0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Nguyên nhân máy rửa xe không chạy và cách sửa lỗi đơn giản

Maykhoanbosch.net 4 tháng trước 123 lượt xem

    Máy rửa xe là thiết bị làm sạch được sử dụng phổ biến trong các gia đình và các tiệm rửa xe, khu công nghiệp,... Việc sử dụng sản phẩm sau một thời gian sẽ không thể tránh được một số lần hỏng hóc, không lên nước, máy không chạy,... làm ảnh hưởng tới quá trình xịt rửa. Vậy nên, Maykhoanbosch.net sẽ chia sẻ chi tiết về một số nguyên nhân máy rửa xe không chạy và cách sửa lỗi đơn giản bạn có thể tham khảo.

    Nguyên nhân và cách sửa máy rửa xe không chạy

    Bất kì một chiếc máy rửa xe chất lượng nào đến từ các hãng như máy rửa xe Bosch, Karcher, Makita,... thì đều có thể gặp phải tình trạng máy rửa xe không chạy. Vậy nên đừng lo lắng bởi điều đó xảy ra có thể là do một trong số những nguyên nhân sau. Cùng tìm hiểm và tham khảo về cách sửa máy rửa xe không chạy dưới đây nhé.

    Nguồn điện cấp vào máy rửa xe bị lỗi, hỏng

    Kiểm tra nguồn điện là một bước quan trọng khi máy rửa xe không hoạt động đúng cách. Khi máy rửa xe không hoạt động, bạn hãy kiểm tra dây nguồn để đảm bảo không có đứt, chập điện, hoặc hỏng hóc. Hoặc thử cắm máy vào ổ cắm khác để đảm bảo rằng vấn đề không phải là do ổ cắm.

    Nguồn điện cấp vào máy rửa xe bị lỗi, hỏng
    Nguồn điện cấp vào máy rửa xe bị lỗi, hỏng

    Nếu máy rửa xe sử dụng tụ điện, kiểm tra xem tụ điện có dấu hiệu cháy nổ, bong tróc không. Trường hợp tụ điện bị cháy, bạn cần thay thế bằng tụ mới theo đúng thông số kỹ thuật. 

    Bị rỉ nhớt ở đầu bơm máy rửa xe

    Hiện tượng rò nhớt ở đầu bơm có thể gây ra nhiều vấn đề và ảnh hưởng đến hoạt động của máy rửa xe. Nếu phát hiện rò nhớt ở đầu bơm, bạn hãy kiểm tra phớt dầu và ốc xả nhớt. Phớt dầu bị hỏng hoặc ốc xả nhớt bị lỏng có thể là nguyên nhân chính gây rò nhớt. 

    Bị rỉ nhớt ở đầu bơm máy rửa xe
    Bị rỉ nhớt ở đầu bơm máy rửa xe

    Khi gặp lỗi này, bạn nên thay dầu nhớt mới và nếu cần, thắt chặt ốc xả nhớt hoặc thay thế nó. Tuy nhiên, bạn cần chú ý sử dụng lượng nhớt đúng theo hướng dẫn của nhà sản xuất để đảm bảo máy hoạt động tốt.

    Đầu bơm cao áp bị kẹt, nhiều bụi bẩn bám vào

    Đầu bơm cao áp là một phần quan trọng trong máy rửa xe và khi gặp vấn đề có thể dẫn đến máy không hoạt động. Với thiết kế nằm ngoài vỏ máy, bộ phận này dễ bị bụi bẩn bám vào và làm giảm hiệu suất của đầu bơm. Nếu bụi bám kẹt lâu ngày tụ lại cũng có thể gây ra tình trạng máy không hoạt động.

    Đầu bơm cao áp bị kẹt, nhiều bụi bẩn bám vào
    Đầu bơm cao áp bị kẹt, nhiều bụi bẩn bám vào

    Cách xử lý nhanh nhất đó là sử dụng bàn chải hoặc đồng cọ nhẹ để làm sạch bụi bẩn trên đầu bơm. Kiểm tra các lỗ và ống nước liên quan đến đầu bơm để đảm bảo chúng không bị tắc nghẽn. Bạn cũng nên thường xuyên kiểm tra và làm sạch bụi bẩn trên bề mặt đầu bơm cao áp để tránh gặp phải lỗi này nhé.

    Xem thêm: Nên thay dầu máy rửa xe bao lâu một lần? Cách thay dầu máy rửa xe chuẩn

    Nguyên nhân máy rửa xe không lên nước và cách sửa đơn giản

    Nếu bạn gặp tình trạng máy rửa xe không lên nước thì cũng đừng quá lo lắng, sau đây là một số nguyên nhân và cách sửa lỗi máy xịt rửa vô cùng đơn giản.

    Dây dẫn nước quá dài

    Việc sử dụng dây quá dài so với độ dài khuyến nghị của máy rửa xe có thể làm giảm áp suất nước, dẫn tới dòng nước yếu, có thể là không lên nước. Do đó, bạn nên chọn loại dây dẫn nước có chiều dài phù hợp với máy rửa xe và công việc cụ thể mà bạn đang thực hiện.

    Dây dẫn nước quá dài
    Dây dẫn nước quá dài

    Theo khuyến nghị của các nhà sản xuất máy rửa xe, người dùng không nên sử dụng dây dẫn dài quá 15m. Ngoài ra, bạn nên kiểm tra kết nối giữa dây dẫn nước và máy rửa xe đảm bảo kết nối được thực hiện đúng cách, không ảnh hưởng việc dẫn nước.

    Máy không lên nước do xi lanh máy bị bám nhiều bụi bẩn

    Xi lanh máy rửa xe áp lực cao chịu trực tiếp áp lực nước và bụi bẩn trong quá trình sử dụng. Nếu xi lanh máy bị bám bụi bẩn, cặn, hoặc chất dầu mỡ có thể gây ra nhiều vấn đề, trong đó bao gồm máy không lên nước.

    Trong trường hợp này, bạn có thể sử dụng nước để làm sạch bụi bẩn, cặn bám trên xi lanh máy. Hoặc dùng bàn chải mềm hoặc cọ để tẩy rửa những chỗ khó tiếp cận trong đó. Nếu bụi bẩn cứng đầu, bạn có thể sử dụng một chất làm sạch nhẹ hoặc chất tẩy rửa chuyên dụng để giúp làm sạch tốt hơn. 

    Núm chỉnh áp máy rửa xe không hoạt động

    Núm chỉnh áp (hay còn được gọi là van chỉnh áp) là một phần quan trọng trong hệ thống máy rửa xe áp suất cao. Nếu núm chỉnh áp không hoạt động, có thể gây ra nhiều vấn đề như máy không lên nước hoặc áp suất không đều.

    Núm chỉnh áp máy rửa xe không hoạt động
    Núm chỉnh áp máy rửa xe không hoạt động

    Trước hết, bạn nên kiểm tra xem núm chỉnh áp có bị hư hỏng, bị kẹt, hoặc bị nứt không. Sau đó, hãy kiểm tra xem có bất kỳ chất bẩn, cặn nào đang cản trở hoạt động của núm trên máy. Nếu núm chỉnh áp bị hỏng hoặc không thể sửa chữa, bạn cần thay thế nó bằng một loại mới. Còn đối với vết cặn bẩn, chỉ cần sử dụng bàn chải mềm hoặc giấy lau để làm sạch núm chỉnh áp và xung quanh.

    Máy rửa xe không lên nước do nguồn cấp nước nhiều cặn bẩn

    Nguồn cấp nước chất lượng kém, chứa nhiều cặn bẩn có thể gây tắc nghẽn trong hệ thống máy rửa xe, ảnh hưởng đến khả năng cung cấp nước. Đối với máy rửa xe, việc duy trì sự sạch sẽ của nguồn nước rất quan trọng để đảm bảo hoạt động hiệu quả. 

    Do đó, việc kiểm tra vòi xịt và các bộ lọc trong máy để đảm bảo chúng không bị tắc nghẽn. Bạn cũng có thể lắp đặt bộ lọc nước trước máy rửa xe để giữ cho nước vào máy sạch sẽ hơn. Ngoài ra, bạn nên thực hiện kiểm tra và bảo dưỡng nguồn nước thường xuyên để đảm bảo sự sạch sẽ.

    Xem thêm: Nguyên nhân và cách sửa máy rửa xe bị yếu đơn giản

    Trên đây là những chia sẻ của Maykhoanbosch.net về những nguyên nhân máy rửa xe không chạy và cách sửa lỗi đơn giản. Hy vọng qua bài viết, bạn đọc có thể bổ sung thêm nhiều kiến thức mới và ứng dụng hiệu quả trong công việc, đời sống của mình.

    123 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn