0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Cách khoan rút lõi bê tông an toàn, đúng kỹ thuật

Maykhoanbosch.net 3 năm trước 2375 lượt xem

    Máy khoan rút lõi bê tông là công cụ chuyên dụng tại các công trình xây dựng lớn. Nếu bạn vẫn chưa quen với cách sử dụng hay chưa biết cách khoan rút lõi bê tông và sử dụng loại máy này như thế nào để đảm bảo hiệu quả thi công công nhất, hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi.

    Khoan rút lõi bê tông là gì?

    Khoan rút lõi bê tông là khoan cắt rút lõi, khoét một phần của tấm bê tông mà không cần phải phá dỡ cả khối bê tông. Đây là công nghệ hiện đại và tiên tiến nhất trong khoan cắt bê tông hiện nay.

    Khoan rút lõi bê tông
    Khoan rút lõi bê tông

    Kỹ thuật này thường được sử dụng để phá dỡ các kết cấu nhỏ mà không cần phải tiến hành đục phá cả tấm vật liệu. Nhờ đó, thay vì phải phá vỡ cả khối cốt thép khổng lồ như trước đây, bạn hoàn toàn có thể rút những phần nhỏ tùy thuộc vào yêu cầu để phục vụ cho nhu cầu sử dụng. Và để khoan rút lõi bê tông an toàn - hiệu quả, người ta thường sử dụng một thiết bị chuyên dụng là máy khoan rút lõi bê tông.

    Xem thêm: Tư vấn chọn công suất máy khoan bê tông phù hợp với công việc

    Ưu điểm và ứng dụng của khoan rút lõi bê tông

    Ưu điểm của khoan rút lõi bê tông

    • Khoan khoét lỗ mà không cần phải phá vỡ toàn bộ bề mặt vật liệu hay hư hỏng các bề mặt xung quanh

    • Cung cấp khả năng khoan lỗ trên tường, bê tông có độ dày lớn vượt trội

    • Hỗ trợ khoan lỗ để lắp đặt đường ống nước rất dễ dàng

    • Có thể khoan khoét lỗ trên tường bê tông để phục vụ thi công các công trình xây dựng

    • Có thể điều chỉnh góc khoan theo ý muốn.

    Khoan rút lõi bê tông để làm gì?

    Khoan rút lõi bê tông được ứng dụng phổ biến trong đời sống. Nó được sử dụng để khoan khoét lỗ chạy đường ống nước hay chạy đường điện, phục vụ cho các công việc thi công điện nước, điện lạnh, phá dỡ công trình,...

    Khoan rút lõi bê tông được ứng dụng phổ biến trong thi công, xây dựng
    Khoan rút lõi bê tông được ứng dụng phổ biến trong thi công, xây dựng

    Ngoài ra, khoan rút lõi còn được dùng để khoan bê tông xi măng hoặc bê tông nhựa đường, nhờ đó đáp ứng tốt, đa dạng những nhu cầu công việc khác nhau, nâng cao hiệu quả công việc tối ưu.

    Ứng dụng của máy khoan rút lõi bê tông

    Máy khoan rút lõi bê tông còn có tên gọi khác là máy khoan kim cương. Dòng máy này được sử dụng phổ biến trong ngành xây dựng, thi công công trình để khoan lỗ xuyên qua bê mặt bê tông, bê tông cốt thép, gạch, bê tông khối, đá hay các công việc khác trong ngành xây dựng. 

    Với công cụ này, người thợ có thể khoan cắt rút lõi các tấm bê tông có đường kính lớn mà không cần đục cả tấm như các các dòng máy khoan khác. Nhờ đó, không làm hư hại đến các khu vực gần đường khoan.

    Máy khoan rút lõi bê tông được sử dụng tại các công trình xây dựng chuyên nghiệp
    Máy khoan rút lõi bê tông được sử dụng tại các công trình xây dựng chuyên nghiệp

    Xem thêmTìm hiểu về máy khoan bê tông pin

    Hướng dẫn sử dụng máy khoan rút lõi bê tông

    Trước khi tiến hành khoan, các bạn cần phải lắp đầy đủ các phụ kiện đi kèm với máy bao gồm:

    • Cút nối

    • Vòi cấp nước cho mũi khi khoan

    • Tay nắm phụ để tăng cường độ vững chãi.

    • Mũi khoan rút lõi bê tông

    Tiếp đó, các bạn thực hiện khoan rút lõi bê tông theo các hướng dẫn dưới đây:

    Bước 1: Xác định vị trí thi công

    Điều đầu tiên cũng là điều rất quan trọng trước khi tiến hành khoan rút lõi bê tông đó là bạn phải xác định chính xác vị trí cần thi công. Bởi khi xác định đúng vị trí lỗ khoan, tâm lỗ khoan sẽ được đo đạc và đánh dấu một cách chính xác nhất. Nhờ đó, giúp bạn đạt hiệu quả làm việc cao hơn và rút ngắn thời gian hoàn thành công hơn.

    Hướng dẫn sử dụng máy khoan rút lõi bê tông
    Xác định trước vị trí khoan

    Bước 2: Bắt giữ chân khoan

    Sau khi đã xác định được vị trí lỗ cần khoan, các bạn dùng tắc kê đạn và tắc kê nở để thực hiện việc bắt giữ chân máy khoan. Tắc kê cần phải được vít thật chặt để chân đế có thể đứng vững. Trong trường hợp bạn phải thi công trên một mặt phẳng gồ ghề thì bạn nên sử dụng bulong chống kênh để hoàn thành quá trình hoạt động an toàn hơn, phòng tránh những trường hợp rủi ro.

    Bước 3: Lắp ráp thiết bị và cố định

    Sau khi đã lắp chân đế hoàn tất, bạn tiến hành lắp đặt máy và các phụ kiện máy khoan sao cho chúng đúng với tâm đã xác định ban nãy. Chân đế sẽ được cố định chặt sau khi mũi khoan đã đặt đúng vào tâm lỗ khoan.

    Bước 4: Tiến hành thi công

    Khi đã lắp và cố định tất cả các bạn bộ phận bạn sẽ tiến hành thi công. Đây là bước cuối cùng nhưng cũng là bước quan trọng nhất trong việc khoan rút lõi bê tông.

    Tiến hành thi công
    Khoan rút lõi bê tông

    Bạn cần để máy khoan di chuyển chậm cho đến khi chúng đã ăn sâu vào khoảng 2cm trên bề mặt thi công thì mới bắt đầu ép chậm máy vào bên trong cho tới khi chạm lõi thép. Bạn phải đảm bảo tốc độ máy quay chậm và ổn định.

    Xem thêmMáy khoan bê tông loại nào tốt? Cách chọn mua?

    Cửa hàng bán máy khoan rút lõi bê tông chính hãng

    Với những chia sẻ phía trên, chúng tôi hy vọng rằng các bạn đã biết được cách khoan rút lõi bê tông an toàn, đúng kỹ thuật. Nếu bạn đang có nhu cầu mua máy khoan rút lõi bê tông nhưng chưa tìm được địa chỉ bán máy khoan chính hãng uy tín, hãy tham khảo Maykhoanbosch.net - đại lý cấp 1 được ủy quyền bởi Bosch.

    Chúng tôi cam kết sẽ đem đến cho bạn những sản phẩm máy khoan chính hãng đã được kiểm định chất lượng nghiêm ngặt với giá thành tốt nhất trên thị trường hiện nay. Cùng với đó, hỗ trợ bảo hành chính hãng theo tiêu chuẩn của nhà cung cấp giúp các bạn an tâm hơn khi lựa chọn sản phẩm phù hợp với công việc của mình.

    Cửa hàng bán máy khoan rút lõi bê tông chính hãng
    Địa chỉ bán máy khoan rút lõi bê tông chính hãng

    Để mua hàng, các bạn có thể đến cửa hàng của chúng tôi tại địa chỉ:

    • Hà Nội: Số 30 Mạc Thái Tổ, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy, TP Hà Nội

    • TP.HCM: Số 275F Lý Thường Kiệt, P. 15, Quận 11, TP Hồ Chí Minh

    Hoặc bạn cũng có thể truy cập vào website maykhoanbosch.net hay liên hệ qua hotline 0904 810 817 - 0979 244 335 để mua hàng trực tuyến.

    Trên đây là chi tiết cách khoan rút lõi bê tông mà chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn. Hy vọng từ những hướng dẫn này, các bạn có thể thực hiện công việc hiệu quả và an toàn nhất.

    2375 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn