0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Mua máy đục bê tông nên chọn công suất lớn hay lực đập lớn?

Maykhoanbosch.net 1 năm trước 482 lượt xem

    Bạn muốn mua máy đục bê tông nhưng lại không biết máy có công suất lớn hay lực đập lớn sẽ mang lại hiệu suất thi công tốt hơn? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này!

    Những thông số quan trọng cần biết khi mua máy đục bê tông

    Máy đục bê tông đã trở thành công cụ quen thuộc tại các công trường xây dựng, công trình thi công lớn. Nó hỗ trợ người dùng đục phá các bức tường, tấm bê tông lớn dễ dàng mà không cần tốn nhiều sức. Để làm được điều đó thì các thông số kỹ thuật của máy đục bê tông cầm tay phải vượt trội hơn nhiều lần so với các dòng máy khoan có búa thông thường.

    Những thông số cần biết về máy đục bê tông
    Những thông số cần biết về máy đục bê tông

    Vậy đâu là những thông số quan trọng nhất ảnh hưởng đến khả năng làm việc của máy đục? Cùng tìm hiểu ở phần dưới đây:

    • Công suất: Dù là máy đục bê tông Bosch, Makita, Dewalt,... thì công suất vẫn là một trong những yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến sức mạnh thi công của thiết bị này. Công suất càng lớn thì máy hoạt động càng khỏe, mang đến hiệu suất làm việc tối ưu cho người dùng.

    • Lực đập: Với đặc thù công việc phải thường xuyên thi công trên các vật liệu có độ cứng cao nên lực đập cũng là một thông số bạn cần phải quan tâm khi mua máy đục bê tông. Lực đập càng lớn thì việc đục phá bê tông sẽ càng dễ dàng, nhanh chóng hơn.

    • Đường kính đục: Máy đục thường có đường kính mũi đục từ 35mm trở lên để dễ xuyên thủng và phá vỡ bề mặt vật liệu cũng như những khu vực lân cận khi chọn chế độ đục phá bê tông hơn.

    Từ đây có thể thấy rằng công suất và lực đập là hai thông số thể hiện sức mạnh thi công của búa đục. Hai thông số này càng lớn thì khả năng đục phá của máy càng nổi trội. Tuy nhiên, nếu chỉ được chọn một trong hai thì ta nên mua máy đục bê tông có công suất lớn hay lực đập lớn sẽ tốt hơn?

    Để giải đáp về vấn đề này thì trước tiên, chúng ta hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn về hai thông số máy đục này và ảnh hưởng của nó đến khả năng làm việc của máy trong phần dưới đây.

    Tìm hiểu về công suất máy đục bê tông

    Công suất máy đục là giá trị thể hiện sức mạnh của máy khi làm việc. Giá trị công suất càng lớn thì máy chạy càng khỏe.

    Công suất mày đục bê tông biểu thị cho sức mạnh thi công của máy
    Công suất mày đục bê tông biểu thị cho sức mạnh thi công của máy

    Công suất thường đi kèm với tốc độ không tải và bị ảnh hưởng rất lớn bởi thông số này. Tốc độ không tải là số vòng quay tối đa của máy khi ở chế độ không tải (chưa làm việc), giá trị không tải càng cao thì tốc độ quay của máy càng nhanh và hiệu năng mang lại càng tốt.

    Hiểu một cách đơn giản thì công suất là thông số biểu thị nguồn điện vào để máy chạy thực tế còn tốc độ không tải là số vòng quay của máy khi chưa hoạt động, còn khi làm việc thì tốc độ này sẽ giảm dẫn theo tốc độ bạn chọn và bề mặt vật liệu, không cao như khi chưa gặp vật cản.

    Xem thêm: Tiêu chí chọn máy đục bê tông công suất lớn tốt nhất

    Tìm hiểu về lực đập của máy đục bê tông

    Lực đập hay lực búa được tính bằng đơn vị J. Lực đập giúp cho máy đục bê tông hoạt động mạnh mẽ hơn, cho phép máy đưa mũi đục vào sâu bên trong bề mặt các vật liệu cứng dễ dàng.

    Lực đập càng lớn thì máy đục bê tông hoạt động càng khỏe
    Lực đập càng lớn thì máy đục bê tông hoạt động càng khỏe

    Khi sử dụng máy đục bê tông, nếu bạn cảm nhận được độ giật của máy khi thi công trên bề mặt vật liệu thì đó chính là lực đập.

    Bạn có thể nhìn vào ví dụ khoan đục thủ công để có hình dung rõ hơn về giá trị này. Chẳng hạn, để đục một tấm gỗ lớn, bạn dùng búa đóng mũi đục lên bề mặt tấm gỗ đó để cố định rồi gõ búa liên tiếp để đưa mũi đục tiến sâu vào bề mặt tấm gỗ hơn, mỗi lần búa tiếp xúc với đầu mũi đục như vậy sẽ tạo ra một lực lớn, đó chính là lực đập.

    Xem thêm: Thợ chuyên nghiệp nên mua máy đục bê tông loại nào?

    Nên mua máy đục bê tông công suất lớn hay lực đập lớn?

    Từ hai phần ở trên, chắc hẳn bạn đã hiểu rõ hơn về 2 thông số là công suất và lực đập của máy đục bê tông. Để đưa ra kết luận thông số nào quan trọng hơn thì bạn cần phải nhìn vào nhu cầu sử dụng thực tế của mình.

    • Với những yêu cầu đục phá bê tông không quá cứng/dày, bề mặt vật liệu lớn thì nên ưu tiên chọn máy đục bê tông có công suất lớn thay vì lực đập lớn

    • Với những công việc đòi hỏi phải đục phá những tấm bê tông dày, có độ cứng cao thì một chiếc máy đục có lực đập lớn sẽ là sự lựa chọn tốt hơn cho bạn

    Ngoài ra, hai thông số kỹ thuật này sẽ quyết định đến cả giá thành của sản phẩm nên khi mua máy bạn cần phải xem xét kỹ mục đích sử dụng và nhu cầu dùng thực tế để tránh việc mua máy có công suất hay lực đập lớn hơn nhiều so với nhu cầu sử dụng gây lãng phí.

    Địa chỉ bán máy đục bê tông uy tín

    Nếu bạn muốn mua máy đục bê tông chất lượng cao thì nên đến các đại lý phân phối chính hãng như THB Việt Nam.

    Địa chỉ mua máy đục bê tông chính hãng
    Địa chỉ mua máy đục bê tông chính hãng

    Đây là địa chỉ bán dụng cụ điện cầm tay uy tín, chuyên phân phối máy đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng như Bosch, Makita, Dewalt,... được nhiều khách hàng tin tưởng. Đặc biệt, THB Việt Nam cũng hỗ trợ bảo hành chính hãng cho khách hàng theo đúng quy định của hãng nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm. Giá máy đục bê tông tại đây cũng luôn được đảm bảo. Bạn có thể tham khảo một số sản phẩm máy đục tiêu biểu tại THB Việt Nam và giá tham khảo của chúng trong bảng dưới đây (lưu ý: giá sản phẩm thực tế sẽ biến động theo thời gian)

    Sản phẩm Giá tham khảo
    Bosch GSH 500 GEN 2 4.730.000đ
    Total TH217506 4.854.000đ
    Bosch GSH 500 Max 5.260.000đ
    Bosch GSH 3E 7.020.000đ
    Bosch GSH 16-30 21.080.000đ
    Makita HM1812 28.853.000đ

    Để đặt mua máy đục bê tông chính hãng, giá tốt, bạn có thể liên hệ HOTLINE: 0986568014 - 0902148147 để được tư vấn chi tiết và nhận báo giá máy đục bê tông sớm nhất hoặc truy cập vào website maykhoanbosch.netmaydochuyendung.com để đặt hàng online nhanh chóng!

    Như vậy chúng tôi đã giải đáp thắc mắc của bạn xoay quanh việc nên mua máy đục bê tông có công suất lớn hay lực đập lớn. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ hữu ích cho bạn khi chọn mua máy đục bê tông.

    482 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn