0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Tìm hiểu về công tắc máy khoan Bosch. Cách đấu dây công tắc máy khoan

Maykhoanbosch.net 3 năm trước 2239 lượt xem

    Song song với việc tìm hiểu các dòng máy khoan Bosch phổ biến và được ưa chuộng hiện nay thì nhiều người dùng mới còn có hứng thú tìm hiểu về các bộ phận chức năng của máy khoan cầm tay. Trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ các kiến thức liên quan đến công tắc máy khoan và cách đấu dây công tắc đúng kỹ thuật nhất. Cùng theo dõi và tìm hiểu.

    Công tắc máy khoan có tác dụng gì?

    Công tắc máy khoan nói chung và công tắc máy khoan Bosch nói riêng đều có công dụng chính là tắt/bật máy, kiểm soát và điều chỉnh tốc độ điện tử, tốc độ biến thiên của máy khoan khi làm việc.

    Công tắc máy khoan Bosch có tác dụng gì?
    Công tắc máy khoan Bosch

    Tùy thuộc và lực nhấn của tay lên công tắc mà tốc độ làm việc của máy khoan sẽ thay đổi nhanh hay chậm. Nếu bạn nhấn mạnh vào công tắc, máy sẽ chạy nhanh. Ngược lại, nếu thả lỏng tay (nhấn nhẹ) máy sẽ chạy chậm lại. Do đó, người dùng có thể dễ dàng điều chỉnh tốc độ máy tùy thuộc vào yêu cầu công việc.

    Ngoài ra, ở máy khoan pin Bosch không chổi than, công tắc máy khoan còn thực hiện nhiệm vụ đánh lửa ở công tắc điện tử, khởi đầu cho hoạt động ở bộ truyền động của máy.

    Có thể nói, công tắc máy khoan là “linh hồn” của sản phẩm. Nếu bộ phận này bị hỏng sẽ làm ảnh hưởng đến toàn bộ hoạt động của máy. Tuy nhiên, đây cũng là một trong những bộ phận dễ hỏng nhất bởi người dùng phải thường xuyên thao tác lên công tắc để điều khiển khiến cho công tắc máy khoan có thể bị lỏng hoặc hỏng sau một thời gian sử dụng.

    Xem thêmCấp độ trượt máy khoan là gì? Có quan trọng không?

    Cách đấu dây công tắc máy khoan đúng kỹ thuật

    Để người dùng có thể dễ dàng hơn trong việc bảo dưỡng định kỳ và khắc phục lỗi ở công tắc máy khoan, trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách đấu công tắc máy khoan đúng cách theo chương trình huấn luyện dụng cụ điện cầm tay của chuyên gia Bosch.

    Để thực hiện đúng kỹ thuật, hãy xem chi tiết cách tháo công tắc điều chỉnh tốc độ ra khỏi máy khoan dưới đây:

    Bước 1: Tháo vỏ ngoài máy khoan

    Để đảm bảo an toàn trong quá trình thao tác, bạn nên tiến hành ngắt nguồn điện, quấn dây dẫn điện gọn gàng để dễ thực hiện hơn. Tiếp đến bạn tiến hành tháo vỏ máy ra để lấy công tắc kiểm tra bằng cách sử dụng tô vít truyền thống hoặc máy bắt vít Bosch, tháo đủ 7 con vít trên thân máy khoan ra.

    Tháo vỏ ngoài máy khoan
    Tháo vỏ ngoài của máy khoan Bosch

    * Lưu ý: Cần chọn loại tô vít có đầu vít phù hợp, tránh xước các đầu vít hoặc phần vỏ ngoài gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ của máy.

    Tháo vít trên thân máy khoan
    Tháo vít trên thân máy khoan

    Phía dưới là hình ảnh máy khoan Bosch khi đã được tháo rời lớp vỏ ngoài ra:

    Bên trong máy khoan
    Bên trong máy khoan sau khi tháo vỏ máy

    Bước 2: Tháo dây stato ra khỏi máy khoan

    Tiếp theo, bạn dùng kìm để tháo sợi dây stato kết nối với công tắc ra. Thao tác cần thật cẩn thận để tránh trường hợp làm đứt dây ngầm. Do dây stato là dây duy nhất kết nối từ công tắc điện đến động cơ của máy khoan cầm tay nên nếu không lấy sợi dây này ra sẽ không lấy được phần công tắc ra khỏi máy.

    Tháo dây stato ra khỏi máy khoan
    Tháo dây stato ra khỏi máy

    Bước 3: Lấy công tắc điều tốc ra khỏi máy

    Công tắc chỉnh tốc độ sẽ đi liền với dây dẫn điện, nên khi tháo ra để bảo dưỡng bạn cần kiểm tra và vệ sinh sạch sẽ. Trước hết bạn cần kiểm tra xem dây dẫn điện có vị trí nào bị hở không, các vị trí nối dây đã đảm bảo chắc chắn chưa. 

    Công tắc điều chỉnh tốc
    Công tắc điều chỉnh tốc máy khoan

    Với cách làm này, bạn có thể có thể dễ dàng tháo công tắc ra khỏi máy khoan để bảo dưỡng thường xuyên. 

    Còn trong trường hợp không may, công tắc máy khoan Bosch bị hỏng bạn hãy kiểm tra vòng xoáy chỉnh mức tốc độ tối đa (đối với dòng máy được trang bị bộ phận này) có bị trờn ren không, cò máy còn nhanh nhạy không. Kiểm tra thêm vị trí dây điện vào từ dây điện tới cò máy có bị đứt hay không. Đây là lỗi rất cơ bản mà người dùng hoàn toàn có thể khắc phục, không cần đến bảo hành hay thợ sửa chữa chuyên nghiệp.

    Trên đây là công dụng của công tắc máy khoan Bosch và cách đấu công tắc máy khoan cầm tay mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 0904 810 817 hoặc 0979 244 335 hoặc website maykhoanbosch.net để được giải đáp.

    2239 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn