0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

So sánh máy khoan pin và điện: Loại nào tốt hơn?

Maykhoanbosch.net 3 năm trước 846 lượt xem

    Khi mua máy khoan, nhiều người dùng thường so sánh máy khoan pin và điện, xem xét xem loại nào tốt, đáng mua hơn. Để trả lời cho vấn đề này, chúng tôi sẽ phân tích các yếu tố về khả năng làm việc, tính linh hoạt, năng lượng, độ bền,... của từng dòng máy để các bạn quyết định nên chọn mua máy khoan loại nào.

    Tiện ích và tính di động của 2 loại máy khoan

    Sự khác biệt rõ ràng nhất mà chúng ta có thể thấy ở máy khoan pin và máy khoan điện là ở tính di động của máy.

    Tiện ích và tính di động của 2 loại máy khoan
    Máy khoan pin linh động làm việc ở nhiều vị trí

    Trong khi máy khoan pin có thể dễ dàng mang theo làm việc ở mọi nơi, kể cả những nơi không có nguồn điện, vị trí trên cao,... nhờ thiết kế không dây tiện dụng. Thì máy khoan điện do bị phụ thuộc vào ổ cắm điện nên bị giới hạn không gian sử dụng.

    Máy khoan điện chỉ có thể vận hành khi được kết nối trực tiếp với nguồn điện thông qua dây dẫn nên người dùng cũng bị hạn chế về phạm vi làm việc. Nếu nơi làm việc cách xa ổ điện thì việc kết nối và kéo dây dẫn sẽ mất nhiều thời gian hơn.

    Một ưu điểm khác của máy khoan pin mà các dòng máy khoan điện không có là dòng máy này thường được trang bị thêm đèn Led. Nhờ đó có thể hỗ trợ người dùng làm việc ở không gian tối, thiếu ánh sáng hiệu quả.

    Có thể bạn quan tâm: Nên mua máy khoan pin bao nhiêu vôn để sử dụng trong gia đình?

    Thiết kế, kích thước, trọng lượng của máy khoan pin và máy khoan điện

    Xét về thiết kế thì cả máy khoan pin và khoan điện hiện nay đều có kiểu dáng và thiết kế hiện đại nhỏ gọn, bắt mắt người dùng. Đặc biệt là máy khoan của các thương hiệu nổi tiếng như máy khoan cầm tay Bosch, Makita, Dewalt,...

    Thiết kế, kích thước, trọng lượng của máy khoan pin và máy khoan điện
    Máy khoan điện có thiết kế nhỏ gọn

    Tuy nhiên, nếu so sánh máy khoan pin và điện về trọng lượng thì thông thường dòng máy khoan điện cầm tay sẽ gọn nhẹ và nhỏ hơn so với máy khoan dùng pin bởi chúng không phải sử dụng những loại pin nặng, cồng kềnh. 

    Cũng chính vì lý do này mà hầu hết các thợ làm mộc thường sử dụng máy khoan điện cầm tay. Trong khi đó thợ xây dựng, sửa chữa chuyên nghiệp thường làm việc ở các công trình ngoài trời và di chuyển nhiều thì lại thích tính năng không dây của máy khoan pin hơn.

    So sánh năng lượng làm việc của máy khoan pin và điện

    Năng lượng làm việc của máy khoan sử dụng điện mạnh hơn hẳn so với máy khoan dùng pin. Từ các bằng chứng thực sự ở lực mô-men xoắn và tốc độ của máy khoan điện cầm tay có thể tạo ra nguồn cung cấp năng lượng lớn hơn.

    So sánh năng lượng làm việc của máy khoan pin và điện
    Máy khoan điện có công suất mạnh mẽ

    Tuy nhiên, hiện nay nhiều dòng máy khoan pin đời mới, sở hữu lực mô-men xoắn ấn tượng, điện áp pin lớn chuyên dụng để làm việc trên các vật liệu cứng cũng có năng lượng lượng không thua kém bất kỳ máy khoan điện nào. Tiêu biểu có thể kể đến như các sản phẩm máy khoan pin Bosch 18V.

    Nên chọn máy khoan dùng điện hay dùng pin?

    Việc lựa chọn nên mua máy khoan pin hay điện phụ thuộc vào nhu cầu công việc và mục đích sử dụng của bạn.

    Nếu bạn chỉ sử dụng máy khoan trong những không gian làm việc cố định, không phải di chuyển nhiều thì nên chọn mua máy khoan điện cầm tay bởi nó có công suất làm việc mạnh mẽ, thiết kế nhỏ và nhẹ hơn. Mặt khác, giá thành của máy khoan điện cũng rẻ hơn so với máy khoan pin.

    Nên chọn máy khoan dùng điện hay dùng pin?
    Nên chọn máy khoan dùng điện hay dùng pin

    Còn nếu công việc của bạn có tính lưu động cao, yêu cầu phải di chuyển tới nhiều không gian khác nhau thường xuyên, hay sử dụng trong gia đình thì máy khoan pin cầm tay sẽ đáp ứng tốt yêu cầu của bạn.

    Mặc dù giá thành của máy khoan pin cao hơn so với máy khoan điện nhưng xét về tính linh hoạt, độ bền, tính an toàn khi sử dụng thì dòng máy này vượt trội hơn hẳn. 

    Chính bởi thế mà máy khoan pin ngày càng được ưa chuộng và sử dụng phổ biến tại nhiều môi trường, ngành nghề khác nhau. Đặc biệt, các sản phẩm đến từ những thương hiệu có tiếng như máy khoan pin cầm tay Bosch, Dewalt, Milwaukee, Makita,...

    Trên đây là so sánh máy khoan pin và điện dựa trên nhiều yếu tố mà người dùng quan tâm. Có thể thấy rằng, dù là dòng máy nào thì cũng có ưu nhược điểm nhất định. Vậy nên để chọn lựa được chiếc máy phù hợp, hãy xác định rõ ràng nhu cầu của bạn trước nhé!

    846 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn