hai máy đo khoảng cách laser đều là vật liệu cao cấp đã qua kiểm duyệt chất lượng kỹ lưỡng, mang đến độ bền cao, khả năng chống bụi, chống nước tốt.

    So sánh độ bền của Bosch GLM 30 và GLM 40
    So sánh độ bền của Bosch GLM 30 và GLM 40

    Bên cạnh đó, cạnh máy còn được thiết kế viền cao su giúp tăng khả năng chống va đập, chống shock cho máy khi gặp tác động mạnh. Tất cả đem đến cho hai thiết bị khả năng thích ứng tốt với những môi trường làm việc khắc nghiệt nhất.

    So sánh về khả năng làm việc của Bosch GLM 30 và Bosch GLM 40

    Phạm vi đo khoảng cách của hai thiết bị

    Phạm vi đo của máy đo khoảng cách laser là vô cùng quan trọng. Nó thể hiện khoảng cách tối đa mà thiết bị có thể đo được.

    Đều cùng là máy đo khoảng cách nổi bật của thương hiệu Bosch, nếu GLM 30 được cung cấp khả năng đo trong phạm vi 30m thì Bosch GLM 40 lại có thể đo được khoảng cách lên tới 40m. Do đó, về mặt này thì GLM 40 sở hữu khả năng làm việc tốt hơn.

    Khả năng đo khoảng cách của hai thiết bị
    Khả năng đo khoảng cách của hai thiết bị

    Tuy nhiên, phạm vi đo này thường được đề cập đến ở các điều kiện lý tưởng. Trong điều kiện thời tiết xấu (nhiều sương, nhiều khói bụi, nắng gắt,...) thì phạm vi đo này có thể bị ảnh hưởng.

    Độ chính xác khi đo

    Độ chính xác của phép đo chính là một trong những yếu tố quan trọng nhất mà bạn cần phải quan tâm khi lựa chọn máy đo khoảng cách laser nói chung và máy đo khoảng cách laser Bosch nói riêng.

    Về điểm này thì cả Bosch GLM 30 và GLM 40 Professional đều có điểm chung là cùng sở hữu độ chính xác khi đo là ± 2 mm.

    Độ chính xác khi đo
    Độ chính xác khi đo

    Máy đo khoảng cách tốt có thể xuất ra các bước nhỏ hơn trong phép đo. Tất nhiên điều này cũng ảnh hưởng đến độ chính xác của phép đo. Trong so sánh này, cả hai máy đo khoảng cách đều có bước nhỏ nhất là 1,00 mm. Điều này có nghĩa là hai thiết bị đều có độ chính xác cao, tương tự nhau.

    Chức năng đi kèm

    Ngoài chức năng chính là đo khoảng cách thì hai thiết bị kể trên còn được trang bị thêm một số chức năng đi kèm khác nhằm hỗ trợ tối ưu cho công việc của người dùng.

    Đầu tiên, Bosch GLM 30 vs GLM 40 cùng có tính năng tự động tắt thiết bị trong vòng 5 phút kể từ khi người dùng không sử dụng máy giúp tiết kiệm pin tốt hơn.

    Tiếp đến, cả hai dòng máy này đều sở hữu khả năng lưu trữ 10 kết quả đo gần nhất giúp đảm bảo công tác kiểm tra, đối chiếu, tính toán của người dùng.

    Bên cạnh đó, Bosch GLM 30 và Bosch GLM 40 đều cung cấp chức năng tính tổng trực tiếp tại thiết bị đo khá cổ điển. Điều này cho phép bạn nhanh chóng cộng một số phép đo mà không cần phải dừng lại làm ảnh hưởng đến tiến độ công việc.

    Và để các bạn hiểu rõ hơn về Bosch GLM 30 và GLM 40, chúng tôi đã lập một bảng so sánh chi tiết về thiết kế, khả năng đo lường và một số yếu tố khác liên quan đến hai dòng sản phẩm này trong phần dưới đây:

    Thông số Bosch GLM 30 Bosch GLM 40
    Đi-ốt laser 635 nm, < 1 mW 635 nm, < 1 mW
    Phạm vi đo 0,15 - 30 m 0,15 - 40 m
    Độ chính xác ± 2 mm ± 2 mm
    Loại tia laser 2 2
    Ngắt kích hoạt tự động 5 phút 5 phút
    Trọng lượng 0.1 kg 0.1 kg
    Kích thước 100 mm x 40 mm (dài x rộng ) 105 mm x 41 mm (dài x rộng)

    Hy vọng thông qua so sánh chi tiết về Bosch GLM 30 và GLM 40 ở trên đây của maykhoanbosch.net, các bạn đã hiểu thêm về hai dòng sản phẩm này và sẽ đưa ra được sự lựa chọn tốt, phù hợp nhất cho công việc của mình!

    282 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn