0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Máy mài là gì? Các loại máy mài phổ biến hiện nay

Maykhoanbosch.net 2 năm trước 1046 lượt xem

    Đối với những người thợ làm việc trong lĩnh vực cơ khí, chế tạo gỗ, gia công công nghiệp,... thì chắc hẳn đều biết rõ máy mài là gì. Tuy nhiên, đối với những thợ mới, không phải ai cũng hiểu rõ hết cấu tạo, chức năng, công dụng của máy mài cũng như các loại máy mài phổ biến hiện nay. Nếu bạn muốn sử dụng thiết bị này hiệu quả nhất thì đừng bỏ qua những thông tin trên mà hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn trong bài viết dưới đây.

    Máy mài là gì?

    Máy mài là một thiết bị điện chuyên dụng dùng cho quá trình gia công, chế tác bề mặt vật liệu kim loại, gỗ, đá,... giúp người sử dụng mài phẳng, nhẵn các chi tiết, mối hàn, cạnh sắc ở nhiều vị trí khác nhau (kể cả góc hẹp, vị trí khó tiếp cận,...) trên bề mặt sản phẩm, nhờ đó đem đến những thành phẩm có tính thẩm mỹ và giá trị cao hơn.

    Máy mài cầm tay
    Máy mài cầm tay

    Ngày nay, các loại máy mài cầm tay được ứng dụng khá phổ biến trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau như: cơ khí, sửa chữa, chế tạo, xây dựng, thủ công mỹ nghệ,... và là công cụ không thể thiếu của những người thợ cơ khí sửa chữa, công nhân, kỹ sư, thợ xây dựng chuyên nghiệp,...

    Tìm hiểu cấu tạo máy mài

    Mặc dù trên thị trường hiện đang có rất nhiều loại máy mài khác nhau, song dựa vào nguồn cấp, người ta chia máy mài cầm tay thành 2 nhóm cơ bản: là máy mài dùng pin và máy mài dùng điện.

    Cấu tạo của máy mài dùng điện và máy mài dùng pin sẽ có đôi chút khác biệt. Tuy nhiên, về cơ bản thì cấu tạo máy mài cầm tay trên thị trường hiện nay là tương tự nhau.

    Đối với máy mài cầm tay dùng điện, các thành phần cơ bản gồm có:

    Cấu tạo máy mài cầm tay dùng điện
    Cấu tạo máy mài cầm tay dùng điện
    1. Khóa trục

    2. Vành chắn bảo vệ

    3. Trục lắp đá mài

    4. Chổi than

    5. Cò máy

    6. Nút giữ duy trì thao tác mài

    7. Dụng cụ mở trục

    8. Tay cầm phụ

    Đối với máy mài cầm tay chạy pin, cấu tạo của máy gồm có:

    Cấu tạo máy mài dùng pin
    Cấu tạo máy mài dùng pin
    1. Trục mài

    2. Vành chắn tia lửa

    3. Vị trí lắp tay cầm phụ

    4. Khe thông gió

    5. Công tắc on/off

    6. Tay cầm

    7. Pin

    Xem thêm: Top 3 máy mài dùng pin không chổi than bán chạy nhất hiện nay

    Công dụng của máy mài cầm tay hiện nay

    Máy mài là một công cụ đa năng có chức năng chính là mài, cắt, đánh gỉ, đánh bóng,... dùng cho các công việc trong gia đình, xưởng gia công cơ khí, nhà máy chế biến gỗ, nhà máy sản xuất linh kiện,...

    Chi tiết công dụng máy mài như sau:

    Máy mài sử dụng để mài, cắt, đánh gỉ, đánh bóng,...
    Máy mài sử dụng để mài, cắt, đánh gỉ, đánh bóng,...
    • Đánh bóng bề mặt vật liệu kim loại: Đánh bóng kim loại là một chức năng thường được sử dụng nhất của máy mài. Khi bạn lắp bàn đĩa mài sắt vào máy, thiết bị sẽ nhanh chóng mài nhẵn mối hàn hay làm sạch lớp gỉ sét, sơn bong tróc trên bề mặt kim loại. Ngoài ra, nó còn có thể chà bóng những chi tiết gồ ghề, kẽ nứt hay góc nhọn hiệu quả.

    • Cắt gạch, đá, bê tông: Khi kết hợp với lưỡi cắt kim cương, máy mài cầm tay có thể cắt hoặc khoét rãnh các vật liệu bằng gốm sứ, gạch đá, bê tông dễ dàng, hỗ trợ cho việc tạo lắp đặt ống thoát nước hoặc loại bỏ những vật cản khi thi công xây dựng.

    • Căt cốt thép: Máy mài cầm tay khi gắn thêm phụ kiện đá cắt sẽ cho khả năng cắt vật liệu cứng như cốt thép, bu lông gỉ, hàng rào thép gai, sắt góc,... nhanh chóng, dứt khoát, giúp bạn tiết kiệm thời gian thi công hơn.

    • Gỡ vữa ron cũ: Để gỡ ron cũ thuận tiện hơn mà không làm ảnh hưởng đến những viên gạch, người ta thường sử dụng máy mài được lắp lưỡi cắt kim cương loại dày.

    Các loại máy mài phổ biến

    Các loại máy mài cầm tay phổ biến nhất trên thị trường hiện nay được phân làm 3 loại chính là:

    Máy mài góc

    Đây là dụng cụ chuyên dùng trong ngành xây dựng và sửa chữa, có chức năng chính là cắt, mài nhẵn, chà nhám. Thiết bị thường có kiểu dáng nhỏ gọn, đi kèm thêm tay cầm phụ giúp làm việc hiệu quả, chính xác hơn. 

    Máy mài góc
    Máy mài góc

    Hiện nay, máy mài góc có hai loại là máy mài góc nhỏ và máy mài góc lớn. Mỗi loại sẽ phù hợp với các yêu cầu công việc khác nhau trong gia đình, nhà máy xí nghiệp, xưởng cơ khí, xây dựng,...

    Một số model máy mài tiêu biểu đến từ thương hiệu máy mài góc Bosch, máy mài góc Makita,.. bạn có thể tham khảo: Bosch GWS 900-125 SBosch GWS 750-100, Bosch GWS 20-230, Makita 9556HN,...

    Máy mài thẳng

    Máy mài thẳng hay máy mài khuôn, máy mài lỗ là dòng máy được sử dụng cho các khu vực nhỏ hẹp, góc cạnh khó tiếp cận hoặc trong các lỗ chi tiết nhỏ, chi tiết lỗ hình trụ sâu nhằm đánh bóng vật liệu, là, nhẵn mối hàn.

    Máy mài thẳng
    Máy mài thẳng

    Dòng máy mài này thường có kích thước nhỏ gọn hơn so với máy mài góc và phần đầu khuôn có thể thay đổi dễ dàng theo nhiều kiểu khác nhau (trụ chữ nhật hoặc trụ tam giác, trụ tròn,…) để phù hợp với từng yêu cầu công việc.

    Các dòng máy mài thẳng Bosch, Makita, DeWalt,.. tiêu biểu: Bosch GRO 12V-35Bosch GGS 28 LCMakita DGD801ZDeWalt DWE886P-B1,...

    Máy mài bàn 2 đá

    Máy mài hai đá là dòng máy mài để bàn thường được sử dụng phổ biến trong công nghiệp. Dòng máy này được thiết kế với hai đá mài (đá mài mịn và đá mài thô) hoạt động bằng motor điện, dùng để mài các vật liệu, đồ dùng làm bằng kim loại cứng như nhôm, sắt, thép,... cho hiệu suất cao.

    Máy mài bàn 2 đá
    Máy mài bàn 2 đá

    Một số dòng máy mài bàn 2 đá Bosch, Makita,... bạn có thể tham khảo: Bosch GBG 60-20Bosch GBG 35-15Makita GB801,...

    Thương hiệu máy mài nổi tiếng hiện nay

    Hiện tại trên thị trường có vô vàn các sản phẩm máy mài cầm tay đến từ các thương hiệu khác nhau với đủ kiểu dáng, mẫu mã, tính năng, giá thành,... Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng của sản phẩm cũng như hiệu quả làm việc tốt nhất, bạn nên chọn mua máy mài đến từ những thương hiệu có tiếng và có độ uy tín cao. Điển hình như:

    Máy mài Bosch

    Nếu là một người làm việc trong lĩnh vực cơ khí, sửa chữa, xây dựng và quan tâm đến các loại máy móc, dụng cụ điện, thiết bị cơ khí thì chắc chắn bạn đã không ít lần nghe nhắc đến thương hiệu này.

    Máy mài Bosch
    Máy mài Bosch

    Bosch là một thương hiệu có xuất xứ từ Đức và hiện đang là hãng top đầu trong lĩnh vực dụng cụ điện cầm tay với nhiều hạng mục sản phẩm như: máy khoan, máy mài, máy cắt, máy đục,... Chính vì vậy, máy mài Bosch luôn được rất nhiều người dùng từ phổ thông đến chuyên nghiệp tin tưởng lựa chọn để phục vụ cho công việc của mình.

    Máy mài cầm tay Bosch được nhận xét là có mẫu mã đa dạng, thiết kế hiện đại, độ bền cao, khả năng thi công vượt trội, có thể đáp ứng tốt nhiều yêu cầu công việc khác nhau của người sử dụng.

    Các sản phẩm máy mài của Bosch được nhập về thị trường Việt Nam hiện nay chủ yếu được sản xuất tại Malaysia (với dòng máy mài pin) và Trung Quốc (với dòng máy mài điện), có thời gian bảo hành kéo dài từ 6 - 12 tháng tùy loại.

    Máy mài Makita

    Cũng giống như Bosch, Makita cũng là một thương hiệu tên tuổi có mức độ hiển thị cao trên thị trường. Đây là một thương hiệu hàng đầu của Nhật Bản nên được đánh giá rất cao về chất lượng cũng như độ bền.

    Máy mài Makita
    Máy mài Makita

    Sản phẩm máy mài Makita rất đa dạng, từ máy mài góc, mài thẳng cho đến máy mài hai đá đều có nhiều mẫu mã khác nhau và có cả sản phẩm dùng pin lẫn dùng điện cho người dùng thỏa thích lựa chọn.

    Hiện tại, các dòng máy mài Makita có mặt trên thị trường Việt Nam chủ yếu được sản xuất tại nhà máy của hãng đặt tại Thái Lan và Trung Quốc, hỗ trợ bảo hành 6 tháng.

    Máy mài Dewalt

    Dewalt là thương hiệu số 1 của Mỹ và cũng là một trong những đại diện hiếm hoi có khả năng cạnh tranh trực tiếp với hai hãng Bosch và Makita trên thị trường dụng cụ điện hiện nay.

    Máy mài Dewalt
    Máy mài Dewalt

    Máy mài Dewalt gây ấn tượng với người dùng bởi thiết kế hiện đại với hai màu vàng - đen. Sản phẩm của hãng có độ bền cao, khả năng làm việc mạnh mẽ, giúp người sử dụng hoàn thành tốt nhiều yêu cầu khác nhau trong thi công.

    Tại Việt Nam, các dòng máy mài cầm tay của hãng chủ yếu tập trung vào dòng dùng pin, có xuất xứ từ Trung Quốc và được bảo hành lên tới 36 tháng nhưng không bảo hành bộ phận tiêu hao

    Mua máy mài cầm tay ở đâu Uy tín - Chính hãng

    Để sở hữu 1 chiếc máy mài chuyên nghiệp, có chất lượng tốt và giá thành phù hợp thì bạn cần phải biết địa chỉ bán hàng uy tín.

    THB Việt Nam là một trong những địa chỉ chuyên phân phối dụng cụ điện cầm tay chính hãng đến từ các thương hiệu nổi tiếng như Bosch, Makita, Dewalt, Stanley,... mà bạn có thể tham khảo.

    Truy cập maykhoanbosch.net  để mua hàng chính hãng
    Truy cập Maykhoanbosch.net  để mua hàng chính hãng

    Khi mua hàng tại đây, khách hàng hoàn toàn có thể an tâm, không cần lo lắng về vấn đề hàng giả, hàng nhái do tất cả các sản phẩm được bày bán tại THB Việt Nam đều có đầy đủ giấy tờ chứng nhận, tem mác, phiếu bảo hành.

    Bên cạnh đó, khách hàng còn được tư vấn nhiệt tình, hướng dẫn sử dụng máy đúng cách, hỗ trợ bảo hành và nhận nhiều ưu đãi lớn khi mua máy mài tại đây.

    Để mua hàng quý khách vui lòng liên hệ HOTLINE Hà Nội: 0904 810 817 - TP.HCM: 0979 244 335 hoặc truy cập webisite maykhoanbosch.net - maydochuyendung.com để được thông tin sớm nhất!

    Như vậy, sau bài viết này chắc hẳn bạn đã biết máy mài là gì, các loại máy mài, cấu tạo, công dụng của nó và địa chỉ mua uy tín. Đừng quên theo dõi chúng tôi để nhận thêm nhiều thông tin bổ ích hơn nhé!

    1046 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn