0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Tổng hợp các lỗi thường gặp và cách sửa máy cưa chi tiết nhất

Maykhoanbosch.net 2 năm trước 782 lượt xem

    Nếu máy cưa bị hỏng, việc mang máy đi sửa chữa không chỉ tốn nhiều chi phí mà còn mất thời gian chờ đợi, làm ảnh hưởng đến tiến độ công việc. Nhưng nếu bạn có thể tự sửa máy cưa thì điều này sẽ khác. Trên thực tế, nhiều người dùng không chuyên thường sẽ gặp một vài lỗi cơ bản khi sử dụng máy cưa, khiến cho máy nhanh hỏng hóc hơn. Đọc bài viết dưới đây để biết những lỗi đó là gì và cách sửa máy cưa đơn giản, chi tiết nhất trong những trường hợp này.

    Một số lỗi cơ bản khi sử dụng máy cưa và hướng dẫn sửa máy cưa đúng cách

    Lưỡi cưa bị mẻ/hỏng

    Sau một thời gian sử dụng, lưỡi cưa của máy sẽ không thể tránh khỏi bị mòn, mẻ hoặc hỏng. Nếu cố tình sử dụng máy cưa trong tình trạng này sẽ khiến cho việc cưa cắt gặp khó khăn, làm ảnh hưởng đến chất lượng công việc, tiến độ thi công và tính thẩm mỹ của vật liệu.

    Lưỡi cưa bị mẻ, hỏng làm ảnh hưởng đến hiệu quả cưa
    Lưỡi cưa bị mẻ, hỏng làm ảnh hưởng đến hiệu quả cưa

    Mặt khác, việc máy hoạt động không ổn định còn dễ làm hư hỏng các phụ kiện bên trong và gây mất an toàn cho người sử dụng. Do đó, nếu máy cưa gặp phải tình trạng này thì cần phải sửa chữa kịp thời.

    Với trường hợp này, cách tốt nhất là bạn nên tháo lưỡi cưa cũ ra và thay thế bằng một lưỡi cưa mới tương thích, phù hợp để đảm bảo hiệu quả công việc.

    Lựa chọn sai lưỡi cưa

    Sử dụng lưỡi cưa không đúng cách cũng là một lỗi khá thường gặp ở người dùng. Điều này sẽ làm giảm hiệu quả khi làm việc và khiến cho máy cưa nhanh bị xuống cấp hơn.

    Lựa chọn sai lưỡi cưa
    Lựa chọn sai lưỡi cưa

    Ví dụ, khi bạn cần cưa một tấm gỗ ngắn, nếu sử dụng lưỡi cưa dài thì sẽ gây vướng víu, làm hạn chế tính linh hoạt trong thao tác của người dùng. Ngược lại, với trường hợp cần xẻ gỗ ngang, cắt góc, nếu bạn sử dụng lưỡi cưa tròn thì sẽ làm giảm hiệu quả công việc.

    Chính vì vậy, nếu không muốn máy cưa nhanh xuống cấp thì cách tốt nhất là bạn nên tìm hiểu thật kỹ vật liệu thi công và yêu cầu công việc trước khi sử dụng để lựa chọn được loại lưỡi cưa phù hợp nhất.

    Lưỡi cưa bị kẹt

    Trước khi sử dụng máy cưa, nhiều người thường bỏ qua bước kiểm tra ban đầu. Điều này sẽ dễ dẫn tới việc máy cưa xuất hiện tình trạng kẹt lưỡi (do vun vật liệu mắc phải) hoặc trục trặc, không thể chạy được.

    Lưỡi cưa bị kẹt
    Lưỡi cưa bị kẹt

    Để sửa máy cưa cầm tay trong trường hợp này, bạn hãy lưu ý luôn kiểm tra máy cưa kỹ trước khi sử dụng. Khi máy bị kẹt, hãy tắt máy và quan sát xem lưỡi cưa nó bị vướng vụn gỗ, mảnh vật liệu nào không rồi lấy nó ra. Ngoài ra, bạn cũng cần thường xuyên tra dầu cho động cơ để đảm bảo máy luôn hoạt động trơn tru, ổn định.

    Xem thêmCách sử dụng máy cưa gỗ cầm tay an toàn, đúng kỹ thuật

    Máy cưa hoạt động không ổn định

    Cũng như bất kỳ dụng cụ điện nào khác sau một thời gian sử dụng động cơ đều sẽ bị xuống cấp làm ảnh hưởng đến khả năng vận hành của máy. Điều này sẽ dẫn đến suy giảm chất lượng thi công, tạo ra những đường cắt xấu, không chính xác.

    Máy cưa hoạt động không ổn định
    Máy cưa hoạt động không ổn định

    Tuy nhiên, nhiều trường hợp máy cưa hoạt động không ổn định cũng có thể là do người dùng chưa biết cách giữ tốc độ máy ổn định trong quá trình làm việc khiến cho máy nhanh hỏng và linh kiện bên trong nhanh bị xuống cấp.

    Để khắc phục tình trạng này, điều đầu tiên bạn cần làm là xác định rõ nguyên nhân khiến máy cưa cầm tay hoạt động không đều là do lỗi từ máy hay do người dùng. 

    Nếu là do người sử dụng thì bạn cần phải xem lại các hướng dẫn sử dụng máy cưa đúng cách, đồng thời bảo quản máy thật tốt để tránh các linh kiện và động cơ nhanh xuống cấp. Còn nếu nguyên nhân là do máy sử dụng lâu ngày bị yếu đi thì bạn hãy đưa máy đến các trung tâm sửa chữa uy tín để xác định rõ tình trạng và sửa máy đúng cách.

    Địa chỉ sửa máy cưa uy tín dành cho bạn

    Nếu bạn cảm thấy không tự tin khi tự sửa máy cưa tại nhà thì có thể đưa máy đến các cơ sở sửa chữa uy tín để được đảm bảo máy vận hành ổn định sau khi sửa.

    Địa chỉ sửa máy cưa uy tín dành cho bạn
    Địa chỉ sửa máy cưa uy tín dành cho bạn

    THB Việt Nam là không chỉ là đại lý phân phối máy cưa chính hãng của các thương hiệu nổi tiếng thế giới như máy cưa Bosch, Makita, Dewalt, Stanley,... mà còn là cửa hàng sửa chữa máy cưa uy tín được nhiều người dùng tin tưởng. Chúng tôi chuyên nhân sửa máy cưa cầm tay, sửa máy cưa cây, sửa bơm nhớt máy cưa cùng các vấn đề hỏng hóc khác liên quan đến thiết bị này.

    Khi mang máy đến đây, các chuyên viên kỹ thuật của THB Việt Nam sẽ tiến hành đánh giá sơ bộ tình trạng của thiết bị, phân tích nguyên nhân và tiến hành sửa chữa trong thời gian sớm nhất cho bạn. 

    Tại đây luôn có sẵn linh kiện của các hãng máy cưa nổi tiếng nên trong trường hợp cần thay thế linh kiện, maykhoanbosch.net sẽ cam kết chỉ sử dụng linh kiện chính hãng để đảm bảo chất lượng cho máy cưa của bạn. Khách hàng sau khi nhận máy sẽ được kiểm tra và test thử để xác nhận lại.

    Nếu bạn có nhu cầu sửa máy cưa thì hãy liên hệ HOTLINE Hà Nội: 0904 810 817 - TP.HCM: 0979 244 335 để được hướng dẫn và giải đáp chi tiết trong thời gian sớm nhất.

    Trên đây là những lỗi thường gặp ở người dùng khi sử dụng máy cưa và hướng dẫn sửa máy cưa chi tiết nhất dành cho bạn. Cảm ơn đã theo dõi bài viết của Maykhoanbosch.net!

    782 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn