0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Lưỡi cưa gỗ tiết kiệm và lưỡi cưa gỗ chuyên dùng nên mua loại nào?

Maykhoanbosch.net 1 năm trước 224 lượt xem

    Lưỡi cưa gỗ trên thị trường hiện nay có hai loại chính là lưỡi cưa gỗ tiết kiệm và lưỡi cưa gỗ chuyên dùng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn thấy được sự khác biệt giữa hai loại lưỡi cưa này, từ đó chọn mua được sản phẩm phù hợp nhất cho máy và yêu cầu công việc.

    Điểm giống nhau giữa lưỡi cưa gỗ tiết kiệm và lưỡi cưa gỗ chuyên dùng

    Lưỡi cưa gỗ tiết kiệm và chuyên dùng đều là phụ kiện đi kèm với máy cưa đĩa, máy cưa bàn dùng để cưa cắt vật liệu gỗ. Chúng có kích thước đa dạng và có thể tương thích với mọi loại cưa đĩa. Nhờ đó đáp ứng tốt nhiều mục đích sử dụng khác nhau của người dùng, đồng thời đem lại hiệu quả công việc cao.

    Lưỡi cưa gỗ tiết kiệm và lưỡi cưa gỗ chuyên dùng
    Lưỡi cưa gỗ tiết kiệm và lưỡi cưa gỗ chuyên dùng

    Cả hai loại lưỡi cưa đều được chế tạo từ hợp kim cao cấp, có khả năng chống gỉ sét tốt nên có thể thích nghi được với mọi môi trường làm việc, kể cả những nơi nhiều bụi như xưởng mộc, xưởng gia công nội thất,...

    Ngoài ra, lưỡi cưa được làm từ chất liệu cao cấp cũng góp phần giúp cho máy khi cắt có độ êm nhất định, khe cắt nhỏ, đường cắt sắc nét,... dù là khi bạn gia công trên tấm gỗ cứng hay gỗ dán ép thì chúng đều đảm bảo mang lại độ chính xác và tính thẩm mỹ cao.

    Kích thước của lưỡi cưa gỗ tiết kiệm và lưỡi cưa chuyên dùng rất đa dạng, cho người dùng có nhiều sự lựa chọn. Các kích cỡ đĩa thông dụng có thể kể đến như 184mm và 235mm. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn lưỡi cưa có kích thước nhỏ hơn (dùng cho các dòng cưa đĩa chạy pin) như 125mm, 165mm,...

    Xem thêm: Các loại lưỡi cưa hiện nay. Cách chọn lưỡi cưa gỗ, lưỡi cắt kim loại phù hợp

    Lưỡi cưa gỗ tiết kiệm và chuyên dùng có gì khác nhau?

    Lưỡi cưa gỗ tiết kiệm

    Đặc điểm của lưỡi cưa gỗ tiết kiệm

    Dòng lưỡi cưa tiết kiệm được thiết kế số lượng răng cưa trên một đĩa cưa dày đặc hơn so với lưỡi cưa chuyên dùng. Ví dụ, cùng là đĩa cưa 235mm nhưng lưỡi cưa gỗ tiết kiệm lại được bố trí từ 100 - 120 răng cưa. Trong khi lưỡi cưa chuyên dùng lại chỉ có 40 hoặc 60 răng. 

    Đặc điểm của lưỡi cưa gỗ tiết kiệm
    Đặc điểm của lưỡi cưa gỗ tiết kiệm

    Chính đặc điểm trên đã làm nên sự khác biệt của đường cưa khi hoàn thành. Khi sử dụng lưỡi cưa tiết kiệm, thời gian thi công của bạn sẽ lâu hơn nhưng đường cưa được tạo ra sẽ mịn và sắc hơn khi dùng lưỡi cưa ít răng.

    Ưu điểm của lưỡi cưa tiết kiệm

    • Lưỡi cưa gỗ tiết kiệm có thể tháo lắp (tháo rời hoặc lắp đặt) dễ dàng chỉ trong thời gian ngắn

    • Sở hữu thiết kế giảm ồn hiệu quả (tiếng ồn trong quá trình cắt được giảm thiểu đáng kể nhờ hạn chế được độ rung của thân lưỡi cưa), tốc độ cưa nhanh, giúp người dùng tiết kiệm thời gian và công sức

    • Sử dụng được cho mọi loại gỗ dù là gỗ cứng nhất hay thô nhất mà không làm tòe đầu/mẻ răng cưa trong quá trình sử dụng

    • Nét cắt tạo ra mịn đẹp, dứt khoát, đảm bảo tính thẩm mỹ cao

    • Lưỡi cưa làm từ vật liệu cao cấp nên chống ăn mòn tốt, có thể hoạt động bền bỉ theo thời gian, chịu được tác động cao của lực và hoạt động ổn định trong mọi điều kiện làm việc

    • Vệ sinh, lau chùi dễ dàng nhờ thiết kế tách rời với máy

    Lưỡi cưa tiết kiệm dễ tháo lắp và vệ sinh
    Lưỡi cưa tiết kiệm dễ tháo lắp và vệ sinh

    Nhược điểm của lưỡi cưa gỗ tiết kiệm

    Mặc dù sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội và có thể sử dụng cho nhiều loại máy cưa gỗ đến từ nhiều thương hiệu khác nhau như máy cưa gỗ Bosch, Makita, Stanley,... nhưng mẫu mã của lưỡi cưa gỗ tiết kiệm vẫn còn nhiều hạn chế.

    Do loại lưỡi cắt này chú trọng vào chất lượng hơn là về mặt hình thức nên không có nhiều kiểu dáng cho khách hàng lựa chọn.

    Một nhược điểm khác của loại lưỡi cưa này là nó có giá thành khá cao so với các dòng lưỡi cưa gỗ thông thường. Tuy nhiên, nếu nhìn nhận với chất lượng đi kèm thì mức giá đó là hoàn toàn xứng đáng.

    Xem thêm: Top 3 máy cưa gỗ Bosch được dân thợ mộc yêu thích nhất

    Hạn chế của lưỡi cưa gỗ tiết kiệm
    Hạn chế của lưỡi cưa gỗ tiết kiệm

    Lưỡi cưa gỗ chuyên dùng

    Đặc điểm của lưỡi cưa gỗ chuyên dùng

    Nếu so về mức độ tinh xảo của nét cắt được tạo ra thì lưỡi cưa chuyên dùng được đánh giá cao hơn so với lưỡi cưa tiết kiệm nhờ vào thiết kế răng cưa thưa.

    Bên cạnh đó, kích thước của lưỡi cưa gỗ chuyên dụng cũng rất đa dạng (125mm, 150mm, 235mm, 250mm,...) nên người dùng có thể dễ dàng chọn được sản phẩm phù hợp nhất phục vụ cho từng nhu cầu sử dụng.

    Lưỡi cưa gỗ chuyên dùng
    Lưỡi cưa gỗ chuyên dùng

    Ưu điểm của lưỡi cưa chuyên dùng

    • Lưỡi cưa chuyên dùng được rèn từ kỹ thuật đặc biệt nên có độ bền, dai và cứng hơn so với các loại lưỡi cưa thông thường. Nhờ vậy mà lưỡi cưa có tuổi thọ cao, khó bị nứt gãy

    • Tốc độ loại bỏ vật liệu nhanh chóng và ít tốn sức hơn nhờ thiết kế răng cưa cá mập

    • Đa dạng về kích cỡ giúp người dùng có nhiều sự lựa chọn hơn

    Lưỡi cưa chuyên dùng có độ bền cao
    Lưỡi cưa chuyên dùng có độ bền cao

    Hạn chế của lưỡi cưa gỗ chuyên dùng

    So với lưỡi cưa gỗ tiết kiệm thì chất lượng đường cắt mà loại lưỡi cưa chuyên dùng mang lại sẽ không cao bằng. Mặc dù lưỡi cưa chuyên dùng vẫn có đường cắt chính xác, sắc đẹp nhưng sẽ không mịn bằng khi sử dụng lưỡi cưa tiết kiệm. Đây là một điểm mà bạn cần phải lưu ý khi chọn mua lưỡi cưa gỗ.

    Nên mua lưỡi cưa gỗ tiết kiệm hay chuyên dùng?

    Dù là lưỡi cưa chuyên dùng hay lưỡi cưa tiết kiệm thì mỗi loại đều có những ưu nhược điểm riêng, phù hợp cho từng mục đích sử dụng khác nhau. Để công việc được hoàn thành tốt nhất thì bạn nên dựa theo nhu cầu sử dụng và loại máy cưa đang sử dụng để chọn được loại lưỡi cưa phù hợp.

    Lựa chọn lưỡi cưa gỗ dựa vào nhu cầu sử dụng
    Lựa chọn lưỡi cưa gỗ dựa vào nhu cầu sử dụng

    Chẳng hạn, bạn chú trọng và đường nét và tính thẩm mỹ thì nên chọn lưỡi cưa gỗ tiết kiệm. Còn muốn nâng cao hiệu suất và tiết kiệm thời gian làm việc thì nên chọn lưỡi cưa gỗ chuyên dùng.

    Ngoài ra, sau một thời gian sử dụng, bạn cũng nên mài lưỡi cưa để chúng được duy trì độ sáng bóng và sắc bén của mình. Có như vậy thì lưỡi cưa mới có thể sử dụng được lâu dài và đảm bảo chất lượng của đường cắt.

    Trên đây là những so sánh của chúng tôi về lưỡi cưa gỗ tiết kiệm và lưỡi cưa gỗ chuyên dùng. Nếu bạn có nhu cầu mua lưỡi cưa gỗ hoặc máy cưa gỗ chính hãng thì có thể đến với THB Việt Nam - đại lý chuyên cung cấp các sản phẩm dụng cụ điện cầm tay chính hãng đến từ những thương hiệu nổi tiếng thế giới như Bosch, Makita, Dewalt, Stanley,... Tại đây chúng tôi có nhiều loại lưỡi cưa với kích thước khác nhau cho bạn lựa chọn. Ngoài ra, các dòng máy cưa gỗ tại đây cũng rất đa dạng. Bạn có thể tham khảo một số sản phẩm nổi bật như:

    Để đặt mua hàng, bạn vui lòng liên hệ trực tiếp HOTLINE Hà Nội: 0904 810 817 - TP.HCM: 0979 244 335 hoặc truy cập website maykhoanbosch.net - maydochuyendung.com để mua sắm online tiện lợi.

    Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

    224 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn