0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Hướng dẫn tự làm hàng rào gỗ đơn giản, dễ thực hiện

Maykhoanbosch.net 2 năm trước 1794 lượt xem

    Hàng rào gỗ không chỉ mang vẻ đẹp tự nhiên mà còn có độ bền cao, đa dạng kiểu dáng hiện đang là sự lựa chọn của nhiều gia đình. Ngoài ra, việc làm hàng rào bằng gỗ cùng rất đơn giản, bạn hoàn toàn có thể tự mình thi công lắp đặt tại nhà mà không cần phải thuê thợ bên ngoài dựa vào hướng dẫn tự làm hàng rào gỗ chi tiết dưới đây.

    Lợi ích của việc lắp đặt hàng rào gỗ

    Trước khi đi vào thực hiện cách làm hàng rào bằng gỗ, chúng ta hãy cùng điểm qua một số lợi ích mà nó mang lại cũng như lý do bạn nên tự lắp đặt hàng rào gỗ tại nhà.

    Hàng rào gỗ giúp trang trí nhà cửa và có độ bền cao
    Hàng rào gỗ giúp trang trí nhà cửa và có độ bền cao
    • Độ bền cao: Gỗ được biết đến là một vật liệu có độ bền cao, có thể chịu được các ảnh hưởng khắc nghiệt của thời tiết, chống chịu nước tốt, chịu nhiệt cao; có thể ngâm nước liên tục trong 30 ngày mà không bị hỏng hóc, cong vênh; đồng thời chịu được nhiệt độ cao lên tới 120 độ C và thấp dưới -24 độ C. Chính vì vậy nên hàng rào gỗ sẽ cho thời gian sử dụng lâu dài hơn so với các hàng rào bằng sắt, thép

    • Dễ dàng làm sạch: Đối với hàng rào gỗ, ngay cả khi bị bám bụi bạn cũng có thể xử lý và làm sạch dễ dàng bằng vòi xịt nước hoặc nước mưa. Do đó, hàng rào luôn đảm bảo bền đẹp theo thời gian.

    • Đa dạng kiểu dáng: Loại hàng rào này có rất nhiều kiểu dáng, đáp ứng tốt sở thích cũng như thiết kế công trình khác nhau của nhiều gia đình. Đặc biệt, ngay cả khi tự làm hàng rào gỗ tại nhà, các bạn cũng có thể tự mình chế tạo được nhiều mẫu mã khác nhau theo sở thích dễ dàng.

    • Dễ thi công: Lắp đặt hàng rào bằng gỗ rất đơn giản, không tốn quá nhiều công sức hay thời gian nên dễ thực hiện hơn so với khi làm các loại hàng rào khác.

    Xem thêm: Hướng dẫn làm mái tôn chống nóng đẹp - hiệu quả

    Cách làm hàng rào gỗ đơn giản, dễ thực hiện nhất

    Nguyên vật liệu cần chuẩn bị

    • Gỗ các loại (bao gồm: thanh ngang, thanh đứng, tấm gỗ)

    • Máy bắt vít

    • Cưa/máy cắt gỗ

    • Vít gỗ, thước đo

    • Sơn (PU, sơn dầu hoặc sơn nước ngoài trời)

    Hướng dẫn tự làm hàng rào gỗ

    Để làm hàng rào gỗ cho khu vườn của gia đình mình, các bạn thực hiện theo cách làm hàng rào gỗ trang trí dưới đây:

    Bước 1: Cắt gỗ

    Sau khi đã ước lượng được số lượng gỗ cần chuẩn bị, bạn sử dụng cưa để cắt những thanh gỗ đã chuẩn bị theo kích thước chiều dài khoảng từ 1 - 2m, chiều rộng khoảng 10cm (kích thước này có thể điều chỉnh tùy theo nhu cầu của bạn). Ngoài ra, bạn cũng có thể nhờ nơi bán gỗ cắt sẵn các tấm gỗ theo kích thước mong muốn.

    Cắt gỗ theo chiều dài khoảng từ 1 - 2m
    Cắt gỗ theo chiều dài khoảng từ 1 - 2m

    Tiếp đến, bạn sử dụng 2 thanh đòn để cố định chắc chắn các thanh gỗ ở 2 đầu. Chiều cao của mỗi tấm gỗ dùng để ghép hàng rào là khoảng từ 1m3 đến 1m5.

    Bước 2: Lắp ráp các tấm gỗ

    Dùng máy bắn vít lắp các thanh gỗ đứng, gỗ ngang và các tấm gỗ lại với nhau theo bản thiết kế sao cho các thanh được cố định chắc chắn lại với nhau.

    Dùng máy bắn vít lắp ráp các tấm gỗ lại với nhau
    Dùng máy bắn vít lắp ráp các tấm gỗ lại với nhau

    Bước 3: Lắp trụ hàng rào

    Lắp đặt các trụ cho hàng rào bằng cột gỗ hoặc bê tông, ống thép. Tiếp đến, bạn sử dụng đinh vít để cố định lại hàng rào đã lắp vào cột trụ. Thực hiện liên tiếp với các tấm còn lại đến khi hoàn thành.

    Lắp trụ hàng rào
    Lắp trụ hàng rào

    Bước 4: Sơn trang trí cho hàng rào

    Sau khi hoàn tất phần lắp đặt, bạn tiến hành phun sơn lên hàng rào để tăng độ bền vào tính thẩm mỹ. Bạn có thể dùng sơn PU, sơn dầu hoặc sơn nước ngoài trời. Tuy nhiên, Maykhoanbosch.net khuyến nghị bạn nên chọn sơn PU để cho màu gỗ như tự nhiên và bền đẹp nhất.

    Hướng dẫn chọn máy bắt vít hàng rào gỗ

    Một trong những công cụ quan trọng nhất không thể thiếu khi tự làm hàng rào gỗ tại nhà là máy bắn vít. Một chiếc máy bắt vít gỗ chất lượng sẽ giúp bạn hoàn thành công việc nhanh chóng hơn, đồng thời bảo vệ được bề mặt gỗ không bị nứt khi thi công. 

    Do đó, bạn nên lựa chọn máy bắt vít của những thương hiệu nổi tiếng để đảm bảo chất lượng và khả năng thi công tối ưu nhất. Dưới đây là một số máy bắt vít gỗ bạn có thể tham khảo:

    Máy khoan pin bắt vít Bosch GSB 120-LI GEN II

    Bosch GSB 120-LI GEN II có thể thực hiện đồng thời 2 chức năng làm việc trong 1 đó là khoan lỗ và bắt vít. Nhờ đó, máy khoan pin Bosch có chắc năng bắt vít này có thể đáp ứng tốt nhiều nhu cầu khác nhau của người sử dụng.

    Bosch GSB 120-LI GEN II
    Bosch GSB 120-LI GEN II

    Thiết bị sử dụng điện áp pin 12V, tốc độ không tải 1300 vòng/phút, tốc độ độ đập tối đa lên đến 22000 lần/phút cho phép mũi khoan/mũi vít tiến sâu vào bề mặt vật liệu dễ dàng chỉ trong khoảng thời gian ngắn.

    Máy có lực xoắn cao, cho phép thi công linh hoạt trên nhiều vật liệu khác nhau, từ đơn giản như gỗ, kim loại cho đến các bề mặt cứng hơn như tường, gạch,... đều không thể làm khó được chiếc máy này. Do đó, nếu cần một chiếc máy khoan bắt vít để làm hàng rào gỗ, bạn nhất định không nên bỏ qua Bosch GSB 120-li Professional.

    Máy vặn ốc vít dùng pin Bosch GDR 180 LI

    Đây là một chiếc máy bắt vít sở hữu nhiều công nghệ hiện đại của thương hiệu Bosch. Nó có thể đáp ứng hoàn hảo các yêu cầu siết mở ốc vít từ đơn giản đến phức tạp.

    Bosch GDR 180 LI
    Bosch GDR 180 LI

    Với tốc độ không tải tối đa 2.800 vòng/phút, tốc độ đập 3.200 lần/phút, có kích thước trục vít M6 - M14, Bosch GDR 180 LI có thể vặn mở nhiều kích thước vít trên nhiều vật liệu khác nhau: gỗ, sắt, thép, tường,...

    Đặc biệt, máy được trang bị dung lượng pin 1.5Ah nên cho phép người dùng có thể sử dụng liên tục trong 1.5 giờ mà không làm gián đoạn công việc.

    Máy vặn vít dùng pin Makita TD110DZ

    Makita TD110DZ là một chiếc máy vặn vít giá rẻ rất phù hợp với nhu cầu sử dụng của các gia đình. Nó có thiết kế nhỏ gọn, sử dụng điện áp pin 12V, momen xoắn tối đa lên đến 125Nm, cho khả năng bắt vặn những con ốc vít có kích thước từ M4 - M8 với độ chuẩn xác cực cao.

    Máy vặn vít dùng pin Makita TD110DZ
    Máy vặn vít dùng pin Makita TD110DZ

    Mặc dù hoạt động bằng pin nhưng giá thành của thiết bị này lại rẻ hơn nhiều so với những máy bắt vít dùng pin cùng dòng khác, đặc biệt là nó hoạt động vô cùng ổn định nên cho hiệu quả hoạt động cao, do vậy được rất nhiều người dùng gia đình ưa chuộng.

    Trên đây là những hướng dẫn chi tiết về cách tự làm hàng rào gỗ tại nhà mà các bạn có thể tham khảo và thực hiện. Nếu nhu cầu mua máy bắt vít chất lượng, chính hãng phục vụ cho công việc, hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline Hà Nội: 0902 148 147 - TP.HCM: 0979 244 335 để được hỗ trợ hoặc tham khảo trực tiếp tại website maykhoanbosch.net.

    1794 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn