0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Máy rửa xe lõi đồng là gì? Top 3 máy rửa xe motor từ bán chạy

Maykhoanbosch.net 2 năm trước 1598 lượt xem

    Hiện nay, máy rửa xe lõi đồng đang được rất nhiều người lựa chọn. Dòng máy này có ưu nhược điểm gì? Có những sản phẩm nào đang được bán chạy? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

    Tìm hiểu về mô tơ máy rửa xe

    Một trong những bộ phận quan trọng nhất của máy rửa xe phải kể đến đó chính là mô tơ. Đây là bộ phận có ảnh hưởng khá lớn đến công suất cũng như hoạt động của máy.
    Một mô tơ thông thường sẽ có cấu tạo gồm 2 phần chính là: phần tĩnh (Stato) và phần quay (Roto). Trong đó, mỗi phần sẽ được chia thành lõi thép và dây quấn:

    Mô tơ dây dẫn đồng của máy rửa xe
    Mô tơ dây dẫn đồng của máy rửa xe
    • Lõi thép có hình trụ, được làm từ thép kỹ thuật điện. Trên thân lõi thép sẽ có các rãnh để đặt dây quấn.
    • Dây quấn thường được chế tạo bằng đồng hoặc kim loại dẫn điện để đảm bảo truyền điện hiệu quả nhất. Thông thường, đồng và nhôm là hai chất liệu được sử dụng phổ biến nhất để làm dây dẫn. Dây dẫn đồng có khả năng chịu tác động của điều kiện môi trường tốt. Dây dẫn nhôm dẫn điện kém hơn đồng, từ trường kém dẫn đến momen xoắn kén hơn, khiến cho cuộn dây nhanh nóng, làm ảnh hưởng đến mô tơ.

    Hiện nay, mô tơ máy rửa xe được chia làm 2 loại chính là mô tơ chổi than (lõi dây nhôm) và mô tơ cảm ứng từ (lõi dây đồng). Tuy nhiên, để tiết kiệm chi phí sản xuất thì dòng máy rửa xe sử dụng mô tơ chổi than hiện vẫn đang phổ biến hơn.

    Tìm hiểu về máy rửa xe lõi đồng

    Từ những kiến thức về mô tơ máy rửa xe ở trên, chúng ta có thể hiểu đơn giản rằng máy rửa xe lõi đồng (hay máy rửa xe motor cảm ứng từ, máy rửa xe không chổi than) là dòng máy xịt rửa xe sử dụng loại mô tơ được quấn bằng dây đồng nguyên chất 100%.

    Mô tơ cảm ứng từ
    Mô tơ cảm ứng từ

    Theo đó, dòng máy rửa xe này hiện đang được nhiều cơ sở rửa xe và gia đình lựa chọn bởi độ bền cao, ít hỏng hóc, có khả năng vận hành trơn tru, ổn định hơn hẳn so với các loại máy rửa xe dùng mô tơ chổi than (lõi dây nhôm).

    Nguyên lý hoạt động của máy rửa xe mô tơ từ khá đơn giản. Khi mô tơ cảm ứng từ được cấp điện, bộ phận stato của máy sẽ xuất hiện một từ trường quay quét qua phần lõi của roto khiến chúng chuyển động. Nhờ vậy mà một suất điện động được cảm ứng làm cho mô tơ chuyển động quay và thiết bị bắt đầu hoạt động.

    Máy rửa xe mô tơ cảm ứng sử dụng động cơ cảm ứng từ hiện đại
    Máy rửa xe mô tơ cảm ứng sử dụng động cơ cảm ứng từ hiện đại

    Về cơ bản, do mô tơ là một phần quan trong trong động cơ của một chiếc máy rửa xe, quyết định đến hiệu suất làm việc, độ bền, độ ồn của máy nên khi mua máy rửa xe, người dùng thường khá chú tâm vào việc xem xét loại mô tơ mà máy sử dụng.

    Mặc dù sở hữu chất lượng được đánh giá cao hơn, tuy nhiên, giá thành của những chiếc máy rửa xe lõi đồng thường cao hơn so với máy rửa xe sử dụng lõi dây nhôm. Do đó, khi chọn mua, người dùng cũng không nên bỏ qua vấn đề này.

    Có thể bạn quan tâm: Máy rửa xe thông minh là gì? Có tốt không? Loại nào dùng cho gia đình?

    Ưu điểm và nhược điểm của máy rửa xe motor cảm ứng từ

    Ưu điểm của máy rửa xe mô tơ từ

    Các dòng máy rửa xe sử dụng động cơ mô tơ từ đều được đánh giá rất cao cả về độ bền, chất lượng và khả năng làm việc. Những ưu điểm vượt trội của dòng máy này có thể kể đến như:

    • Thiết bị hoạt động êm ái, không gây ra tiếng ồn hoặc độ ồn thấp, tạo cảm giác thoải mái cho người dùng khi sử dụng.

    • Máy rửa xe mô tơ từ thường đi kèm với công suất lớn và áp lực cao nên cho khả năng làm sạch vượt trội, rửa trôi mọi bụi bẩn nhanh chóng nhưng vẫn đảm bảo tiết kiệm điện nước.

    • Thời gian vận hành liên tục với cường độ cao lâu hơn, tuổi thọ trung bình của máy cũng cao hơn so với các dòng máy rửa xe sử dụng động cơ truyền thống.

    • Mô tơ cảm ứng từ ít hư hỏng hơn nên người dùng hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng máy lâu ngày mà không cần phải lo lắng về vấn đề sửa chữa hay thay mới mô tơ.

    • Một số dòng máy rửa xe cảm ứng từ còn được tích hợp khả năng tự hút nước, mô tơ có công suất càng cao thì hút nước càng khỏe.

    Máy rửa xe motor cảm ứng từ làm việc mạnh mẽ
    Máy rửa xe motor cảm ứng từ làm việc mạnh mẽ

    Xem thêm: Tư vấn cách chọn mua máy rửa xe gia đình loại nào

    Nhược điểm của máy rửa xe mô tơ cảm ứng từ

    Do sử dụng loại mô tơ hiện đại và có độ bền cao hơn nên dĩ nhiên giá thành của dòng máy rửa xe này cũng đắt hơn so với loại máy sử dụng mô tơ chổi than. Chính vì thế mà chi phí đầu tư ban đầu khi mua máy rửa xe motor từ sẽ nhiều hơn. Ngoài ra, trọng lượng của dòng máy này cũng thường cao hơn so với máy rửa xe mô tơ chổi than. Đây là một điểm hạn chế của sản phẩm này.

    Làm sao để phân biệt máy rửa xe sử dụng mô tơ dây dẫn nào?

    Mô tơ dây đồng và mô tơ dây nhôm mạ đồng có màu sắc khá giống nhau nên khá khó phân biệt. Chúng đều có màu đồng, chỉ khác là đậm và nhạt hơn.

    Động cơ cảm ứng từ lõi đồng có tuổi thọ và hiệu suất cao hơn
    Động cơ cảm ứng từ lõi đồng có tuổi thọ và hiệu suất cao hơn

    Để phân biệt được mô tơ này sử dụng loại dây dẫn nào thì bạn cần phải lấy dũa cọ lõi dây ra mới có thể biết được. Tuy nhiên, mô tơ là bộ phận nằm bên trong máy nên rất khó để kiểm tra. Khi tháo máy ra để lấy mô tơ cũng cần phải có kiến thức và thiết bị mới kiểm tra và phát hiện được. mặt khác nó cũng làm ảnh hưởng đến điện trong quá trình sử dụng nên không thể áp dụng được khi bạn đi mua máy.

    Cách tốt nhất là bạn nên xem ở phần thông số kỹ thuật mà nhà sản xuất đưa ra. Nếu máy rửa xe sử dụng mô tơ cảm ứng từ thì chắc chắn nhà sản xuất sẽ đề cập đến trong phần thông tin của máy. Ngoài ra, bạn cũng có thể hỏi trực tiếp nhà bán hàng để được tư vấn cụ thể. Thông thường động cơ cảm ứng từ lõi đồng sẽ cho tuổi thọ và hiệu suất cao hơn.

    Top 3 máy rửa xe motor cảm ứng từ bán chạy

    Máy rửa xe Bosch Advanced AQT 140

    Bosch AQT 140 là máy rửa xe Bosch mô tơ từ được nhiều gia đình và tiệm rửa xe ưa chuộng hiện nay. Sản phẩm cung cấp khả năng xịt rửa chuyên nghiệp với công suất 2100W và áp lực phun tối đa 140 bar.

    Máy rửa xe Bosch Advanced AQT 140
    Máy rửa xe Bosch Advanced AQT 140

    Nhờ sử dụng động cơ cảm ứng từ hiện đại nên máy rửa xe Bosch này cho khả năng xịt rửa liên tục ở cường độ cao tối ưu

    Thiết bị có thể đáp ứng tốt nhu cầu làm sạch trong gia đình hoặc các tiệm rửa xe quy mô nhỏ như: rửa xe, vệ sinh dân vườn, dọn dẹp bể bơi, chuồng trại,...

    Công suất 2.100W
    Áp lực 140 bar
    Lưu lượng nước 450 lít/giờ
    Nhiệt độ dòng chảy tối đa 40°C
    Trọng lượng 17,55kg (không bao gồm phụ kiện)

    Máy xịt rửa cao áp Bosch GHP 5-75

    Bosch GHP 5 75X là một trong những máy rửa xe motor cảm ứng từ tốt nhất hiện nay. Máy không chỉ sở hữu thiết kế nhỏ gọn, tính linh động cao mà còn cung cấp cho người dùng khả năng xịt rửa mạnh mẽ với công suất làm việc tối đa lên đến 2600W, áp lực phun xịt 185 bar.

    Máy xịt rửa cao áp Bosch GHP 5-75
    Máy xịt rửa cao áp Bosch GHP 5-75

    Sử dụng mô tơ cảm ứng từ hiện đại nên thiết bị này hoạt động vô cùng êm ái, độ ồn thấp (chỉ 91 dB). Ngoài ra, nó còn có khả năng tự hút nước cho phép máy tự động lấy nước từ nguồn bên ngoài dễ dàng, thuận tiện hơn khi làm việc ở những khu vực xa nguồn nước.

    Công suất 2,600 W
    Áp lực 185 bar
    Lưu lượng nước 570 (lít/giờ)
    Độ dài ống 10m
    Trọng lượng 27 kg (không gồm các phụ kiện)

    Máy rửa xe chỉnh áp Seikyo SK-999

    Seikyo SK-999 là một trong những máy rửa xe sử dụng động cơ từ có giá thành tốt nhất hiện nay nên được rất nhiều người dùng lựa chọn.

    Máy rửa xe chỉnh áp Seikyo SK-999
    Máy rửa xe chỉnh áp Seikyo SK-999

    Máy có công suất làm việc lớn cùng áp lực xịt rửa cao, bên cạnh đó còn có nhiều tiện ích đi kèm khác như khả năng tự hút nước và điều chỉnh áp nên rất thuận tiện cho người sử dụng.

    Công suất 2.500 W
    Áp lực 50 - 150 bar
    Lưu lượng nước 12 lít/phút
    Độ dài ống 10m
    Dây phun áp lực 12m

    Như vậy, chúng tôi đã giúp bạn tìm hiểu về máy rửa xe motor cảm ứng từ, ưu nhược điểm của dòng sản phẩm này và giới thiệu một số dòng máy rửa xe mô tơ từ bán chạy hiện nay để bạn tham khảo. Hy vọng thông qua những thông tin trên, bạn sẽ chọn được cho mình máy rửa xe phù hợp nhất đáp ứng được nhu cầu sử dụng của mình.

    Nếu bạn muốn được tư vấn chọn mua kỹ hơn về các dòng máy rửa xe thì đừng ngần ngại gọi ngay cho chúng tôi theo HOTLINE Hà Nội: 0904 810 817 - TP.HCM: 0979 244 335 hoặc website Maykhoanbosch.net - maydochuyendung.com để mua được sản phẩm chính hãng với giá tốt nhất nhé!

    1598 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn