0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Nên mua máy cưa gỗ cầm tay nào? Các loại máy cưa gỗ phổ biến

Maykhoanbosch.net 2 năm trước 738 lượt xem

    Để biết nên mua máy cưa gỗ cầm tay nào sẽ đáp ứng tốt yêu cầu công việc của mình, bạn cần phải biết máy cưa gỗ có những loại nào, đặc điểm của từng loại, đồng thời xác định rõ nhu cầu sử dụng, yêu cầu công việc,...

    Các loại máy cưa gỗ cầm tay hiện nay

    Máy cưa gỗ là dòng máy chuyên dụng thường được sử dụng tại các xưởng mộc, xưởng gỗ để cắt xẻ gỗ thành những hình dạng, kích thước khác nhau theo mong muốn của người sử dụng. Trên thị trường có rất nhiều loại máy cưa gỗ với kiểu dáng, thương hiệu, khả năng làm việc khác nhau. Và để phân loại chúng, người ta thường dựa vào các yếu tố như: năng lượng sử dụng, chức năng, công suất làm việc, thiết kế,... 

    Máy cưa gỗ
    Máy cưa gỗ

    Phân loại máy cưa gỗ dựa theo thiết kế

    Căn cứ vào cấu tạo, thiết kế bên ngoài của sản phẩm mà người ta chia máy cưa gỗ thành 2 loại chính là:

    • Máy cưa gỗ cầm tay: nổi bật với thiết kế nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ, có thể thao tác dễ dàng ở nhiều vị trí khác nhau

    • Máy cưa gỗ bàn: được thiết kế để đặt cố định trên một mặt phẳng nên có độ ổn định cao và tính chính xác cao

    Máy cưa gỗ bàn
    Máy cưa gỗ bàn

    Dựa vào nguồn năng lượng sử dụng

    Nếu dựa vào nguồn năng lượng hoặc nhiên liệu mà máy cưa đó sử dụng thì chúng ta có 3 dòng máy cưa gỗ chính là:

    • Máy cưa gỗ dùng pin: thiết bị sử dụng năng lượng được cung cấp từ pin để hoạt động. Thông thường, máy cưa gỗ chạy pin thường sử dụng nguồn điện áp 12V và 18V là phổ biến nhất

    • Máy cưa gỗ dùng điện: thiết bị sử dụng động cơ điện, dùng nguồn điện lưới để cấp năng lượng cho máy cưa hoạt động

    • Máy cưa gỗ chạy xăng: là dòng máy cưa dùng động cơ đốt trong, trong đó, xăng làm nhiên liệu để cung cấp năng lượng hoạt động cho máy

    Máy cưa gỗ dùng pin

    Căn cứ vào công suất

    Máy cưa gỗ có nhiều mức công suất khác nhau, từ thấp đến cao. Dựa vào thông số này mà người dùng đã phân loại chúng thành 2 dòng chính là:

    • Máy cưa gỗ mini: là máy cưa có công suất nhỏ, thường được sử dụng trong gia đình.

    • Máy cưa gỗ công nghiệp: là những máy cưa gỗ sở hữu công suất làm việc lớn, thường được sử dụng tại các xưởng sản xuất, công việc chuyên nghiệp.

    Máy cưa gỗ mini
    Máy cưa gỗ mini

    Dựa trên chức năng làm việc

    Máy cưa gỗ được phân loại theo chức năng làm việc sẽ bao gồm:

    • Máy cưa gỗ đơn năng: dòng máy chỉ có 1 chức năng cưa duy nhất

    • Máy cưa gỗ đa năng: bên cạnh chức năng chính là cưa gỗ thì máy còn được trang bị thêm các chức năng khác như: chà nhám, đánh bóng,...

    Phân loại theo cấu tạo và cách chuyển động của lưỡi cưa

    • Máy cưa đĩa: sử dụng lưỡi cưa tròn, cắt gỗ bằng chuyển động quay và thường được sử dụng để xẻ pha phôi, cắt mộng gỗ,tề đầu, cưa ngàm gỗ, xoi rãnh,...

    • Máy cưa kiếm: dùng loại lưỡi cưa dạng kiếm dài, thực hiện cưa gỗ bằng chuyển động tiến lùi và thường được sử dụng cho các yêu cầu ưa gỗ dạng thanh hoặc dạng ống.

    • Máy cưa lọng: dòng máy sử dụng lưỡi cưa dạng lưỡi kiếm. Máy cưa gỗ bằng chuyển động lên xuống theo trục đứng. Dòng sản phẩm này thường được dùng cho các ứng dụng cắt đường cong, cắt xiên hoặc tạo hình gỗ,...

    • Máy cưa xích: lưỡi cưa của máy có lam dài được bao quanh bởi chuỗi cưa dạng mắt xích. Máy cắt gỗ bằng chuyển động quay; thường dùng để cưa cây, cưa cắt cành.

    Nên mua máy cưa gỗ cầm tay nào tốt?

    Các loại máy cưa gỗ cầm tay trên thị trường hiện nay rất đa dạng về chủng loại, mẫu mã, chức năng nhằm phục vụ tốt nhất cho những yêu cầu công việc khác nhau của người sử dụng.

    Máy cưa lọng
    Máy cưa lọng dùng để cưa đường cong

    Chính vì vậy, khi bạn chọn mua máy cưa gỗ, hãy cân nhắc thật cẩn thận về mục đích sử dụng của mình. Chú ý đến các yếu tố như: khu vực làm việc, nhu cầu cưa cắt, quy mô sản xuất,... Nếu dùng máy cưa cho các công việc đơn giản của gia đình thì bạn dùng dòng máy mini, máy cưa gỗ công suất nhỏ. Nếu dùng máy phục vụ cho các công việc chuyên nghiệp thì chọn dòng máy có công suất lớn. 

    Bạn nên lưu ý các thông số kỹ thuật như công suất, tốc độ không tải, đường kính cắt,... để chọn được sản phẩm phù hợp. Đồng thời tìm hiểu thêm về các loại máy cưa gỗ cũng như chức năng của từng loại để đảm bảo rằng máy cưa đó có thể hoàn thành tốt các yêu cầu công việc như mong muốn.

    Giá các loại máy cưa gỗ

    Hiện nay, giá của các dòng máy cưa gỗ rất đa dạng từ vài trăm nghìn cho đến vài chục triệu đồng tùy thuộc vào thương hiệu. Ngoài ra, các yếu tố như công suất, tính năng làm việc, loại máy chạy pin hay điện,... cũng làm ảnh hưởng đến giá thành của máy cưa. 

    Máy cưa gỗ cầm tay có nhiều mức giá
    Máy cưa gỗ cầm tay có nhiều mức giá

    Do đó, tùy theo nhu cầu sử dụng thực tế mà bạn cần cân nhắc thật kỹ để chọn được loại máy phù hợp và tiết kiệm chi phí nhất.

    Dưới đây là bảng giá máy cưa gỗ cầm tay đến từ các thương hiệu nổi tiếng như máy cưa Bosch, Dewalt, Stanley,....nổi bật, bán chạy mà bạn có thể tham khảo:

    Tên sản phẩm Giá tham khảo
    Máy cưa lọng Stanley SJ60 1.220.000đ
    Máy cưa lọng Bosch GST 650 1.340.000đ
    Máy cưa lọng Dewalt DWE349-B1 1.450.000đ
    Máy cưa lọng Bosch GST 700 1.790.000đ
    Máy cưa đĩa Bosch GKS 140 1.970.000đ
    Máy cưa kiếm dùng pin Bosch GSA 12V-LI Solo 2.130.000đ
    Máy cưa đĩa Bosch GKS 190 2.380.000đ
    Máy cưa kiếm Bosch GSA 120 2.880.000đ
    Máy cưa đĩa dùng pin Bosch GKS 12V-LI Solo 3.010.000đ
    Máy cưa đĩa Bosch GKS 235 Turbo 3.570.000đ
    Máy cưa bàn Bosch GTS 254 6.600.000đ
    Máy cưa bàn Bosch GTS 10 XC 16.640.000đ

    Xem thêm: Top 3 máy cưa gỗ Bosch được dân thợ mộc yêu thích nhất

    Để đảm bảo giá thành của máy cưa gỗ luôn tốt nhất và tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, bạn nên tìm đến các địa chỉ bán máy cưa uy tín. Nếu có quá nhiều cửa hàng trên thị trường khiến cho bạn phân vân, khó lựa chọn thì THB Việt Nam chính là một địa chỉ đáng tin cậy mà bạn có thể tham khảo.

    Địa chỉ mua máy cưa gỗ cầm tay chất lượng tốt
    Địa chỉ mua máy cưa gỗ cầm tay chất lượng tốt

    Đây là nhà phân phối độc quyền và chính hãng dụng cụ điện nói chung và máy cưa gỗ nói riêng đến từ các thương hiệu nổi tiếng thế giới như Bosch, Makita, Dewalt, MPT,...

    Bạn có thể tham khảo giá các loại máy cưa gỗ và tất cả máy cưa được phân phối tại đây thông qua 2 trang website chính thức của cửa hàng là maykhoanbosch.net - maydochuyendung.com. Mọi sản phẩm được phân phối trên 2 trang website này đều đã được kiểm duyệt chất lượng kỹ lưỡng và các đầy đủ giấy tờ xác minh nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

    Trên đây là những yếu tố giúp bạn biết được nên mua máy cưa gỗ cầm tay nào tốt và địa chỉ mua uy tín để cho các bạn tham khảo. Hy vọng rằng từ những thông tin chia sẻ ở trên, việc chọn cho mình chiếc máy cưa phù hợp sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

    738 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn