0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Mẹo chế máy mài thành máy cắt cỏ đơn giản

Maykhoanbosch.net 1 năm trước 1030 lượt xem

    Nếu nghĩ rằng máy mài chỉ có thể thực hiện các yêu cầu mài, cắt thì bạn đã sai rồi đấy. Trên thực tế, bạn hoàn toàn có thể biến tấu chiếc máy mài của mình thành nhiều công cụ khác nhau như máy chà nhám, máy đánh bóng, máy cắt cỏ,... Cụ thể, trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách chế máy mài thành máy cắt cỏ đơn giản mà ai cũng có thể làm được. Cùng xem và thực hiện nhé!

    Nên sử dụng máy mài loại nào để chế thành máy cắt cỏ

    Máy mài hiện nay được chia là 3 loại chính là máy mài góc, máy mài thẳng cầm taymáy mài 2 đá. Tuy nhiên, không phải máy mài nào cũng có thể chế thành máy cắt cỏ. Trên thực tế, chỉ có máy mài thẳng mới có thể sử dụng để chế máy mài thành máy cắt cỏ.

    Sử dụng máy mài thẳng để chế thành máy cắt cỏ
    Sử dụng máy mài thẳng để chế thành máy cắt cỏ

    Máy mài thẳng hay máy mài khuôn, máy mài lỗ là công cụ cầm tay được sử dụng phổ biến tại các xưởng gia công cơ khí, chế tạo kim loại, xây dựng nhằm phục vụ cho các công việc làm phẳng, mài nhẵn, cắt vật liệu, đánh bóng,... Ngoài ra, bạn cũng có thể biến tấu sản phẩm này thành một chiếc máy cắt cỏ cầm tay mini chỉ với một vài thao tác đơn giản.

    Để biến một chiếc máy mài khuôn thành một chiếc máy cắt cỏ thì điều đầu tiên bạn cần phải quan tâm đó chính là chọn máy có công suất và tốc độ quay phù hợp (thường là 26.000-30.000 vòng/phút). Ngoài ra, bạn cũng cần chuyển đổi đá mài thông thường thành loại lưỡi cắt đặc biệt, lưỡi cắt cỏ đa năng chuyên dụng cho dòng máy mài thẳng.

    Lưỡi cắt cỏ chuyên dụng dành cho máy mài thẳng
    Lưỡi cắt cỏ chuyên dụng dành cho máy mài thẳng

    Loại lưỡi cắt cỏ dùng cho máy mài khuôn thường được chế tạo từ vật liệu chính là corundum cho độ bền cao, đảm bảo khi máy hoạt động liên tục trong thời gian dài cũng sẽ không bị hao mòn hay giảm độ sắc. Thậm chí, nếu bạn muốn mài lưỡi cắt này sắc hơn thì cũng vô cùng đơn giản, chỉ cần sử dụng 1 chiếc máy mài góc cầm tay sử dụng đĩa mài mìn là có thể mài sắc lưỡi cắt dễ dàng.

    Có một điều bạn cần lưu ý khi mua máy mài thẳng là nên chọn máy có xuất xứ từ thương hiệu uy tín để được đảm bảo về chất lượng, hiệu suất làm việc và độ bền. Bạn có thể tham khảo một số dòng sản phẩm nổi bật đến từ thương hiệu máy mài cắt cầm tay Bosch, máy mài Makita, Stanley, Total,...

    Đặc điểm nổi bật của máy cắt cỏ đa năng được chế từ máy mài

    Việc chế máy mài thành máy cắt cỏ rất đơn giản, ai cũng có thể thực hiện được. Mẹo này sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí hơn so với việc phải đầu tư 2 loại máy riêng biệt. Hơn thế, máy cắt cỏ được chế từ máy mài cầm tay cũng hoàn toàn có thể sử dụng để thay thế cho máy cắt cỏ chuyên dụng, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của người dùng.

    Đặc điểm nổi bật của máy cắt cỏ đa năng được chế từ máy mài
    Đặc điểm của máy cắt cỏ đa năng được chế từ máy mài

    Máy cắt cỏ được chế từ máy mài thẳng sở hữu thiết kế cân bằng, đồng thời cung cấp tốc độ quay hoàn hảo, không cần thông qua bộ phận kết nối trung gian nên sẽ truyền được tốc độ quay nguyên vẹn của máy. Nhờ đó, người dùng có thể tiết kiệm được nhiều thời gian, công sức hơn cho các công việc vệ sinh, dọn cỏ trong vườn nhà.

    Đá cắt cỏ được sử dụng cho máy mài thường được làm từ vật liệu cao cấp, bền bỉ nên khi máy hoạt động sẽ tạo ra đường cắt nhanh, sắc nét và có độ chính xác cao, đảm bảo tính thẩm mỹ khi hoàn thành.

    Top 3 máy mài thẳng chất lượng tốt nên mua

    Để chế máy mài thành máy cắt cỏ thì bạn cần chuẩn bị cho mình một chiếc máy mài tốt. Nếu trong nhà chưa có sẵn máy thì bạn có thể tham khảo 3 sản phẩm dưới đây:

    Máy mài thẳng Bosch GGS 3000 L

    GIÁ THAM KHẢO: 1.500.000Đ

    GGS 3000 L là máy mài thẳng Bosch có công suất làm việc làm việc 300W, tốc độ không tải 28000 vòng/phút. Thiết bị này thường được dân cơ khí, chế tạo chuyên nghiệp sử dụng để mài nhẵn mối hàn, mài ba via, loại bỏ cạnh sắt, cắt vật liệu mềm,... đem lại tính chính xác và độ hoàn thiện cao.

    Máy mài thẳng Bosch GGS 3000 L
    Máy mài thẳng Bosch GGS 3000 L

    Ngoài các chức năng trên, bạn cũng có thể sử dụng máy mài này như một chiếc máy cắt cỏ bằng cách thay đá mài chuyên dụng thành lưỡi cắt cỏ là được.

    Chính điều này đã giúp cho thiết bị này trở thành công cụ đa di năng được nhiều người dùng tin tưởng lựa chọn.

    Thông số kỹ thuật của Bosch GGS 3000 L:

    Đầu vào công suất định mức 300 W
    Tốc độ không tải 28000 vòng/phút
    Công tắc Công tắc có thể khóa
    Đường kính ống trục 41 mm
    Đường kính ống kẹp tối đa 8 mm
    Đường kính dụng cụ mài tối đa 25 mm
    Kích thước 80mm x 360mm x 80mm (rộng x dài x cao)
    Trọng lượng 1,4 kg

    Máy mài khuôn Bosch GGS 28 LC

    GIÁ THAM KHẢO: 5.350.000Đ

    GGS 28 LC là máy mài khuôn chuyên dụng được dùng phổ biến trong lĩnh vực xây dưng, gia công cơ khí, chế tạo,... Sản phẩm thuộc dòng Heavy Duty nên cung cấp hiệu suất làm việc bền bỉ và sức mạnh thi công vượt trội hơn hẳn so với các dòng máy mài cầm tay thông thường.

    Máy mài lỗ Bosch GGS 8 CE
    Máy mài lỗ Bosch GGS 8 CE

    Với công suất làm việc là 600W và tốc độ không tải 28.000 vòng/phút, Bosch GGS 28 LC cũng rất phù hợp sử dụng để chế thành máy cắt cỏ, đảm bảo hoàn thành tốt yêu cầu của bạn.

    Thông số kỹ thuật máy mài thẳng Bosch GGS 28 LC:

    Đầu vào công suất định mức 650W
    Đầu ra công suất 380 W
    Điện thế 220-230 V
    Tốc độ không tải 28000 vòng/phút
    Tần suất 50 / 60hz
    Đầu cặp 6 mm

    Máy mài thẳng Makita GD0800C

    GIÁ THAM KHẢO: 5.258.000Đ

    Máy mài Makita GD0800C xuất xứ từ thương hiệu hàng đầu Nhật Bản không chỉ có độ bền cao mà khả năng làm việc cũng vô cùng đa năng, linh hoạt.

    Máy mài thẳng Makita GD0800C
    Máy mài thẳng Makita GD0800C

    Máy có công suất khỏe, tốc độ không tải lên tới 28.000 vòng mỗi phút (có thể điều chỉnh bằng núm chỉnh tốc độ ở đuôi máy), giúp người dùng hoàn thành nhiều công việc mài cắt khác nhau nhanh chóng mà không cần tốn nhiều công sức.

    Thông số kỹ thuật của Makita GD0800C:

    Lượng điện tiêu thụ khi máy hoạt động liên tục 750W
    Khả năng mài 8mm, 6mm hoặc 1/4”
    Tốc độ không tải 7,000 - 28,000 vòng/phút
    Tần suất 371mm (14-5/8”)
    Dây dẫn điện 2,5m (8,2 bước)
    Tổng chiều dài 6 mm
    Trọng lượng 1,6kg (3,5 lbs)

    Trên đây là mẹo chế máy mài thành máy cắt cỏ đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện được. Hy vọng với những chía sẻ trên đây thì bạn cần biết thêm được một ứng dụng vô cùng hữu ích của máy mài thẳng cũng  như ứng dụng nó hiệu quả trong cuộc sống.

    1030 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn