0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Tư vấn mua máy khoan cầm tay phù hợp với công việc

Maykhoanbosch.net 3 năm trước 974 lượt xem

    Do các nhu cầu lắp đặt, sửa chữa, xây dựng,... cần sử dụng máy khoan ngày càng nhiều nên máy khoan cầm tay cũng ngày càng đa dạng hơn về chủng loại, mẫu mã, thương hiệu và giá thành. Để giúp các bạn chọn được chiếc máy khoan thích hợp với yêu cầu công việc, bài viết này, chúng tôi sẽ tư vấn mua máy khoan cầm tay phù hợp cho bạn.

    Máy khoan cầm tay nên mua loại nào?

    Hiện nay, nếu bạn đến các cửa hàng dụng cụ điện để mua máy khoan thì chắc chắn sẽ thấy rất nhiều các loại khoan khác nhau như là: máy khoan pin, máy khoan động lực, máy khoan bê tông, khoan bắt vít. Mỗi loại máy khoan này đều có công dụng riêng và phù hợp với các mục đích sử dụng khác nhau.

    Máy khoan cầm tay nên mua loại nào?
    Máy khoan búa sử dụng để khoan bê tông

    Ví dụ như máy khoan động lực, khoan bắt vít phù hợp với các công việc trong gia đình, công việc sửa chữa, lắp ráp chuyên nghiệp,... Trong khi đó máy khoan bê tông lại thường được sử dụng tại các công trường xây dựng nhằm hỗ trợ khoan, phá bỏ vật liệu cứng như tường, bê tông, khối đá,... Còn máy khoan pin sẽ đáp ứng tốt các công việc yêu cầu tính linh động cao. Do đó, trước khi mua máy khoan bạn cần phải tìm hiểu trước công dụng của từng loại máy và xác định rõ mục đích sử dụng của mình để đảm bảo chọn đúng loại máy khoan cầm tay phù hợp nhất.

    Để giúp bạn hiểu rõ hơn về đặc điểm của từng dòng máy khoan, chúng tôi đã lập một bảng so sánh chi tiết giữa các dòng máy, bạn có thể  tham khảo ở phần dưới:

    Yếu tố Máy khoan xoay Máy khoan động lực Máy khoan bê tông Máy khoan pin vặn vít
    Nguồn cấp điện Dùng điện, dùng pin Dùng điện, dùng pin Dùng điện, dùng pin Dùng pin
    Công suất/điện áp Đa dạng công suất/mức điện áp pin Đa dạng công suất/mức điện áp pin Đa dạng công suất/mức điện áp pin Đa dạng công suất/mức điện áp pin
    Động cơ Động cơ thường, chỉ khoan tịnh tiến Động cơ kết hợp có búa, có khả năng đập Động cơ búa với lực đập cao Động cơ thường, chỉ khoan tịnh tiến
    Khả năng khoan Khoan tốt, trên tru trên vật liệu mềm

    Khoan tốt, có tốc độ đập cao

    Khoan mạnh mẽ, sức công phá lớn

    Khoan trơn tru, bền bỉ
    Vật liệu có thể khoan Vật liệu mềm: Gỗ, kim loại, nhựa, kính,... Các vật liệu mềm như gỗ, thép hay các vật liệu cứng như tường, gạch, đá hoa cương, bê tông mềm,... Khoan được trên nhiều vật liệu như: gỗ, các loại kim loại, tường, bê tông cốt thép,... Khoan tốt trên vật liệu mềm
    Chế độ làm việc

    1 chức năng khoan thường

    2 chức năng: khoan thường, bắt vít

    2 chức năng: khoan thường, khoan có búa 

    3 chức năng: khoan thường, khoan có búa, bắt vít

    2 chức năng: khoan thường, khoan có búa 

    3 chức năng: khoan thường, khoan búa, đục bê tông

    2 chức năng: khoan thường, bắt vít

    Công suất/điện áp của máy khoan như thế nào là phù hợp?

    Một yếu tố quan trọng khác mà bạn cần quan tâm đến trong cách chọn máy khoan cầm tay phù hợp là công suất/điện áp của máy khoan. Công suất là thông số thể hiện sức mạnh khi làm việc của máy khoan cầm tay dùng điện còn điện áp pin được sử dụng để thể hiện khả năng làm việc của máy khoan cầm tay dùng pin.

    Công suất/điện áp của máy khoan như thế nào là phù hợp?
    Máy khoan công suất lớn phù hợp làm việc trên bê tông

    Thông thường, ở dòng máy khoan điện, công suất của máy khoan xoay sẽ rơi vào khoảng 300-500W, công suất của máy khoan động lực là khoảng 500 - 800W và máy khoan bê tông sẽ có công suất từ 700W trở lên.

    Đối với máy khoan dùng pin, mức điện áp cũng được chia thành nhiều dải khác nhau. Điện áp 9.6V, 10.8V thường xuất hiện ở dòng máy khoan pin mini sử dụng trong gia đình, chế tác DIY; điện áp 12V và 14.4V dùng trong sửa chữa, lắp đặt; điện áp 18V sử dụng được cho mọi đối tượng, máy khoan điện áp 36V thường áp dụng cho máy khoan búa pin dùng cho thợ chuyên nghiệp.

    Tựu chung lại thì công suất/điện áp pin càng lớn thì sức mạnh làm việc và chinh phục vật liệu của máy khoan càng cao. Tuy nhiên, tùy thuộc vào vật liệu thi công và mục đích sử dụng mà các bạn nên lựa chọn công suất/điện áp pin phù hợp.

    Nếu sử dụng máy khoan cầm tay để làm việc trên các vật liệu cứng như tường, gạch, bê tông,... thì nên chọn máy có công suất/điện áp cao để giúp máy vận hành mạnh mẽ, hoàn thành công việc tốt hơn. Đối với máy khoan điện thì máy nên có công suất từ 500W trở lên. Đối với máy khoan pin thì nên chọn loại có công suất 36V.

    Còn nếu bạn mua máy khoan để sửa chữa vật dụng gia đình thì chỉ cần đầu tư máy khoan có công suất/điện áp pin vừa phải để vừa đảm bảo hoàn thành công việc tốt vừa tiết kiệm chi phí.

    Xem thêm:

    Tư vấn mua máy khoan cầm tay có thiết kế và trọng lượng phù hợp

    Kiểu dáng, kích thước và trọng lượng máy khoan thường tỷ lệ thuận với công suất/điện áp máy. Mức công suất/điện áp càng cao thì thiết kế và trọng lượng máy khoan càng lớn.

    Chọn máy khoan có thiết kế và trọng lượng phù hợp
    Chọn máy khoan có thiết kế và trọng lượng phù hợp

    Một chiếc máy khoan cầm tay thông thường có trọng lượng dao động trong khoảng 1.5kg đến 3kg. Nếu bạn chỉ sử dụng máy khoan cho gia đình hoặc các công việc lắp đặt, sửa chữa đơn giản thì nên chọn một chiếc máy có thiết kế gọn nhẹ để dễ dàng mang theo và cất giữ. Còn với những máy khoan chuyên dụng dùng cho mục đích chuyên nghiệp thì trọng lượng thường lớn hơn do phần mô tơ của động cơ và các cuộn dây lớn hơn để cho công suất và tốc độ khoan cao hơn.

    Quan tâm đến điều kiện làm việc

    Tùy thuộc vào môi trường làm việc của bạn là ở nhà hay công trường xây dựng, tại nhà máy hay xưởng gỗ,... mà bạn có thể lựa chọn cho mình một chiếc máy khoan pin hoặc điện phù hợp. Đây cũng là kinh nghiệm mua máy khoan cầm tay mà bạn nên biết.

    Quan tâm đến điều kiện làm việc
    Sử dụng máy khoan dùng điện khi làm việc trong gia đình

    Nếu bạn làm việc trong nhà, nơi có nguồn điện ổn định và công việc không yêu cầu phải di chuyển nhiều thì nên chọn máy khoan dùng điện sẽ phù hợp hơn bởi dòng máy này sở hữu những tính năng chuyên dụng như hoạt động cường độ cao, hiệu suất ổn định. Ngoài ra, giá thành của nó cũng rẻ hơn so với máy khoan dùng điện.

    Còn nếu nơi bạn làm việc thường là những không gian ngoài trời, không có điện hoặc nguồn điện yếu, công việc yêu cầu phải đi lại, di chuyển thường xuyên thì nên chọn máy khoan pin để đảm bảo tính linh hoạt trong công việc.

    Các tiện ích đi kèm

    Để mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng khi sử dụng sản phẩm, các nhà sản xuất máy khoan hiện nay thường trang bị thêm các tính năng đi kèm hữu ích cho máy, giúp thiết bị càng hoàn thiện hơn. Khi mua máy khoan, bạn cũng nên chú ý đến những tính năng này để chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng. Một số tính năng nổi bật thường gặp ở máy khoan có thể kể đến như:

    • Chức năng điều chỉnh tốc độ điện tử: Cho phép người dùng điều chỉnh tốc độ làm việc phù hợp trong phạm vi nhất định.
    • Chức năng đổi tốc độ: Khả năng chuyển đổi tốc độ nhanh chóng giữa 2 mức cao, thấp
    • Hệ thống đèn LED: Hỗ trợ chiếu sáng cho khu vực làm việc thiếu ánh sáng, không gian tối
    • Hiển thị mức pin: Hiển thị dung lượng pin còn lại của máy.
    • Mâm cặp không chìa: Cho phép người dùng gắn, tháo vít mà không cần dùng chìa khóa.

    Tính an toàn của sản phẩm

    Hãy lựa chọn những chiếc máy khoan được tích hợp tính năng an toàn như chống rung, chống nước, chống bụi bẩn, cách điện, cách nhiệt,... để đảm bảo độ bền và tính an toàn khi sử dụng. Đặc biệt là khi công việc của bạn phải thường xuyên tiếp xúc với điều kiện khắc nghiệt, môi trường ngoài trời,...

    Tính an toàn của sản phẩm
    Mua máy khoan được tích hợp các tính năng an toàn

    Thương hiệu và giá thành

    Kinh nghiệm mua máy khoan tiếp theo mà các bạn không nên bỏ qua đó chính là lựa chọn thương hiệu và loại máy có giá thành phù hợp. Cụ thể, nên chọn mua máy khoan của các thương hiệu nổi tiếng như Bosch, Makita, Dewalt,... để đảm bảo về chất lượng, giá thành và các chính sách bảo hành, ưu đãi,...

    Xem thêm: Nên chọn mua máy khoan hãng nào tốt nhất hiện nay?

    Ngoài ra nên tham khảo trước giá của máy khoan định mua và đến các địa chỉ bán máy khoan cầm tay uy tín mua hàng để tránh bị mua giá đắt.

    Hiện nay, Maykhoanbosch.net - đại lý cấp 1 được sự ủy quyền của Bosch đang là một trong những địa chỉ tin cậy được nhiều người dùng lựa chọn để mua máy khoan cầm tay chính hãng, chất lượng với giá tốt nhất của thương hiệu Bosch. Các bạn nếu có nhu cầu có thể tham khảo và đặt hàng ngay bằng cách truy cập vào website maykhoanbosch.net hoặc liên hệ theo hotline 0904 810 817 - 0979 244 335.

    Ngoài ra, các bạn cũng có thể mua hàng và trải nghiệm sản phẩm trực tiếp bằng cách đến một trong hai cửa hàng phân phối của Maykhoanbosch.net theo địa chỉ: Hà Nội: 30 Mạc Thái Tổ, Yên Hòa, Q. Cầu Giấy - TP Hồ Chí Minh: 275F Lý Thường Kiệt, P. 15, Quận 11.

    Trên đây, chúng tôi đã tư vấn mua máy khoan cầm tay phù hợp cho bạn. Hy vọng sau bài viết này các bạn sẽ tự tin tìm mua cho mình chiếc máy khoan tốt và phù hợp nhất với công việc.

    974 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn