0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Nên mua máy cưa lọng hay cưa đĩa, loại nào tốt hơn?

Maykhoanbosch.net 10 tháng trước 179 lượt xem

    Cưa lọng và cưa đĩa là hai dụng cụ chuyên dùng để cưa, cắt gỗ. Vậy nên mua cưa lọng hay cưa đĩa? Loại máy cưa nào tốt hơn? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

    Khả năng cưa, cắt của máy cưa lọng

    Nên mua máy cưa lọng hay cưa đĩa, loại nào tốt hơn? Để trả lời được câu hỏi này, chúng ta cùng tìm hiểu về khả năng làm việc của từng loại máy. Trước tiên, chúng ta cùng tìm hiểu về khả năng cưa, cắt của máy cưa lọng. 

    Máy cưa lọng cầm tay Bosch
    Máy cưa lọng cầm tay Bosch

    Máy cưa lọng cầm tay là dòng máy cưa cầm tay công suất vừa phải. Thiết bị hoạt động nhờ chuyển động lên xuống của lưỡi cắt. Máy có thể cưa vật liệu mỏng như gỗ, sắt mỏng,... thành các hình dạng khác nhau. Ví dụ như cắt gỗ theo những đường cong phức tạp, cắt theo hình tròn, vòng cung, đường zích zắc,... Lưỡi cắt sắc bén, có thể điều chỉnh được độ đá lưỡi khi làm việc.

    Máy cưa lọng cầm tay có thiết kế nhỏ gọn, dễ sử dụng. Máy hoạt động tốt nhất khi cưa gỗ dày không quá 1 - 2.5cm và gỗ cứng dày không quá 2cm. Thiết bị phù hợp để cắt những phôi gỗ thành hoa văn trang trí, mép bàn hoặc mép ghế, cửa,... Một số máy cưa lọng Bosch chất lượng mà bạn có thể tham khảo như: Bosch GST 700, Bosch GST 8000E, Bosch GST 185-LI (SOLO),....

    Khả năng cưa cắt của máy cưa đĩa

    Máy cưa đĩa cũng là dòng máy cưa cầm tay nhỏ gọn. Thiết bị sử dụng lưỡi cưa dạng đĩa tròn sắc bén, hoạt động dựa trên nguyên tắc quy tròn của lưỡi cắt để cắt vật liệu. Máy cưa đĩa chuyên dùng để pha phôi, cắt mộng gỗ, xoi rãnh, cưa ngang/chéo thớ gỗ,... Thiết bị thường được sử dụng cho các  tấm gỗ, thanh gỗ mỏng, nhỏ, đảm bảo đường cưa chính xác, mịn, không bị ba via.

    Máy cưa đĩa cầm tay Bosch
    Máy cưa đĩa cầm tay Bosch

    Máy cưa đĩa cầm tay có tốc độ vòng quay lớn, cho khả năng cắt nhanh, hiệu quả. Máy không thích hợp để cắt gỗ dày, cắt các đường cắt zích zắc, đường cong. Máy cưa đĩa tối ưu cho việc cắt nghiêng, cắt dọc, cắt góc. Sản phẩm được dùng trong các xưởng mộc, xưởng gỗ,...

    Một số máy cưa đĩa Bosch chất lượng mà bạn có thể tham khảo như: Máy cưa đĩa Bosch GKS 190, Bosch GKS 235 Turbo, Bosch GKS 12V-LI (SOLO),...

    Nên mua máy cưa lọng hay máy cưa đĩa?

    Nên mua máy cưa lọng hay máy cưa đĩa? Để biết loại máy cưa nào tốt, phù hợp với bạn, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về ưu và nhược điểm của từng loại máy nhé!

    Máy cưa lọng  thích hợp cho việc trang trí, cắt theo các mẫu định sẵn
    Máy cưa lọng thích hợp cho việc trang trí, cắt theo các mẫu định sẵn

    Ưu và nhược điểm của máy cưa lọng

    • Ưu điểm: Máy cưa lọng nhỏ gọn, vận hành ổn định và bền bỉ. Thân máy chắc chắn, có độ bền cao, dễ sử dụng. Thiết bị có lưỡi cưa dài và hẹp cho phép bạn nhanh chóng cắt các đường thẳng hoặc đường cong. 

    • Nhược điểm: Máy cưa lọng có năng suất thấp hơn so với các loại máy cưa gỗ khác. Máy có thể cưa gỗ dày không quá 1-1/2 inch, gỗ cứng dày 3/4 inch.

    Xem thêmMáy cưa lọng cắt sắt có tốt không?

    Ưu và nhược điểm của máy cưa đĩa

    • Ưu điểm: Máy nhỏ gọn, dễ điều khiển. Thiết bị hoạt động ổn định và mạnh mẽ, có thể điều chỉnh tốc độ làm việc của lưỡi cưa. Máy phù hợp với nhiều công việc nặng nhọc, đòi hỏi sự linh hoạt và đường cắt chính xác. 

    • Nhược điểm: Máy cưa đĩa không cắt được các đường cong linh hoạt, khó cắt các vật liệu bằng gỗ ván ép. Máy có thể cưa gỗ có độ sâu tối đa là 8-8,5cm (khi dùng lưỡi cưa có đường kính 235mm). Nếu thao tác trên gỗ ván ép thì độ sâu sẽ hạn chế hơn.

    Máy cưa đĩa thích hợp cưa loại gỗ lớn
    Máy cưa đĩa thích hợp cưa loại gỗ lớn

    Nên chọn mua máy cưa lọng hay máy cưa đĩa?

    Máy cưa lọng và máy cưa đĩa đều có ưu và nhược điểm riêng. Nên mua máy cưa lọng hay máy cưa đĩa? Cả hai dòng sản phẩm đều có công dụng cắt và tạo hình gỗ. Trong đó, máy cưa đĩa có công suất lớn hơn, khả năng cắt gỗ to và dày hơn. Máy thích hợp dùng để cưa gỗ và ván lớn, chịu tải nặng. 

    Còn máy cưa lọng có công suất vừa phải, khả năng làm việc linh hoạt. Máy có thể cắt thẳng và tạo các đường uốn lượn uyển chuyển trên vật liệu bằng gỗ có độ dày không quá 2.5cm. Sản phẩm phù hợp cho việc trang trí, cắt theo các mẫu định sẵn. 

    Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng mà bạn chọn máy cưa lọng và máy cưa đĩa. Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý đến địa điểm mua máy cưa cầm tay.Trên thị trường có nhiều cơ sở bán máy máy cưa khác nhau. Bạn có thể tham khảo công ty THB Việt Nam. Đây là một trong những đại lý lớn chuyên cung cấp các dòng máy cưa gỗ chính hãng từ các thương hiệu hàng đầu như máy cưa Makita, Bosch, Dewalt…

    Để đặt mua hàng, vui lòng liên hệ HOTLINE Hà Nội: 0904 810 817 - TP.HCM: 0979 244 335 hoặc truy cập website maykhoanbosch.net để được hỗ trợ tận tình nhé!

    179 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn