0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Mũi khoan đa năng là gì? Đặc điểm và ứng dụng của mũi khoan đa năng

Maykhoanbosch.net 3 năm trước 3330 lượt xem

    Mũi khoan đa năng được ứng dụng phổ biến trong đời sống bởi khả năng khoan trên nhiều vật liệu khác nhau. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người chưa hiểu rõ mũi khoan đa năng là gì cũng như đặc điểm nhận dạng hay ứng dụng cụ thể của nó. Nếu đó là bạn, hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây của chúng tôi.

    Mũi khoan đa năng là gì?

    Mũi khoan đa năng là loại mũi khoan được làm từ chất liệu rất cứng, thường được đi kèm với máy khoan đa năng để thực hiện các công việc khoan cắt cho độ chính xác cao, nhanh chóng, đáp ứng tốt nhu cầu thi công của người dùng.

    Mũi khoan đa năng là gì?
    Mũi khoan đa năng

    Điểm đặc biệt là mũi khoan đa năng không chỉ tương thích với dòng máy khoan đa năng mà còn có thể lắp vào nhiều loại máy khoan khác tùy vào mục đích sử dụng. Nó cho khả năng khoan đa dạng trên nhiều vật liệu khác nhau như: granite, gỗ, thủy tinh, gốm, sứ, gạch men, tường, bê tông, sắt mỏng,...

    Cấu tạo của mũi khoan đa năng

    Đặc điểm cấu tạo của mũi khoan đa năng sẽ bao gồm 3 bộ phận chính sau:

    Phần đầu mũi khoan

    Bộ phận này có thiết kế chắc chắn, được làm theo dạng đầu giáo nên rất sắc nhọn. Phần đầu mũi khoan được làm từ chất liệu thép cacbon nên cứng cáp, có thể chịu được những va đập mạnh, ít khi bị trầy xước nhờ độ cứng cao, nhờ có lớp phủ mà có thể chống gỉ sét, chịu được nhiệt độ rất cao.

    Cơ chế làm việc của đầu mũi khoan đa năng là cạo chứ thay vì cắt như các dạng mũi khoan khác vì loại này thiết kế theo dạng đầu giáo. Chính vì vậy mà chúng có thể cắt nhanh nhiều vật liệu khác nhau.

    Cấu tạo của mũi khoan đa năng
    Đầu mũi khoan có hình đầu giáo

    Phần thân mũi khoan

    Phần thân được thiết kế theo dạng lưỡi xoắn với các đường rãnh sâu giúp mũi khoan thoát phoi tốt. Bộ phận này được làm từ chất liệu cacbon nên có độ cứng cao. Đồng thời được phủ thêm một lớp chống gỉ sét nên có thể làm việc tốt ngay cả trong môi trường ẩm ướt

    Phần thân mũi khoan cùn được làm theo dạng lưỡi cào nên khi cắt vật liệu sẽ làm giảm lực ma sát để mũi khoan dễ dàng tiến sâu vào bề mặt vật liệu, làm cho vật liệu có bề mặt cắt đẹp hơn.

    Phần chuôi mũi khoan

    Chuỗi mũi khoan đa năng có hai kiểu phổ biến là dạng chuôi thẳng hoặc chuôi lục giác. Khi sử dụng, người dùng cần chú ý điều chỉnh chế độ khoan sao cho phù hợp để mũi khoan làm việc tốt nhất.

    Xem thêm: 

    Ứng dụng của mũi khoan đa năng

    Mũi khoan đa năng được ứng dụng phổ biến trong nhiều lĩnh vực và công việc khác nhau bởi khả năng thi công tốt trên hầu hết các loại vật liệu. Từ chất liệu trơn bóng như thủy tinh, cơ bản như gỗ, kim loại, gạch men hay cứng hơn như tường, gạch, bê tông,... loại mũi khoan này đều có thể xử lý tốt, vô cùng nhanh chóng và chuẩn xác.

    Ứng dụng của mũi khoan đa năng
    Mũi khoan đa năng được ứng dụng phổ biến trong nhiều ngành nghề

    Do đó, bạn có thể sử dụng mũi khoan này trong các ngành cơ khí, chế tạo, xây dựng hay sử dụng trong gia đình đều được.

    Mũi khoan đa năng có thể sử dụng trong gia đình để thực hiện các công việc như khoan lỗ trên tường để treo tranh ảnh, vật trang trí; sửa chữa dụng cụ, đồ vật trong nhà; tháo lắp nội thất;...

    Sử dụng tại các công trường xây dựng để khoan lỗ/bắt vít trên các bề mặt tường, bê tông; ứng dụng trong ngành cơ khí để lắp ráp thiết bị;...

    Loại mũi khoan này được rất nhiều doanh nghiệp mang vào ứng dụng trong các hoạt động sản xuất để giúp tăng lợi nhuận cho công ty bởi chúng hoạt động linh hoạt và đáp ứng được nhu cầu của nhiều người trong vấn đề khoan cắt vật liệu mà chi phí lại phải chăng.

    Xem thêm: Tư vấn chọn mua máy khoan gia đình loại nào tốt nhất

    Hướng dẫn cách cắt gạch bằng mũi khoan đa năng cực đơn giản

    Sử dụng mũi khoan đa năng cắt gạch? Bạn đã từng nghĩ đến chưa?

    Không cần máy khoan hay máy cắt chuyên dụng, bạn chỉ cần thực hiện theo những hướng dẫn dưới đây của chúng tôi là có thể thực hiện việc cắt gạch bằng mũi khoan cực kỳ đơn giản.

    Bước 1: Dùng nước làm ướt tấm gạch

    Bước 2: Đo và xác định các vị trí cần cắt bằng thước thẳng. Sau đó, sử dụng mũi khoan đa năng tì và vạch đã kẻ theo chiều cần cắt.

    Hướng dẫn cách cắt gạch bằng mũi khoan đa năng cực đơn giản
    Đo và xác định vị trí cần cắt

    Bước 3: Lấy một điểm tựa (trong hình là tấm gỗ) để dùng lực tay làm tách đôi phần gạch mà mình đã dùng mũi khoan chia đôi trước đó.

    Tách đôi phần gạch
    Dùng lực tách đôi phần gạch

    Lưu ý: Cách làm này chỉ áp dụng được cho các loại gạch men thông thường, không áp dụng được cho gạch đá, đá granite, đá sứ,…

    Nên chọn mũi khoan đa năng loại nào tốt?

    Nếu bạn có nhu cầu mua mũi khoan đa năng nhưng chưa biết nên chọn sản phẩm nào thì có thể tham khảo những sản phẩm mũi khoan đa năng đến từ Bosch - thương hiệu dụng cụ điện cầm tay hàng đầu của Đức. Bên cạnh các sản phẩm máy khoan, máy bắt vít, máy siết bu lông,... đa chức năng đã quá quen thuộc với nhiều người dùng, nhằm nâng cao tối đa chất lượng thi công, hãng Bosch còn cho sản xuất và phân phối các phụ kiện đi kèm với máy như mũi khoan, mũi bắt vít,... chính hãng. Trong số đó, mũi khoan đa năng là một sản phẩm được khá nhiều khách hàng lựa chọn.

    Mũi khoan đa năng Bosch rất đa dạng với nhiều kích thước khác nhau như: 3x40/70mm, 6x60/100mm, 7.0x60/100mm, 8.0x80/120mm, 12x90x150mm,... Bạn có thể mua lẻ từng mũi khoan với kích thước phù hợp với yêu cầu công việc. Hoặc cũng có thể tham khảo mũi khoan đa năng bộ 5 mũi 4/6/8/10mm Bosch để tiết kiệm chi phí và có thể sử dụng cho nhiều trường hợp khác nhau hơn. Tất cả các mũi khoan của Bosch đều được chế tạo từ những vật liệu cao cấp, sản xuất trên dây chuyền hiện đại của Đức, cho độ bền cao nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng khi sử dụng.

    Như vậy, chúng tôi đã chia sẻ với bạn những thông tin liên quan đến mũi khoan đa năng là gì, đặc điểm và ứng dụng thực tế của nó trong công việc. Nếu bạn có nhu cầu mua mũi khoan đa năng, hãy liên hệ cho chúng tôi theo hotline 0904 810 817 - 0979 244 335 để được hỗ trợ.

    3330 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn