0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Mẹo vặt với máy khoan Bosch mà dân xây dựng nên biết

Maykhoanbosch.net 3 năm trước 837 lượt xem

    Dân xây dựng mà không biết những mẹo sử dụng máy khoan Bosch dưới đây thì chắc chắn bạn sẽ phải hối hận. Hãy cùng Maykhoanbosch.net điểm qua 5 mẹo máy khoan cực hay giúp nâng cao hiệu quả và an toàn khi sử dụng mà không phải ai cũng biết.

    Mẹo dùng máy khoan khoan để bắt vít dễ dàng hơn

    Sử dụng máy khoan Bosch để bắt vít? Nếu là một người mới vào nghề hoặc chưa sử dụng thành thạo máy khoan thì chắc chắn sẽ không biết rằng đa số các dòng máy khoan cầm tay của Bosch hiện nay đều được trang bị thêm cả khả năng bắt vít nữa.

    Mẹo dùng máy khoan khoan để bắt vít dễ dàng hơn
    Dùng máy khoan khoan để bắt vít nhờ chức năng đảo chiều

    Khi cần vặn vít vào các vật liệu cứng, thay vì phải sử dụng những công cụ vặn vít bằng tay truyền thống gây tốn thời gian hay mua thêm một chiếc máy bắt vít chuyên dụng tốn kém thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng máy khoan để vặn hay tháo vít dễ dàng nhờ vào chức năng đảo chiều của máy. 

    Để sử dụng chức năng đảo chiều của máy khoan, các bạn chỉ cần ấn vào công tắc đảo chiều trên thân máy. Tùy thuộc vào nhu cầu tháo hay vặn vít mà bạn sẽ chọn xoay của máy khoan là ngược hay theo chiều kim đồng hồ.

    Với lực siết tạo ra trong khi xoay, máy khoan sẽ giúp cho các con ốc vít xuyên qua bề mặt vật liệu dễ dàng, nhanh chóng.

    Mẹo tránh bụi khi khoan

    Là một thợ xây dựng phải thường xuyên làm việc trên tường hay các khối bê tông, chắc hẳn bạn đã quá quen thuộc với việc bụi khoan bay khắp nơi trong quá trình làm việc.

    Bạn hoàn toàn có thể khắc phục điều này bằng mẹo với máy khoan dưới đây:

    • Sử dụng một tờ giấy hoặc bìa cứng để hứng bụi tường bay ra ngoài

    • Sử dụng cốc nhựa, đưa mũi khoan xuyên qua đáy cốc rồi giữ nguyên cố trên lỗ khoan để bụi khoan rơi vào cốc (cách này rất hữu ích khi bạn phải khoan khoan ở vị trí cao như trần nhà)

    • Sử dụng đầu chụp mũi khoan chuyên dụng dành cho máy khoan bê tông 

    Xem thêm: [Mẹo vặt] 4 cách khoan tường không bụi

    Mẹo hay với máy khoan giúp hạn chế mỏi tay khi làm việc

    Để rảnh tay hơn khi làm việc, không nhất thiết phải ấn tay liên tục vào cò máy để máy khoan hoạt động, bạn có thể sử dụng nút giữ tốc độ máy khoan.

    Nút này thường xuất hiện ở máy khoan điện cầm tay Bosch, là một nút màu đen tròn nhỏ đặt ở trên thân máy, cung cấp khả năng làm việc rảnh tay cho người dùng. Nó sẽ khóa tốc độ chạy của máy khoan lại, cho phép máy khoan hoạt động và làm việc ở mức công suất tối đa mà không cần phải ấn giữ cò máy liên tục, nhờ đó không lo bị tê tay hay tốc độ máy vận hành không ổn định.

    Điểm đặc biệt khi sử dụng nút chức năng này là máy khoan của bạn sẽ luôn vận hành ở mức công suất và tốc độ lớn nhất, đem đến sức mạnh khoan phá vô cùng mạnh mẽ.

    Có thể bạn quan tâm: Cách chọn tốc độ máy khoan phù hợp với công việc

    Mẹo hay với máy khoan giúp hạn chế mỏi tay khi làm việc
    Vị trí nút giữ tốc độ máy khoan

    Mẹo sử dụng máy khoan an toàn

    • Khi thi công, luôn đảm bảo tay phải được đặt trên phần vỏ cách điện trên thân máy khoan để hạn chế các sự cố về điện khi chẳng may khoan nhầm vào vị trí có dây điện ngầm, hay khi máy khoan bị hỏng dây dẫn bên trong khiến điện rò rỉ ra ngoài.

    • Hạn chế mặc quần áo quá rộng khi làm việc có thể gây vướng víu trong quá trình thực hiện hoặc di chuyển. Bạn nên chọn những bộ đồ đơn giản, thoải mái nhưng vẫn phải đảm bảo an toàn. Hoặc mặc đồ bảo hộ thì càng tốt

    • Không đeo dây chuyền hay các phụ kiện rườm rà như dây chuyền, vòng tay, nhẫn,... khi làm việc vì chúng có thể gây ra những sự cố ngoài ý muốn không cần thiết

    • Sau khi làm việc xong, hãy đảm bảo rằng máy khoan đã được ngừng lại hoàn toàn mới được đặt máy khoan xuống đất đảm bảo an toàn.

    Trên đây là những mẹo máy khoan hữu ích mà dân xây dựng nhất định không nên bỏ qua để nâng cao hiệu suất công việc cũng như đảm bảo an toàn trong quá trình thi công. Bạn đã nắm được hết rồi chứ?

    837 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn