0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Nên mua máy cưa lọng loại nào? Tiêu chí chọn mua

Maykhoanbosch.net 8 tháng trước 150 lượt xem

    Trên thị trường hiện có nhiều loại máy cưa lọng với mẫu mã, tính năng đa dạng. Vậy nên mua máy cưa lọng loại nào? Cần dựa vào những tiêu chí nào để chọn mua máy cưa lọng? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

    Cách chọn mua máy cưa lọng phù hợp nhu cầu sử dụng

    Trên thị trường có nhiều loại máy cưa lọng khác nhau. Để biết được nên mua máy cưa lọng loại nào, chúng ta cần dựa vào các tiêu chí như: thiết kế, công suất hoạt động, chế độ cưa, giá thành, thương hiệu.

    Cách chọn mua máy cưa lọng
    Cách chọn mua máy cưa lọng

    Chọn máy cưa lọng dựa vào thiết kế

    Máy cưa lọng có nhiều kiểu dáng khác nhau, bao gồm: máy cưa lọng cầm tay, máy cưa lọng đứng, máy cưa lọng bàn,... Mỗi một loại máy lại có đặc điểm và ứng dụng khác nhau.

    • Máy cưa lọng cầm tay: Thiết bị nhỏ gọn, dạng cầm tay dễ sử dụng. Máy cưa lọng cầm tay chuyên dùng trong gia đình và các nhà xưởng.

    • Máy cưa lọng đứng: Máy có kích thước lớn, công suất mạnh mẽ, chuyên dùng để cắt các loại vật liệu dày. Thiết bị thường sử dụng trong các nhà máy, công xưởng lớn.

    • Máy cưa lọng bàn: Máy cưa lọng này được trang bị bàn cưa rộng, bề mặt phẳng giúp ổn định và chống rung hiệu quả. Bàn cắt này còn có thể thay đổi linh họat, đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng.  

    Tùy vào nhu cầu mà bạn chọn cho mình loại máy phù hợp. Thực tế, máy cưa lọng cầm tay là dòng máy cưa lọng phổ biến nhất hiện nay. Do đó, bài viết sẽ hướng dẫn chi tiết cách chọn máy cưa lọng cầm tay. 

    Khi chọn mua máy cưa này, bạn nên chọn máy có kiểu dáng nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ dưới 3kg. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng sử dụng máy mà không bị đau mỏi tay. Tay cầm nên có thiết kế chống trơn trượt, ma sát tốt. Nhằm hạn chế xảy ra sự cố khi vận hành máy.

    Chọn máy cưa lọng nhỏ gọn để dễ điều khiển
    Chọn máy cưa lọng nhỏ gọn để dễ điều khiển

    Ngoài ra, bạn cũng cần để ý đến vật liệu chế tạo máy. Nên mua máy cưa làm từ hợp kim thép không gỉ để tăng độ bền. Vỏ ngoài nên là loại nhựa tổng hợp chịu lực và chịu nhiệt tốt. Các yếu tố này sẽ giúp máy cưa của bạn có độ bền cao, ít hỏng hóc hay nứt, vỡ.

    Xem thêmNên mua máy cưa lọng hay cưa đĩa, loại nào tốt hơn?

    Chọn máy cưa lọng dựa vào công suất hoạt động

    Công suất quyết định khả năng làm việc của máy. Công suất càng cao thì khả năng làm việc càng mạnh mẽ. Loại máy cưa công suất lớn thường có giá thành cao hơn dòng công suất nhỏ. Vậy nên mua máy cưa lọng loại nào? Bạn nên dựa vào nhu cầu sử dụng để chọn loại máy cưa có công suất phù hợp.

    Nếu bạn chỉ dùng máy cưa lọng cầm tay cho các công việc cơ bản, cưa vật liệu như gỗ nhựa thì chọn loại máy có công suất nhỏ, khoảng 400- 500W. Còn nếu bạn dùng máy cưa để cưa kim loại cứng thì chọn dòng sản phẩm có công suất lớn, dao động từ 710 - 800W, hoặc cao hơn.

    Với máy cưa lọng dùng pin, bạn dựa vào điện áp pin để chọn. Máy có điện áp càng cao thì khả năng làm việc càng mạnh mẽ.

    Máy cưa lọng dùng pin
    Máy cưa lọng dùng pin

    Chọn máy cưa lọng dựa vào lưỡi cưa

    Thực tế có nhiều loại lưỡi cưa lọng khác nhau để cưa các loại vật liệu như gỗ, nhựa, kim loại,... Tùy vào nhu cầu mà bạn chọn loại lưỡi cưa phù hợp. 

    • Đối với lưỡi cưa lọng có chiều dài từ 2 - 3 inch, độ dày khoảng 1/4 inch: Phù hợp để cắt được những đường tròn sát hay độ dày lớn trên bề mặt vật liệu.
    • Lưỡi cưa có khoảng 6 răng cưa hoặc hơn thế  và trên 1 inch: Phù hợp dùng cho các công việc yêu cầu tốc độ  cắt nhanh.
    • Lưỡi cưa thô hay lưỡi cưa mịn có 10 bánh răng trên 1 inch: Lưỡi cưa này sẽ tạo ra được những đường cắt đẹp mắt hơn.

    Chọn máy cưa lọng dựa vào chế độ cưa

    Máy cưa lọng cầm tay thường có từ 4 đến 6 chế độ làm việc. Người dùng dễ dàng chọn lựa chế độ để phục vụ các loại công việc khác nhau. Khi mua máy cưa lọng, bạn nên chọn máy có nhiều chế độ cưa để tạo sự linh hoạt khi dùng. 

    Chọn máy cưa lọng dựa vào giá thành

    Giá máy cưa lọng dao động từ khoảng 6 trăm đến 8 triệu đồng. Thông thường, loại máy cưa cỡ lớn, công suất cao thường có mức giá cao hơn dòng công suất thấp. Máy cưa lọng dùng điện có giá thấp hơn máy cưa lọng dùng pin. Tùy vào tình hình tài chính mà bạn chọn cho mình thiết bị phù hợp. 

    Máy cưa lọng cầm tay Bosch
    Máy cưa lọng cầm tay Bosch

    Chọn máy cưa lọng dựa vào thương hiệu

    Trên thị trường có nhiều thương hiệu máy cưa lọng khác nhau. Bạn nên chọn sản phẩm của các hãng nổi tiếng, đảm bảo về chất lượng, có chế độ bảo hành đầy đủ. Không nên dùng hàng trôi nổi, không rõ xuất xứ bởi chúng không được đảm bảo về chất lượng, dễ hỏng hóc. Bạn nên mua máy cưa lọng của các hãng uy tín như: Bosch, Makita, Total,...

    • Máy cưa lọng Bosch: Máy cưa lọng Bosch là sản phẩm của hãng Bosch Đức. Máy có mẫu mã đa dạng, phong phú, khả năng làm việc ấn tượng. 

    • Máy cưa lọng Makita: Máy cưa lọng Makita có độ bền cao, động cơ mạnh mẽ. Sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp được nhiều người yêu thích.

    • Máy cưa sọc Dewalt: Máy cưa lọng Dewalt có chất lượng tốt, nhỏ gọn, chắc chắn. Dòng sản phẩm này cũng được nhiều người thợ tin dùng. 

    Xem thêmTop 5 máy cưa đĩa đa năng bán chạy nhất hiện nay

    Máy cưa lọng loại nào tốt, nên mua?

    Nên mua máy cưa lọng loại nào? Dưới đây là top 5 máy cưa lọng cầm tay chất lượng, nên mua hiện nay. Mời bạn đọc cùng tham khảo!

    1. Máy cưa lọng Bosch GST 700

    Giá tham khảo: 1.880.000 đồng (Mức giá có thể thay đổi theo thời gian)

    Máy cưa lọng Bosch GST 700 là sản phẩm của hãng Bosch. Thiết bị nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ chỉ khoảng 1.7 kg. Tay cầm chữ D có độ ma sát cao. Bosch GST 700 dùng điện, công suất 500W. Máy có thể điều chỉnh được tốc độ làm việc, từ 1.450 – 3.200 lần/phút.

    Khả năng cưa cắt vật liệu của Bosch GST 700 như sau:

    • Độ sâu cắt gỗ: 70 mm

    • Độ sâu cắt nhôm: 10 mm

    • Độ sâu cắt thép: 6 mm.

    2. Máy cưa lọng Bosch GST 8000E

    Giá tham khảo: 2.190.000 đồng (Mức giá có thể thay đổi theo thời gian)

    Máy cưa lọng Bosch GST 8000E cũng là đáp án hoàn hảo cho câu hỏi nên mua máy cưa lọng loại nào tốt. Bosch GST 8000E được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại tiêu chuẩn châu Âu. Máy nhỏ gọn, chắc chắn, trọng lượng khoảng 2.5kg.

    Máy cưa cầm tay Bosch GST 8000E có công suất 710W. Tốc độ không tải từ 500 đến 3100 lần/phút. Thiết bị có thể cưa cắt gỗ và các vật liệu khác như nhôm, thép,... Khả năng cắt gỗ sâu 80mm, cắt nhôm sâu 20mm, cắt thép sâu 10mm.

    3. Máy cưa lọng Makita JV0600K

    Giá tham khảo: 2.449.000 đồng (Mức giá có thể thay đổi theo thời gian)

    Máy cưa lọng Makita JV0600K là dụng cụ điện của hãng Makita. Máy có thiết kế nhỏ gọn dạng cầm tay, trọng lượng khoảng 2.4kg. Sản phẩm dùng điện, công suất 650W, nhịp cắt từ 500 đến 3.100 lần/phút. Makita JV0600K có thể cưa gỗ sâu 90mm, cưa thép sâu 10mm, cưa nhôm sâu 20mm.

    máy cưa lọng Makita JV0600K
    Máy cưa lọng Makita JV0600K

    4. Máy cưa lọng Dewalt DW341K-B1

    Giá tham khảo: 2.450.000 đồng (Mức giá có thể thay đổi theo thời gian)

    Máy cưa lọng Dewalt DW341K-B1 nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ khoảng 2kg. Đặc biệt, sản phẩm có thời hạn bảo hành lên tới 3 năm. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng máy. 

    Máy cưa lọng Dewalt DW341K-B1
    Máy cưa lọng Dewalt DW341K-B1

    Máy cưa lọng Dewalt DW341K-B1 công suất 550W, cho tốc độ không tải 500 - 3.100 vòng/phút. Thiết bị có 3 cấp độ đá lưỡi, cho phép điều chỉnh nhiều tốc độ cưa. Khi dùng máy, bạn dễ dàng cưa, cắt những đường thật nhanh, gọn, mang tính thẩm mỹ cao. 

    5. Máy cưa lọng dùng pin Bosch GST 18V-LI GEN 2 (SOLO)

    Giá tham khảo: 4.350.000 đồng (Mức giá có thể thay đổi theo thời gian)

    Máy cưa lọng dùng pin Bosch GST 18V-LI GEN 2 (SOLO) là sản phẩm cao cấp của Bosch. Thiết bị được cải tiến cả về mặt thiết kế và kết cấu, mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Thân máy thon gọn, chắc chắn, vừa vặn với người dùng châu Á. 

    Máy cưa lọng dùng pin Bosch GST 18V-LI GEN 2 (SOLO)
    Máy cưa lọng dùng pin Bosch GST 18V-LI GEN 2 (SOLO)

    Máy cưa Bosch GST 18V-LI GEN 2 dùng pin 18V, cho khả năng làm việc ổn định và bền bỉ. Thiết bị vận tốc hành trình ở chế độ không tải 2.700 spm. Khả năng cưa, cắt của máy như sau: 

    • Độ sâu cắt gỗ: 90 mm

    • Độ dài cắt: 23 mm

    • Độ sâu cắt kim loại: 8 mm

    Bài viết đã giúp bạn giải đáp câu hỏi nên mua máy cưa lọng loại nào? Đồng thời hướng dẫn bạn cách chọn mua máy cưa lọng phù hợp. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng máy cưa Bosch chất lượng, giá rẻ, vui lòng liên hệ Hotline: 0904 810 817 (Hà Nội) - 0979 244 335 (Hồ Chí Minh) hoặc truy cập website Maykhoanbosch.net  để được tư vấn nhé!

    150 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn